เครือซีพี ผนึกกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ส่งมอบอาหารสัตว์กว่า 2,500 กิโลกรัม ช่วยปางช้างและสัตว์ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมใน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2567 – จากสถานการณ์น้ำท่วมในจังหวัดเชียงใหม่ซึ่งถือว่ารุนแรงที่สุดในรอบ 50 ปี ส่งผลกระทบในหลายพื้นที่รวมถึงปางช้าง  มูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์ ผนึกกำลัง เครือเจริญโภคภัณฑ์และกลุ่มธุรกิจในเครือซีพี ให้ความช่วยเหลือส่งมอบอาหารสัตว์ให้แก่ นางแสงเดือน ชัยเลิศ ผู้อำนวยการศูนย์บริบาลช้าง และ ประธานมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม เพื่อนำไปช่วยเหลือสัตว์ที่อยู่ในความดูแลกว่า 3,000 ชีวิต ประกอบด้วย ช้าง วัว ควาย สุนัขและแมว รวมทั้งส่งต่อให้กับปางช้างอื่นๆที่ได้รับผลกระทบ โดยมีนายชัชวาลย์ ปัญญา รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมรับมอบจาก นายชุมพลภัทร์ คงธนจารุอนันต์ ผู้บริหารโครงการพิเศษ เครือเจริญโภคภัณฑ์ (ซีพี) นายชาญชัย จันณรงค์ ผู้จัดการภาคเหนือ ธุรกิจค้าภายในประเทศ บริษัท ซีพีเอฟ โกลบอล ฟู้ด โซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (CPF) นายจักรวาลธวัฒน์ วรรณาวงค์ ผู้จัดการแผนกความยั่งยืนองค์กร ภาคเหนือ นายเฉลิมยุทธ สารจุม Sales Executive  Makro สาขาแม่ริม บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า ธุรกิจแม็คโคร และโลตัส (Makro – Lotus’s) นายวรัตม์กิตตน์ จันทร์คำ ช่วยกรรมการผู้จัดการฝ่ายขาย เขตภาคเหนือ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป (Perfect Companion Group : PCG) นายรังสรรค์ ตุ้ยอ้าย ผู้จัดการฝ่ายขายประจำภาค บจก. อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ด (JerHigh) เป็นผู้แทนเครือส่งมอบ ณ ปางช้างมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อม อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่

สำหรับอาหารสัตว์ที่มอบให้แก่ปางช้างมูลนิธิอนุรักษ์ช้างและสิ่งแวดล้อมและปางช้างอื่นๆในอำเภอแม่แตงที่ได้รับผลกระทบ ประกอบด้วยอาหารสดและอาหารเม็ดสำหรับช้างกว่า 1,500 กิโลกรัม อาหารสำหรับสุนัขและแมว กว่า 1,000 กิโลกรัม ได้แก่ อาหารช้าง จาก บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (CPF FEED) โครงการต่อชีวิตช้างไทย และร้านเชียงใหม่ ธนากุล อาหารสด ผักผลไม้ จาก บมจ.ซีพี แอ็กซ์ตร้า ธุรกิจแม็คโคร และโลตัส (Makro – Lotus’s) อาหารสุนัขและแมว จากบริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป (PCG)  และบจก. อินเตอร์เนชั่นแนลเพ็ทฟู้ด (JerHigh) เพื่อนำไปช่วยเหลือสัตว์ที่ได้รับการอพยพไปอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย  และบรรเทาความเดือดร้อนจากการขาดแคลนอาหารสัตว์ในภาวะวิกฤตครั้งนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

แท็กที่เกี่ยวข้อง

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น