กูรูชี้ชัด “ธีรยุทธ” มีของดีในมือ 2 หมัดเด็ด สอยร่วง “นายใหญ่-พท.”

“จตุพร” ขย่มเพื่อไทยหวาดหวั่นออกอาการกลบเกลื่อนคดีล้มล้างการปกครอง ชี้คำร้องส่งศาล รธน.ไม่ธรรมดา ประเมิน 6 ข้อหาเหมือนไม่มีอะไร แต่ซ่อนดาบสังหารไว้แนบเนียน พร้อมอ่านทาง ป.ป.ช. สอบสวนชั้น 14 เน้นจัดการเจ้าหน้าที่ แล้วไปดักพบเล่นงานเป้า “ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง”เหมือนกัน

กูรูชี้ชัด “ธีรยุทธ” มีของดีในมือ 2 หมัดเด็ด สอยร่วง “นายใหญ่-พท.”

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2567 ที่ผ่านมา นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน กล่าวผ่านเฟซบุ๊กไลฟ์ว่า เพื่อไทยแสดงอาการปรามาสกลบเกลื่อนดูแคลนคำร้องของนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร ทนายความอิสระ ที่ยื่นให้ศาลรัฐธรรมนูญไต่สวนนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีและพรรคเพื่อไทยมีพฤติการณ์ล้มการปกครอง เพราะหากเชื่อมสถานการณ์ไปถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. สอบสวนกรณีชั้น 14 แล้ว แม้สาระสำนวนเน้นตัวผู้กระทำการแตกต่างกัน แต่ผลลัพธ์เป้าหมายกลับพุ่งชนไปที่ทักษิณและพรรคเพื่อไทยเหมือนกัน ดังนั้นคำร้องจึงไม่ธรรมดา สิ่งสำคัญการสอบสวนของ ป.ป.ช.ได้เน้นการกระทำผิดของเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลตำรวจและราชทัณฑ์ หากพบความผิดจริง จะถูกส่งฟ้องไปที่ศาลอาญาคดีทุจริต ส่วนนักการเมืองจะยื่นต่อศาลฎีกาแผนกผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง หรืออีกอย่างอาจออกคำสั่งให้กรมราชทัณฑ์นำตัวทักษิณกลับไปขังคุกก็ได้ ดังนั้นสถานการณ์ยื่นคำร้องจึงทำให้นายทักษิณและเพื่อไทยต้องหวาดผวา

 

นายจตุพร ยังเชื่อว่าในเบื้องต้นศาลรัฐธรรมนูญจะรับคำร้องของนายธีรยุทธไว้ไต่สวน อีกทั้งเห็นว่าคำร้องของนายธีรยุทธ ยื่นกล่าวโทษ 6 ข้อหา เนื้อหาสำคัญหลักอยู่ที่ข้อที่ 1 เกี่ยวกับพรรคเพื่อไทยให้รัฐบาลจัดที่พักชั้น 14 โรงพยาบาลตำรวจให้นายทักษิณ ส่วนข้อที่ 2 ถึง 6 ให้วินิจฉัยพฤติการณ์แวดล้อมกรณีครอบครอง ครอบงำพรรคเพื่อไทยให้ทำตามความต้องการของทักษิณ ซึ่งเมื่อพิจารณาเงื่อนเวลาแล้ว คำร้องของนายธีรยุทธดูเหมือนสอดรับกับการสอบสวนของ ป.ป.ช. ซึ่งอยู่ในขั้นสุดท้าย ใกล้ขมวดปมการไต่สวนกล่าวโทษ ดังนั้นอาจส่อถึงมีผลลัพธ์ไปในทิศทางเดียวกันกับคำร้องที่ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ พร้อมเชื่อว่าคำร้องสนามกอล์ฟอัลไพน์คงถูกยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญถัดจากนี้ไป เพื่อให้วินิจฉัยพฤติการณ์นายกรัฐมนตรีฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรม

นายจตุพร กล่าวทิ้งท้ายว่า แต่ละเรื่องไม่ใช่จะรอดกันได้ง่าย ๆ เพราะสำนวนการเขียนของนายธีรยุทธ เน้นอยู่ที่ข้อแรก และกรณีชั้น 14 ยังมีพยาน แสดงถึงมีของในมือแล้ว รวมทั้งพยานในบ้านจันทร์ส่องหล้าด้วย ซึ่งเป็นเรื่องของการครอบงำ ถ้ามีคลิปเสียงสามารถเปิดในชั้นศาลได้ ดังนั้นจึงเป็นลีลาที่ไม่ธรรมดา และไม่ใช่ดาบเดียว แต่มีหลายดาบที่รอประหารกันอยู่

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลั่นกลองรบ! ศึกชิงเมืองเสื้อแดง "พท." หวังตรึงฐานที่มั่น "พรรคส้ม" หวังฟลุ๊คขี่พายุส้ม
“บอย ปกรณ์” เปิดใจ รับโง่เอง เผชิญหน้าเหยื่อ เสียงสั่น ยกมือไหว้ขอโทษ ลั่นพร้อมหัก “ดิ ไอคอน”
“ภูมิธรรม” ไม่กังวล 1,000% หลัง “ธีรยุทธ” ยื่นศาลรธน.ฟ้องทักษิณ-เพื่อไทย ชี้ปม “พิศาล” คดีตากใบ รอความชัดเจน ต้องพ้นสส.หรือไม่
ตร.ตามรวบ "หนุ่มใหญ่" อ้างน้อยใจไม่ได้เงินหมื่น แอบย่องฉกก๊อกน้ำ-ทองเหลืองของรร.
“สมศักดิ์” เชื่อรัฐบาลไม่สะดุดซ้ำรอย“เศรษฐา” ชี้ หน้าที่ฝ่ายกฎหมายต่อสู้ปมคำร้อง 6 ประเด็น หวังยุบพรรคเพื่อไทย
“ธีรยุทธ” เปิดใจ ท็อปนิวส์ เผยจุดน็อค “ทักษิณ-พท.” ยันไม่ได้จับมือพปชร.ทำนิติสงคราม
"มงคลกิตติ์" ลุยเมืองหลวง ดูน้ำเจ้าพระยา เชื่อไม่มีพายุเพิ่ม กทม.น้ำไม่ท่วม แต่เตรียมพร้อมรับมือ
"คปภ.เชียงใหม่" ชี้ทางออกเคลมบ้าน-รถน้ำท่วมล่าช้า
5 คน 5 วีรกรรม “สส.พรรคส้ม” โดนยื่นป.ป.ช.สอบจริยธรรม “ดร.ทัน” ร้องกราวรูด “แก้วตา-ไอซ์-โตโต้-ลูกเกด-หมอออย”
ตม.จว.จันทบุรี สกัดรถลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมาย ผงะหลังเปิดประตูรถออกมาพบ 15 กัมพูชา อัดแน่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น