“ทนายตั้ม” จับมือ “อี้ แทนคุณ” หอบหลักฐาน แจ้งเอาผิด บอสบริษัทดัง ผิดฐานฉ้อโกง ฟอกเงิน พรบ.คอมพ์

"ทนายตั้ม" จับมือ "อี้ แทนคุณ" หอบหลักฐาน แจ้งเอาผิด บอสบริษัทดัง ผิดฐานฉ้อโกง ฟอกเงิน พรบ.คอมพ์

“ทนายตั้ม” จับมือ “อี้ แทนคุณ” หอบหลักฐาน แจ้งเอาผิด บอสบริษัทดัง ผิดฐานฉ้อโกง ฟอกเงิน พรบ.คอมพ์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

11 ต.ค. 2567 ที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายษิทรา เบี้ยบังเกิด หรือทนายตั้ม และนายแทนคุณ จิตต์อิสระ ประธานชมรมสันติประชาธรรมพร้อมผู้ช่วย เดินหน้าเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนดำเนินคดีกับผู้บริหารของบริษัทชื่อดัง หลังมีผู้เสียหายหลายรายร้องทุกข์

โดย ทนายตั้ม เปิดเผยว่า ตนมาแจ้งความดำเนินคดีกับทางบริษัทชื่อดัง รวมไปถึงผู้บริหารทั้งหลายในเรื่องของ พรก.กู้ยืมเงินอันเป็นฉ้อโกงประชาชนหรือแชร์ลูกโซ่ เรื่องของฉ้อโกงประชาชน และความผิดตามพรบ.คอมพิวเตอร์ และก็จะเข้าสู่มูลฐานร่วมกันฟอกเงินด้วย ซึ่งวันนี้ตนมีหลักฐานจากผู้เสียหายที่มาร้องเรียนกับตนว่าได้รับความเสียหายจากบริษัทดังกล่าว และทราบว่าบริษัทดังกล่าวไม่ได้มีการให้สินค้าจริง แต่เป็นการหลอกให้ลงทุนให้สมัครครอสเรียน ขยับเลเวลขึ้นเป็นขั้นบันไดโดยเริ่มจ่าย 2,500 ไปถึง 25,000 และ 250,000 บาท

 

จากนั้นก็ให้หาลูกทีม ตนจึงมองแล้วว่าไม่ได้มีการจะขายสินค้าจริง แต่เป็นลักษณะการแชร์ลูกโซ่ โดยใครที่เป็นระดับดีลเลอร์ที่จ่าย 250,000 บาท จะได้รับสิทธิพิเศษนัดทานข้าวกับระดับบอส โดยจะเน้นให้ความเป็นกันเองเพื่อให้การลงทุน แต่เวลาผ่านมา 1 ปี ผู้เสียหายกลับไม่ได้รับสินค้า เมื่อทวงถามในบางรายก็ได้สินค้าที่เกือบหมดอายุมา และเมื่อวานนี้ที่ทางบริษัทออกมาโต้ว่าดาราทั้งหลายไม่ได้เป็นผู้บริหารเป็นเพียง “ผู้ช่วยการตลาด” การกระทำดังกล่าวยิ่งชัดว่า ที่ผ่านมาเป็นการหลอกลวงประชาชน เพราะตอนแรกอ้างว่าเป็นผู้บริหาร ทำให้ประชาชนหลายคนหลงเชื่อและตัดสินใจเข้าร่วมลงทุน จนทำให้ผู้เสียหายบางรายคิดจะฆ่าตัวตาย

 

“นอกจาก นี้ยังมีการโพสต์โชว์นาฬิกาหรูหลายเรือน รวมมูลค่าเกือบ 50 ล้านบาท กับการทำอาชีพพิธีกรรายการ จะมีรายได้ขนาดนี้เลยหรอ นอกจากจะไปรับเปอร์เซ็นจากบริษัทดังกล่าว” ทนายตั้มตั้งข้อสังเกต

 

ด้าน “อี้ แทนคุณ” กล่าวว่า นอกจากบอสที่ทนายตั้มจะแจ้งความในวันนี้ ยังทราบว่ามีผู้หญิงอีกราย “อักษรย่อปอปลา” ที่เป็นมือขวาของผู้บริหาร และเป็นคนออกแบบวางระบบนี้ มีการประชุมร่วมกับดาราทั้งหลาย ดังนั้่นจึงเป็นไปไม่ได้ที่ดาราพิธีกรจะไม่ทราบว่า มีกระบวนการดังกล่าว และคาดว่าดาราน่าจะรับเงินจากบริษัทดังกล่าว 10% จึงมั่นใจว่าจะดำเนินคดีได้อย่างแน่นอน

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่ากรณีที่ทาง “หนุ่มกรรชัย” โดนข่มขู่กลางรายการหลังออกมาเปิดโปงบริษัทนี้ “ทนายตั้ม” จะเกรงกลัวหรือไม่นั้น ทนายตั้ม ระบุว่า ตนไม่กลัวและพร้อมจะเดินหน้าช่วยประชาชน และตนได้มีการพูดคุยกับทาง “หนุ่มกรรชัย” ทางหนุ่มกรรชัยเอง ก็ยินดีที่จะเคียงข้างประชาชน ถึงแม้ว่าจะมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเพื่อนดารา แต่ก็ยอมตัดความสัมพันธ์ เพราะสงสารผู้เสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ดร.เสรี” ชำแหละบทบาทหน้าที่ "พรีเซนเตอร์" จะปัดความรับผิดชอบไม่ได้ แม้อ้างเป็นแค่ลูกจ้าง ก็ฟังไม่ขึ้น
“บิ๊กอ้วน” เผย 3 ขั้นตอน เร่งแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ยันมีมาตรการรองรับสถานการณ์น้ำท่วมในทุกพื้นที่
"สคบ." ลงพื้นที่ด่วน ตรวจสอบบริษัท “ดิไอคอนกรุ๊ป” หลังลูกข่ายแห่แจ้งจับ ชักชวนร่วมลงทุน ทำสูญเงินหลักล้าน
"มิน พีชญา" แถลงปม 'ดิ ไอคอน' เป็นแค่พีอาร์-พรีเซ็นเตอร์ ยอมรับตรวจสอบไม่มากพอ พร้อมขอยกเลิกสัญญาทั้งหมด
ตร.จ่อออกหมายจับบอสและดารา ‘ดิ ไอคอน’ พัวพันธุรกิจขายตรง ส่งบัญชีธนาคารให้ปปง.ตรวจสอบแล้ว
“ซาบีดา” เผยสภาพจิตใจเด็กเหตุรถบัสไฟใหม้ อาการค่อยๆดีขึ้นตามลำดับ
ซุ้ม "พท." ถล่มมือปืนรับจ้างซุ้ม "พปชร." เป่าหัวผู้ขวางทางเดินนาย
"ภท." จับมือ "สว." ตอกฝาโลงปิดตายแก้รัฐธรรมนูญ หัก "พท.-พรรคส้ม" ฝันสลาย
ลั่นกลองรบ! ศึกชิงเมืองเสื้อแดง "พท." หวังตรึงฐานที่มั่น "พรรคส้ม" หวังฟลุ๊คขี่พายุส้ม
“บอย ปกรณ์” เปิดใจ รับโง่เอง เผชิญหน้าเหยื่อ เสียงสั่น ยกมือไหว้ขอโทษ ลั่นพร้อมหัก “ดิ ไอคอน”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น