“ปางช้างแม่แตง” ดรามาไม่จบ! “หนูนา” โต้เดือด “แสงเดือน” ลั่นพร้อมไปรับช้าง 2 เชือกที่ฝากเลี้ยง

“หนูนา” โต้เดือด “แสงเดือน” ลั่นพร้อมไปรับช้าง 2 เชือกที่ฝากเลี้ยง หลังเจอโพสต์เรียกมาเอากลับไปด่วน แฉกลับไม่ได้ฝากเฉยๆ แต่สนับสนุนทุกอย่างแบบที่ไม่เคยให้ใครเท่านี้มาก่อน - ล่าสุด “กัญจนา” โพสต์ภาพให้นมให้อาหารเลี้ยง “น้องขุนเดช-น้องดอกแก้ว” ยันที่ทำเพราะรักช้าง ไม่เคยได้เงิน

“ปางช้างแม่แตง” ดรามาไม่จบ! “หนูนา” โต้เดือด “แสงเดือน” ลั่นพร้อมไปรับช้าง 2 เชือกที่ฝากเลี้ยง – Top News รายงาน

ยังคงดราม่าไม่จบ สำหรับปมปางช้างแม่แตง ล่าสุดวันนี้ได้เกิดการปะทะผ่านโซเชียลระหว่างนางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม

โดยวันนี้เวลา 12.09 น.นางสาวกัญจนา โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า นักโทษฆ่าคนตาย ยังมีวันได้รับอิสระในชีวิต…

ต่อมาเวลา 12.42 น.นางสาวแสงเดือน โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊กว่า มีช้างตัวผู้สองเชือก ชื่อพลายขุนเดชและพลายดอกแก้ว ที่คุณหนูนาเอามาฝากทางเราเลี้ยงไว้หลายปี ถ้าคุณหนูนาสงสารและเป็นห่วงเขาจริงๆ ขอช่วยมาย้ายพวกเขาไปอยู่ในพื้นที่ที่เหมาะสมโดยด่วนค่ะ

 

ปางช้างแม่แตง

 

จากนั้นเวลา 13.13 น.นางสาวกัญจนา โพสต์เฟสบุ๊กชี้แจงทันทีว่า ว่าด้วยช้าง 2 เชือกที่เกี่ยวพันกับดิฉันที่อยู่ที่ปางคุณเล็ก

เชือกแรก ขุนเดช น้องเป็นช้างป่าที่ถูกบ่วงแร้วนายพรานรัดข้อจนเป็นแผลใหญ่บวม ทำให้เดินไม่ปกติ ดิฉันไปเจอน้องเมื่อปี 2557 ที่ส่วนสัตว์ป่า ม. เกษตรศาสตร์ กำแพงแสน น้องถูกเลี้ยงอยู่เชือกเดียวน่าสงสารมาก ช่วงนั้นเป็นปีแรกที่ดิฉันได้รู้จักคุณเล็ก และชื่นชมคุณเล็กมาก ดิฉันวิ่งเต้นทำเรื่องขออธิบดีอุทยานพาขุนเดชไปอยู่ที่ปางคุณเล็ก จนสำเร็จ ตอนที่แรกเจอขุนเดช อายุประมาณ 4 ขวบตอนนี้น้องก็คง 14 แล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เชือกที่ 2 ดอกแก้ว ดิฉันเจอดอกแก้วที่โรงพยาบาลช้างคชบาล ลำปาง น้องมากับแม่ แม่น้องป่วยหนักคือเหมือนมดลูกหลุดจากช่องคลอดมาครึ่งหนึ่ง ถ้าดิฉันจำไม่ผิด ดอกแก้วตอนนั้นอายุสองเดือนคลอเคลียอยู่กับแม่ตลอด ดิฉันพูดกับแม่โม่ดิพอแม่ของดอกแก้ว ว่าอยู่กับลูกนะอย่าทิ้งลูกไป พอดีฉันกลับจากลำปางได้สามวัน หมอก็โทรมาแจ้งว่าแม่ล้มแล้ว ดิฉันสงสารดอกแก้วมาก กลัวเจ้าของจะเอาไปขายที่ไม่เหมาะสมจึงขอซื้อมาตอนนั้นราคา 850,000 ถ้าตอนนี้คงเป็นล้าน ช่วงปีแรกทางคชบาลเลี้ยงน้อง หาแม่รับคือแม่สิงขรให้ แต่ภายหลังมีข่าวว่าแม่สิงขรอาจจะท้องและคงไม่เหมาะจะเลี้ยงลูกรับ ดิฉันจึงประสานขอคุณเล็กรับดอกแก้วไปเลี้ยงให้ด้วย ซึ่งเธอก็ยินดี

นางสาวกัญจนา ระบุอีกว่า ดิฉันต้องขอบคุณคุณเล็กมากที่ตลอดเวลาได้เลี้ยงดูขุนเดชและดอกแก้วให้ แต่ดิฉันก็ไม่ได้ไปฝากเฉยๆ ในช่วงปีแรกที่ดิฉันไปหาคุณเล็กบ่อยๆนั้น ดิฉันได้สนับสนุนคุณเล็กอย่างที่ในชีวิต แม้จนถึงทุกวันนี้ ก็ยังไม่เคยให้ใครเท่านี้มาก่อน เพราะรักคุณเล็กมาก ดิฉันต้องขอบคุณเล็กอีกครั้ง สำหรับการดูแลขุนเดชและดอกแก้ว คุณเล็กให้ไปรับโดยเร็ว ดิฉันกำลังจะไปรับทั้งคู่มานะคะ

 

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคชาติไทยพัฒนา โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า บางท่านอยากเห็นรูปน้องขุนเดชกับน้องดอกแก้ว ก็จะขอโพสต์นะคะ เป็นภาพน้องขุนเดชตอนยังเด็ก ไม่มีภาพปัจจุบันค่ะ ข้อเท้าพันผ้า ส่วนน้องดอกแก้วมีทั้งตอนที่เป็นเด็กที่ดิฉันป้อนนมที่คชบาล และตอนที่โตแล้วที่ปางคุณเล็ก รูปสุดท้ายน่ะค่ะ ใดๆที่ดิฉันทำ เพราะรักช้างล้วนๆไม่เคยมีหน้าที่ใดที่ต้องทำ ไม่เคยได้เงิน ทำเพราะใจรัก

 


 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทางด่วน ฟรี" วันหยุด วันนวมินทรมหาราช เส้นทางไหนบ้าง เช็กเลย
“พิชัย” นำทัพพาณิชย์ ถกภาคธุรกิจไทยรายใหญ่ในลาว ชูใช้ประโยชน์ เส้นทางรถไฟไทย-ลาว-จีน ทำเงินเข้าประเทศ
ชาวบ้านร้องสถานบันเทิง ทรงอิทธิพล ไม่มีใบอนุญาต เปิดดำเนินกิจการ ฝ่าฝืนคำสั่ง เจ้าหน้าที่สั่งหยุดดำเนินกิจการแต่ก็เพิกเฉย แถมเอาคอนเสิร์ตลงทุกอาทิตย์ เย้ยหน่วยงานภาครัฐ
สรุป 10 ภารกิจ นายกฯ ประชุมสุดยอดอาเซียน วันที่ 2 “ทำไทยแลนด์เนื้อหอม” หลายประเทศคู่เจรจา พร้อมขยายการค้า ลงทุน
มูลนิธิกระจกเงารับ “อาสาล้างบ้าน” น้ำท่วมเชียงราย บินฟรีพร้อมที่พัก ค่าอาหาร
"กบ ไมโคร" ท้าเดือด กลุ่ม "บอสนักแสดง" ควรปิดห้องคุยปม "ดิ ไอคอน" จะได้รู้ ทำไมเหยื่อถึงอยากฆ่าตัวตาย
“สมาคมการขายตรงไทย” แจงรูปแบบธุรกิจที่ถูกต้อง ยันแบรนด์ธุรกิจดัง ไม่ได้เป็นสมาชิก
ชุ่มฉ่ำทั่วไทย อุตุฯ เตือน ฝนถล่ม 43 จังหวัด กทม.ฝน 70 % ภาคใต้โดนเต็ม ๆ
เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ร่วม สมาคมอินเดียชลบุรี จัดพิธีอัญเชิญองค์เทวรูปพระแม่ทุก ๆ พระองค์ แห่รอบเมืองพัทยา เนื่องในงาน “นวราตรี”
สว.รจนา เพิ่มพูล ร่วมพิธี ปลุกเสกวัตถุมงคล 120 ปี มรภ.พระนครศรีอยุธยา นิมนต์ “หลวงปู่ศิลา” พร้อม 33 เกจิดังจากทั่วสารทิศ นั่งปรกอธิฐานจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น