“สามารถ” ข่ม “เพื่อไทย” ตั้งรับให้ดี พรุ่งนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่!

"สามารถ" ยันเปิดข้อมูลพรุ่งนี้ ไม่มีมวยล้มต้มคนดู ข่ม "เพื่อไทย" รอตั้งรับให้ดี เชื่อมีเปลี่ยนตัวนายกฯ แน่ เปิดวิธีอยากเห็น "ลุงป้อม" ในสภาฯ ต้องเลือกเป็นนายกฯ

“สามารถ” ข่ม “เพื่อไทย” ตั้งรับให้ดี พรุ่งนี้ไม่มีมวยล้มต้มคนดูแน่! – Top News รายงาน

 

สามารถ

 

เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 ที่รัฐสภา นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่ นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ เตรียมแฉข้อมูลที่จะสะเทือนพรรคเพื่อไทย (พท.) ในวันพรุ่งนี้ว่า ต้องให้เกียรตินายไพบูลย์ แต่มีแน่นอน และไม่มีว่าไม่เซอร์ไพรส์ ซึ่งจะเป็นเหตุที่จะสะเทือนการเมืองแน่นอน

เมื่อถามว่า เปิดมาจะไม่เป็นมวยล้มต้มคนดูหรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า ไม่มีหรอกครับ เปิดแน่นอน ไม่มีไม่เปิด และไม่ใช่หนังเก่า เพราะน.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ไม่เคยถูกล้ม

 

เมื่อถามย้ำว่า เคยเห็นข้อมูลของนายไพบูลย์หรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า ต้องให้เกียรตินายไพบูลย์ แต่จะบอกว่านี่แค่ Episode 1

เมื่อถามว่า พรรคเพื่อไทยเริ่มออกมานั่งขำแล้ว กับสิ่งที่จะเปิดเผย นายสามารถ กล่าวว่า ไม่เป็นไร ถ้าจะขำก็ตั้งรับให้ดี วันนี้ตนตามหา หายไปไหนล่ะ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

เมื่อถามว่า การเล่นการเมืองแบบนี้ จะทำให้ประชาชนเบื่อหรือไม่ นายสามารถ ระบุว่า การเล่นการเมืองตรวจสอบคนอื่น แต่ไม่ตรวจสอบตัวเอง แบบนี้น่าเบื่อมากกว่า และคนไทยเสียโอกาส

 

เมื่อถามว่า ข้อมูลที่เปิดออกมาจะเด็ดหัวระดับผู้นำจิตวิญญาณได้หรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า โดยบริบททางการเมือง ต้องดูรอบๆ การที่ นายทักษิณ ชินวัตร กินข้าวกับ นายเนวิน ชิดชอบ อาจจะไม่ใช่แค่เรื่องอวยพรวันเกิด เราต้องดูบริบท และไม่มีหรอก นายกฯ คนละครึ่ง มีแต่เปลี่ยนนายกฯ ในมุมของตน

“การเปลี่ยนนายกฯ มีความเป็นไปได้ แต่นายกฯ ไม่มี 31/1 31/2 แต่ผมเชื่อว่าการเปลี่ยนนายกฯ มีความเป็นไปได้ แล้วผมรู้สึกว่าลุงป้อมช่วงนี้ แข็งแรงผิดปกติ” นายสามารถ กล่าว

 

เมื่อถามว่า แนวร่วมของลุงป้อมยังมีอยู่ใช่หรือไม่ นายสามารถ กล่าวว่า ชาวบ้านเป็นแรงบันดาลใจให้ลุงป้อม และล่าสุดที่ไปกราบหลวงปู่ศิลา ก็ได้รับคำอวยพรที่เป็นมงคล และตราบใดที่ลุงยังไม่ลาออก แสดงว่าอยากเป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวจึงถามว่า ลุงป้อมแข็งแรงแล้ว ยังมาประชุมสภาฯ หรือไม่ นายสามารถ ตอบว่า ลุงป้อมเป็นฝ่ายค้าน วันพุธที่แล้วก็มา แต่เราไม่เห็น และการที่ลุงป้อมจะมาหรือไม่มาถือว่าเป็นสิทธิ์ แต่หากผิดข้อบังคับ ก็ต้องถูกดำเนินการตามระเบียบ

ผู้สื่อข่าวถึงถามว่า ประชาชนอยากเห็นลุงป้อมในสภา นายสามารถ ตอบทันทีว่า ถ้าอยากเห็นลุงป้อมในสภา ก็ต้องเลือกท่านเป็นนายกฯ เพราะหากเป็นนายกฯ ก็ต้องมาอยู่แล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“พิชัย” นำทัพพาณิชย์ ถกภาคธุรกิจไทยรายใหญ่ในลาว ชูใช้ประโยชน์ เส้นทางรถไฟไทย-ลาว-จีน ทำเงินเข้าประเทศ
ชาวบ้านร้องสถานบันเทิง ทรงอิทธิพล ไม่มีใบอนุญาต เปิดดำเนินกิจการ ฝ่าฝืนคำสั่ง เจ้าหน้าที่สั่งหยุดดำเนินกิจการแต่ก็เพิกเฉย แถมเอาคอนเสิร์ตลงทุกอาทิตย์ เย้ยหน่วยงานภาครัฐ
สรุป 10 ภารกิจ นายกฯ ประชุมสุดยอดอาเซียน วันที่ 2 “ทำไทยแลนด์เนื้อหอม” หลายประเทศคู่เจรจา พร้อมขยายการค้า ลงทุน
มูลนิธิกระจกเงารับ “อาสาล้างบ้าน” น้ำท่วมเชียงราย บินฟรีพร้อมที่พัก ค่าอาหาร
"กบ ไมโคร" ท้าเดือด กลุ่ม "บอสนักแสดง" ควรปิดห้องคุยปม "ดิ ไอคอน" จะได้รู้ ทำไมเหยื่อถึงอยากฆ่าตัวตาย
“สมาคมการขายตรงไทย” แจงรูปแบบธุรกิจที่ถูกต้อง ยันแบรนด์ธุรกิจดัง ไม่ได้เป็นสมาชิก
ชุ่มฉ่ำทั่วไทย อุตุฯ เตือน ฝนถล่ม 43 จังหวัด กทม.ฝน 70 % ภาคใต้โดนเต็ม ๆ
เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ร่วม สมาคมอินเดียชลบุรี จัดพิธีอัญเชิญองค์เทวรูปพระแม่ทุก ๆ พระองค์ แห่รอบเมืองพัทยา เนื่องในงาน “นวราตรี”
สว.รจนา เพิ่มพูล ร่วมพิธี ปลุกเสกวัตถุมงคล 120 ปี มรภ.พระนครศรีอยุธยา นิมนต์ “หลวงปู่ศิลา” พร้อม 33 เกจิดังจากทั่วสารทิศ นั่งปรกอธิฐานจิต
สภาฯ อ่วมอีก ฝนตกน้ำรั่ว "จาตุรนต์" อึ้งเจอโซฟาชุ่มน้ำเน่า บริเวณชั้น 4 โอดเพิ่งอยู่ได้ไม่กี่วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น