“อัจฉริยะ” ร้องสรรพากรสอบ “เจ๊นุช บางเตย” ใช้เอกสารเท็จเลี่ยงภาษี

“อัจฉริยะ” หอบเอกสารเข้ายื่น อธิบดีสรรพากร จี้ตรวจสอบ กรณี“เจ๊นุช บางเตย“กับพวก ใช้เอกสารเท็จในการหลบเลี่ยงภาษีของ 2 บริษัทอาหารเสริม ผิดประมวลรัษฎากร จี้ตรวจสอบบัญชีทรัพย์สิน ชี้พฤติกรรมเข้าข่ายคดีของ “แม่ตั๊ก”

“อัจฉริยะ” ร้องสรรพากรสอบ “เจ๊นุช บางเตย” ใช้เอกสารเท็จเลี่ยงภาษี – Top News รายงาน

อัจฉริยะ

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นําหลักฐานเข้ายื่นหนังสือ ถึงอธิบดีกรมสรรพากร ดําเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี “เจ๊นุช บางเตย“ กับพวก ใช้เอกสารเท็จในการหลบเลี่ยงภาษีของ 2 บริษัทอาหารเสริม ไม่ตรงกับผลกำไรที่มีทรัพย์สินมากกว่า 300 ล้านบาท อันเป็นความผิดตามประมวลรัษฎากร

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายอัจฉริยะ ระบุว่า จากการตรวจสอบพบว่า “นุช บางเตย” ได้มีการใช้หลักฐานอันเป็นเท็จในการยื่นเสียภาษีที่ไม่ตรงกับรายได้ในความเป็นจริง ซึ่งมีทรัพย์สินมากกว่า 300 ล้านบาท จึงมาร้องให้อธิบดีกรมสรรพากรดําเนินการตรวจสอบภาษีย้อนหลัง ทั้งภาษีมูลค่าเพิ่มและภาษีรายได้บุคคลธรรมดารวมถึงผู้ตรวจบัญชีที่คาดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องในการช่วยตกแต่งบัญชีและเจ้าหน้าที่กรมสรรพากรที่เชื่อได้ว่าน่าจะมีการร่วมกันช่วยเหลือ “นุช บางเตย” ให้เสียภาษีน้อยลงหรือเสียภาษีขาดทุน

โดยหลักฐานที่นํามายื่นในวันนี้จะเป็นรายละเอียด 2 บริษัทของ “นุช บางเตย“ และรายได้ในการเสียภาษีรวมถึงทรัพย์สินที่โพสต์ลงตามสื่อออนไลน์อย่างเปิดเผย อาทิ บ้านหรูราคากว่า 200 ล้าน นาฬิกา รถยนต์ และกระเป๋าแบรนด์เนม หรูหลายรายการ ซึ่งพฤติกรรมคล้ายกับคดีของ “แม่ตั๊ก” โดยเงินที่ได้มาจากการทําธุรกรรมที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย ซึ่งคาดว่าเจ้าหน้าที่จะมีการขอศาลออกหมายจับ “นุช บางเตย” กับพวกในเรื่องของผลิตภัณฑ์อาหารเสริมภายใน 1-2 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ทางด่วน ฟรี" วันหยุด วันนวมินทรมหาราช เส้นทางไหนบ้าง เช็กเลย
“พิชัย” นำทัพพาณิชย์ ถกภาคธุรกิจไทยรายใหญ่ในลาว ชูใช้ประโยชน์ เส้นทางรถไฟไทย-ลาว-จีน ทำเงินเข้าประเทศ
ชาวบ้านร้องสถานบันเทิง ทรงอิทธิพล ไม่มีใบอนุญาต เปิดดำเนินกิจการ ฝ่าฝืนคำสั่ง เจ้าหน้าที่สั่งหยุดดำเนินกิจการแต่ก็เพิกเฉย แถมเอาคอนเสิร์ตลงทุกอาทิตย์ เย้ยหน่วยงานภาครัฐ
สรุป 10 ภารกิจ นายกฯ ประชุมสุดยอดอาเซียน วันที่ 2 “ทำไทยแลนด์เนื้อหอม” หลายประเทศคู่เจรจา พร้อมขยายการค้า ลงทุน
มูลนิธิกระจกเงารับ “อาสาล้างบ้าน” น้ำท่วมเชียงราย บินฟรีพร้อมที่พัก ค่าอาหาร
"กบ ไมโคร" ท้าเดือด กลุ่ม "บอสนักแสดง" ควรปิดห้องคุยปม "ดิ ไอคอน" จะได้รู้ ทำไมเหยื่อถึงอยากฆ่าตัวตาย
“สมาคมการขายตรงไทย” แจงรูปแบบธุรกิจที่ถูกต้อง ยันแบรนด์ธุรกิจดัง ไม่ได้เป็นสมาชิก
ชุ่มฉ่ำทั่วไทย อุตุฯ เตือน ฝนถล่ม 43 จังหวัด กทม.ฝน 70 % ภาคใต้โดนเต็ม ๆ
เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ร่วม สมาคมอินเดียชลบุรี จัดพิธีอัญเชิญองค์เทวรูปพระแม่ทุก ๆ พระองค์ แห่รอบเมืองพัทยา เนื่องในงาน “นวราตรี”
สว.รจนา เพิ่มพูล ร่วมพิธี ปลุกเสกวัตถุมงคล 120 ปี มรภ.พระนครศรีอยุธยา นิมนต์ “หลวงปู่ศิลา” พร้อม 33 เกจิดังจากทั่วสารทิศ นั่งปรกอธิฐานจิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น