“สมชัย” เตือน อย่ามองข้ามคำร้อง “ธีรยุทธ” ปมทักษิณ-เพื่อไทย ชี้ผลงานอดีตมีให้เห็น

“สมชัย” เตือน อย่ามองข้ามคำร้อง “ธีรยุทธ” เหตุผลงานในอดีตรัดกุมด้วยข้อกฏหมาย ชี้การตอบโต้ของจักรวรรดิเริ่มบังเกิด อำนาจการทำลายล้างมิใช่น้อย

“สมชัย” เตือน อย่ามองข้ามคำร้อง “ธีรยุทธ” ปมทักษิณ-เพื่อไทย ชี้ผลงานอดีตมีให้เห็น – Top News รายงาน

 

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีตคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ซ “ปั่นไปไหน – สมชัย ศรีสุทธิยากร” ถึงกรณี นายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความยื่นคำร้องขอศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัยสั่งการให้ นายทักษิณ ชินวัตร และพรรคเพื่อไทย เลิกการกระทำที่เป็นการใช้สิทธิเสรีภาพอันนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตย ระบุว่า “Empire strikes back อย่ามองคำร้องของนายธีรยุทธว่าไม่มีน้ำหนัก เพราะผลงานการร้องในอดีตนั้นรัดกุมด้วยข้อกฎหมายและผูกโยพยานหลักฐานจนเป็นเรื่องได้ทุกครั้ง จริงๆ ไม่มีความจำเป็นต้องเปิดตัวด้วยการเขี่ยลูกของนายไพบูลย์ ให้รอการแถลงข่าวในวันนี้ เพราะลำพังนายธีรยุทธก็มีแสงในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องพึ่งแสงจากนายไพบูลย์หรือพรรคพลังประชารัฐ  ความหมายที่สื่อได้ในเรื่องนี้คือความร่วมมือกันและพรรคพลังประชารัฐร่วมเป็นเจ้าภาพ เพื่อตอบโต้จากการเขี่ยออกจากการร่วมรัฐบาล และตามราวีลุงโดยพระเอกบางคน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นอกจากนี้ ยังอาจเกิดจากสถานการณ์คะแนนนิยมพรรคประชาชนที่ลดลง และการเพิ่มขึ้นของคะแนนนิยมนายกอุ๊งอิ๊ง จนอาจจะมีการประเมินจากชนชั้นนำในสังคมรอบใหม่ว่าส้มไม่ใช่ภัยคุกคาม แต่ภัยคุกคามใหม่คือคนป่วยไม่จริง ที่ขณะนี้เป็นศูนย์กลางอำนาจในทุกเรื่อง  การตอบโต้ของจักรวรรดิ จึงบังเกิดขึ้น โดยอำนาจในการทำลายล้างนั้นมิใช่น้อย นับหนึ่งนั้นเป็นเรื่องจริง ส่วนเลขสุดท้ายคือเลขอะไร ยังยากที่จะประเมิน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กบ ไมโคร" ท้าเดือด กลุ่ม "บอสนักแสดง" ควรปิดห้องคุยปม "ดิ ไอคอน" จะได้รู้ ทำไมเหยื่อถึงอยากฆ่าตัวตาย
“สมาคมการขายตรงไทย” แจงรูปแบบธุรกิจที่ถูกต้อง ยันแบรนด์ธุรกิจดัง ไม่ได้เป็นสมาชิก
ชุ่มฉ่ำทั่วไทย อุตุฯ เตือน ฝนถล่ม 43 จังหวัด กทม.ฝน 70 % ภาคใต้โดนเต็ม ๆ
เทวาลัยมหากาลีอวตารจักรวาลชนนี ร่วม สมาคมอินเดียชลบุรี จัดพิธีอัญเชิญองค์เทวรูปพระแม่ทุก ๆ พระองค์ แห่รอบเมืองพัทยา เนื่องในงาน “นวราตรี”
สว.รจนา เพิ่มพูล ร่วมพิธี ปลุกเสกวัตถุมงคล 120 ปี มรภ.พระนครศรีอยุธยา นิมนต์ “หลวงปู่ศิลา” พร้อม 33 เกจิดังจากทั่วสารทิศ นั่งปรกอธิฐานจิต
สภาฯ อ่วมอีก ฝนตกน้ำรั่ว "จาตุรนต์" อึ้งเจอโซฟาชุ่มน้ำเน่า บริเวณชั้น 4 โอดเพิ่งอยู่ได้ไม่กี่วัน
"นายกฯ" ประกาศปี 68 ปีทองแห่งมิตรภาพสัมพันธ์การทูต "ไทย-จีน" 50 ปี
‘มิสแกรนด์กานา’ โพสต์ขอบคุณคนไทย ชื่นชมหลังสวมชุดไทย เป็นไวรัล คล้าย ‘ย่าโม’ ทิ้งท้าย บอก “รักประเทศไทย”
"อธิบดี สถ." พร้อม "นายกเทศมนตรีนครนนทบุรี" ตรวจสถานการณ์น้ำริมฝั่งเจ้าพระยา ระดมตั้งกระสอบทราย กันน้ำเหนือ - น้ำทะเลหนุน
"ตำรวจ" แจ้ง 2 ข้อหา "เจ๊นุช บางเตย" คนสนิท "แม่ตั๊ก" เจ้าตัวโต้ ไม่ได้ทำอะไรผิด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น