ผู้บริหาร Warner Music เข้าขอโทษศาลรธน. ปมเพจเฟซบุ๊กโพสต์ภาพตัดต่อ โจมตีตุลาการ-จาบจ้วงสถาบันฯ

ผู้บริหาร Warner Music เข้าขอโทษศาลรธน. ปมเพจเฟซบุ๊กโพสต์ภาพตัดต่อ โจมตีตุลาการ-จาบจ้วงสถาบันฯ

Top news รายงาน วันนี้ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏข่าวในสื่อสารมวลชนว่า เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก Warner Music Thailand ซึ่งเป็นบัญชีสื่อโซเชียลอย่างเป็นทางการของบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ได้โพสต์รูปภาพของคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่ดัดแปลงตัดต่อโดยใช้ผลแอปเปิ้ลสีเขียวแทนคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ และมีถ้อยคำที่ไม่เหมาะสมประกอบภาพดังกล่าว และต่อมาเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2567 เพจเฟซบุ๊ก Warner Music Thailand ได้ออกแถลงการณ์ขอโทษต่อการนำเสนอเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม รวมทั้งได้ลบภาพและข้อความข้างต้นออกจากเพจเฟซบุ๊ก Warner Music Thailand นั้น

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ขอเรียนว่า บริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด ได้มีหนังสือชี้แจงข้อเท็จจริงกรณีการเผยแพร่ภาพและข้อความที่ไม่เหมาะสมอันเกี่ยวข้องกับภาพคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมทั้งแสดงความเสียใจและขออภัยในการกระทำดังกล่าว และเมื่อวันที่ 4ตุลาคม 2567 เวลา 10.00 น. นายคาล นิทัศน์ คงขำ กรรมการ/ผู้มีอำนาจของบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) จำกัด พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าพบนายสุทธิรักษ์ ทรงศิวิไล เลขาธิการสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ และผู้บริหารสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ ณ สำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ อาคารราชบุรีดิเรกฤทธิ์ ศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติ ๘๐ พรรษา 5 ธันวาคม 2550ถนนแจ้งวัฒนะ เพื่อแสดงความเสียใจและขออภัยต่อคณะตุลาการศาลรัฐธรรมนูญในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นผ่านสำนักงานศาลรัฐธรรมนูญ โดยบริษัทฯ จะนำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้เป็นบทเรียนเครื่องเตือนใจ และป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ขึ้นอีก

 

 

 

สำหรับการภาพตัดต่อดังกล่าวที่เพจเฟสบุ๊กWarner Music Thailandนำมาโพสต์เมื่อวันที่ 10 สิงหาคม 2567 เป็นการตัดต่อภาพตุลาการศาลรัฐธรรมนูญที่วินิจฉัยยุบพรรคก้าวไกลเมื่อวันที่ 7 สิงหาคม ที่ผ่านมาในลักษณะที่มิ โดยข้อความในภาพระบุว่า ” I THINK THE APPLE’S ROTTEN RIGHT TO THE CORE ฉันว่ารูปแอปเปิลลูกนี้มันคงเน่าจนถึงแกนแล้วล่ะ” พร้อมกับตัดต่อภาพแอปเปิลที่มีสภาพเน่าเสียไปยังตุลาการศาลรัฐธรรมนูญแต่ละคน นอกจากนี้ยังมีการตัดต่อภาพพระบรมฉายาลักษณ์ของพระมหากษัตริย์สองรัชกาล ที่กรอบรูปบนผนังด้านหลังบัลลังก์ โดยการปิดสีเขียวทับ และระบุข้อความภาษาอังกฤษที่มีความหมายในลักษณะที่ไม่บังควร ทำให้เกิดความไม่พอใจแก่คนไทยที่จงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ แสดงความคิดเห็นถึงเจตนาของแอดมินเพจดังกล่าว ที่นอกจากจะละเมิดอำนาจศาลรัฐธรรมนูญแล้ว ยังส่อไปในทางหมิ่นสถาบันพระมหากษัตริย์อีกด้วย ต่อมาแอดมินเพจเฟซบุ๊ก Warner Music Thailand ได้ลบโพสต์ดังกล่าวออกไป

 

 

 

 

 

จากนั้นบริษัท วอร์นเนอร์ มิวสิค (ประเทศไทย) ได้ออกแถลงการณ์ขออภัย โดยชี้แจงว่าเนื้อหาดังกล่าวได้ถูกผลิตและเผยแพร่ออกไปโดยพนักงานระดับปฏิบัติการ โดยที่ไม่ผ่านการขออนุมัติจากระดับบริหารและศิลปิน ทันทีที่ผู้บริหารทราบถึงเนื้อหาดังกล่าว จึงได้ดําเนินการลบออกทันที และอยู่ในระหว่างการพิจารณาบทลงโทษต่อพนักงานที่รับผิดชอบในการผลิตและเผยแพร่เนื้อหาดังกล่าว วอร์นเนอร์ยังยืนยันว่าบริษัทมีหลักการและระเบียบ ที่จะไม่นําเสนอเนื้อหาและประเด็นที่เกี่ยวข้องกับการเมือง ชาติ ศาสนา และสถาบันพระมหากษัตริย์ รวมถึงการพาดพิงถึงเจ้าหน้าที่หรือตุลาการในกระบวนการยุติธรรม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแก๊งมหาโจร ทุบกำแพง ขนรถบดสั่นสะเทือน-ยกหม้อแปลง มูลค่าเกือบ 10 ล้าน
“กันต์ กันตถาวร” เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เชิญสื่อแจงประเด็นร้อน "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" 12 ต.ค. นี้
“พีพี กฤษฏ์” เปิดใจเคลียร์ หลังมีชื่อเอี่ยว "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" ยัน เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าตัวเดียว หมดสัญญาแล้วจบงาน
สุดหดหู่ใจ "น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอน" ซัด 3 นทท.ภูเก็ต เสียชีวิต 2 ราย รอดชีวิต 1 ราย
"เมียหรั่ง" โผล่ให้ปากคำตร. ปคบ.ตามหมายเรียกคดี "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" หลอกขายทอง ลั่นยังรักแม่ตั๊กอยู่ แต่ก็ต้องแยกส่วนกัน
“ทนายเกิดผล” ชี้เหล่าดารา-พิธีกรดังที่มีเอี่ยว "ดิ ไอคอน" รอดยาก ลั่นถ้ารอดคงต้องใช้เส้นสาย ทำลายความยุติธรรม
"อดีตแม่ข่าย ดิไอคอน" เชื่อกรรมตามสนองบิ๊กบอส พร้อมตั้งข้อสังเกตยอดขาย 5 พันล้าน เชื่อเป็นเงินเหยื่อที่ถูกหลอกมาลงทุน
แวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้น้ำมันขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับทุกชนิด
เพจดัง ปูดข่าว พรุ่งนี้เตรียมปลดป้ายโฆษณา “ดิ ไอคอน” ทั้งหมด
"เลขาปปง." จ่อชงกรรมการธุรกรรม อายัดทรัพย์ "ดิ ไอคอน" 17 ต.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น