ซุ้ม “พท.” ถล่มมือปืนรับจ้างซุ้ม “พปชร.” เป่าหัวผู้ขวางทางเดินนาย

ซุ้ม "พท." ถล่มมือปืนรับจ้างซุ้ม "พปชร." เป่าหัวผู้ขวางทางเดินนาย

TOP News ออกตัวล้อฟรี “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ สายตรง “ลุงป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธไม่ได้แจกงานให้ “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” มือปืนรับจ้างล้มรัฐบาลเพื่อไทย เด็ดปีก “ทักษิณ ชินวัตร” อดีตนายกรัฐมนตรี ข้อหาครอบงำรัฐบาลเพื่อไทย  การที่ “พรรคเพื่อไทย” (พท.)จะถูกยุบพรรคข้อหาใช้สิทธิและเสรีภาพอันจะนำไปสู่การล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 เป็นดุลยพินิจของศาลรัฐธรรมนูญ และ พรรคพลังประชารัฐไม่ได้อยู่เบื้องหลัง ไปเช็กดูได้ “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ยื่นในฐานะประชาชน

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ไม่พลาด “ไพบูลย์ นิติตะวัน” ทำนายอนาคตพรรคเพื่อไทย ว่า จากการดูหลักฐานที่ “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” ยื่นมัดแน่นดิ้นหลุดยาก มีน้ำหนักมากพอ ครบถ้วนสมบูรณ์  มีการดำเนินตามขั้นตอนกฎหมายถูกต้อง มีการไปยื่นให้อัยการสูงสุดก่อน และเมื่ออัยการสูงสุดไม่ได้ดำเนินการจึงมายื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญ เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ พร้อมการันตี เรื่องนี้ “ลุงป้อม” ไม่เกี่ยวและไม่รู้เรื่อง

ขณะที่องครักษ์พิทักษ์ “นายใหญ่เพื่อไทย” วิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน สส.พรรคเพื่อไทย สวนกลับฝ่ายตรงข้ามที่จ้องล้มรัฐบาลเพื่อไทย การันตี “ทักษิณ ชินวัตร” ไม่ได้ครอบงำพรรคเพื่อไทย /หรือ ไม่เคยสั่งการใด ๆ เพราะไม่เคยเข้าร่วมประชุมพรรคแม้แต่ครั้งเดียวคดีที่ “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” ยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญจะเป็นหัวเชื้อทำให้รัฐบาลเพื่อไทยล่มสลายได้อย่างไร

อย่างไรก็ตามมีการเชื่อมโยงกันเกี่ยวกับ “เนวิน ชิดชอบ” ผู้มากบารมีพรรคภูมิใจไทย เข้าพบ “ทักษิณ ชินวัตร” ที่บ้านจันทร์ส่องหล้า ท่ามกลางกระแสข่าวเรื่องการแบ่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรี คนละ 2 ปี ระหว่างพรรคเพื่อไทย กับพรรคภูมิใจไทย “วิสุทธิ์ ไชยณรุณ” บอดี้การ์ดพรรคเพื่อไทย โต้กลับทันควันว่า คนคิดอย่างนี้ ปัญญาอ่อน “แพทองธาร ชินวัตร” นายกรัฐมนตรี จะแบ่งเก้าอี้นายกรัฐมนตรีให้คนอื่นได้อย่างไร เพราะ “แพทองธาร ชินวัตร” ทำหน้าที่ได้ดีอยู่แล้ว

โดยเฉพาะประเด็นที่ “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” ยื่นศาลรัฐธรรมนูญกล่าวหา “พรรคเพื่อไทย” ล้มล้างการปกครอง ปมแก้รัฐธรรมนูญ การันตีจุดยืนพรรคเพื่อไทย ไม่แตะหมวด 1 และ หมวด 2 ที่เกี่ยวกับสถาบันพระมหากษัตริย์

ไม่พลาด “พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” มือปืนประจำซุ้มพรรคเพื่อไทยบอดี้การ์ด “นายใหญ่เพื่อไทย” ออกมาขู่เตรียมแฉหลักฐาน ใครอยู่เบื้องหลังแจกงานให้ “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” เพราะมีความใกล้ชิดกับใครบ้าง พร้อมกับเปิดเกมรุกกลับ “พรรคพลังประชารัฐ” ที่ออกอาวุธงัดไม้ตายยื่นยุบพรรคเพื่อไทย ประกาศบุกคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ตรวจสอบพฤติกรรมการเดินทางไปต่างประเทศของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ การันตีหลักฐานมัดแน่น กินหรู อยู่สบาย และน่าจะเข้าข่ายการรับทรัพย์เกินกว่า 3,000 บาท หากตรวจสอบแล้วพบว่า พล.อ.ประวิตร มีความผิดจริงจะมีโทษจำคุก รวมถึงถอดถอนออกจากตำแหน่ง และเพิกถอนสิทธิทางการเมืองด้วย

ยังไม่หนำใจ “พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์” กางปฏิทินการเมืองเด็ดปีก “ลุงป้อม” สัปดาห์หน้าตนจะไปยื่นเอาผิดจริยธรรมของ พล.อ.ประวิตร ต่อประธานสภาผู้แทนราษฎร  เพราะการที่ พล.อ.ประวิตร คืนเงินประจำตำแหน่ง สส.ในทางกฎหมายการคืนเงินแล้ว ไม่ได้บรรเทาโทษลงได้ และเมื่อวันที่ 2-3 ตุลาคม ที่ผ่านมา ลาประชุมอีก และครั้งนี้ไม่ได้ไปคนเดียว แต่โดดประชุมเกือบทั้งพรรค เพื่อไปทำบุญที่ภาคอีสาน โดยใช้วันที่ สส.ต้องปฎิบัติหน้าที่ ซึ่งตนจะตรวจสอบว่า ใช้เที่ยวบินใดในการเดินทาง และเสียใช้จ่ายอย่างไรเพราะนี่ถือเป็นภารกิจส่วนตัว ไม่ใช่การทำงานเพื่อประเทศชาติ ดังนั้นจะเบิกค่าใช้จ่ายจากภาษีของประชาชนไม่ได้

ขณะที่ขาประจำรัฐบาลเพื่อไทยและกูรูการเมืองต่างวิเคราะห์ไปในทิศทางเดียวกันว่า  อย่าประมาท “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร”เพราะผลงานการร้องในอดีตของ “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” ไม่ธรรมดา  เคยยุบพรรคก้าวไกลมาก่อน และ แท้จริงแล้ว “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” ไม่มีความจำเป็นต้องเปิดตัวด้วยการให้ “ไพบูลย์ นิติตะวัน” เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ /ออกมาเปิดประเด็นยุบพรรคเพื่อไทย เพราะลำพัง “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” มีแสงในตัวเอง ไม่จำเป็นต้องพึ่งแสงจาก “ไพบูลย์ นิติตะวัน” หรือ “พรรคพลังประชารัฐ”  แต่ในทางการเมืองมองได้ว่า เป็นการส่งสัญญาณความร่วมมือกันระหว่าง “ธีรยุทธ สุวรรณเกษร” กับ พรรคพลังประชารัฐ ร่วมเป็นเจ้าภาพจองกฐินล้มรัฐบาลเพื่อไทย เด็ดปีก “นายใหญ่เพื่อไทย” เอาคืนที่มือปืนประจำค่ายเพื่อไทย ตามรังควาน “ลุงป้อม” จ้องเล่นงานให้หลุดตำแหน่ง สส.นั้นเอง!?

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้น้ำมันขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับทุกชนิด
เพจดัง ปูดข่าว พรุ่งนี้เตรียมปลดป้ายโฆษณา “ดิ ไอคอน” ทั้งหมด
"เลขาปปง." จ่อชงกรรมการธุรกรรม อายัดทรัพย์ "ดิ ไอคอน" 17 ต.ค.นี้
ซีพีเอฟ-ซีพี ออลล์ จัดกิจกรรม 'Celebrate World Egg Day' รณรงค์ตามนโยบายกรมอนามัย ให้คนไทยกินไข่เพื่อสุขภาพ
"พิชัย" รุกขยายการค้าการลงทุนไทย-ออสเตรเลีย
กลุ่มต้านนิวเคลียร์ญี่ปุ่นคว้าโนเบลสันติภาพ
"มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์" จับมือ "TSB-EA" ช่วยฟื้นฟูโรงเรียนน้ำท่วมเชียงราย
พูดแล้วทำ “พิพัฒน์” โชว์ผลงาน up skill ช่างเชื่อมไทย ไปทำงานอู่ต่อเรือบริษัทเกาหลี รายได้เริ่มต้นดีมาก
ศูนย์ทนาย 3 นิ้ว สบช่องหลังไทยได้รับเลือกเป็นสมาชิกคณะมนตรี UN จี้รบ.หยุดคดีการเมือง ออกกม.นิรโทษฯแก้ 112
อัปเดตสถานการณ์ยอดเหยื่อ "เฮอร์ริเคน มิลตัน" ถล่มสหรัฐฯ ยอดเสียชีวิตพุ่ง 16 ราย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น