สุดหดหู่ใจ “น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอน” ซัด 3 นทท.ภูเก็ต เสียชีวิต 2 ราย รอดชีวิต 1 ราย

สุดหดหู่ใจ "น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอน" ซัด 3 นทท.ภูเก็ต เสียชีวิต 2 ราย รอดชีวิต 1 ราย

เวลาประมาณ 16.30 น.วันนี้ (11 ตุลาคม 2567) ฝนตกที่ตกลงมาอย่างหนัก บนเทือกเขาหลวงนครศรีธรรมราช ส่งผลให้เกิดน้ำป่าไหลหลากลงสู่คลองวังลุง หมู่ 6 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช และที่บริเวณวังลุงแคมป์ ซึ่งมีนักท่องเที่ยวจาก จ.ภูเก็ต 9 ราย ได้มาเที่ยวที่บริเวณแคมป์ริมคลองดังกล่าว แต่ระหว่างที่นักท่องเที่ยว 3 ราย เป็นชาย 1 หญิง 2 ลงเล่นน้ำในลำคลอง ได้ถูกน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวพัดร่าง ลอยไปกับกระแสน้ำ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังเกิดเหตุเพื่อน และพนักงานของวังลุงแคมป์ ได้แจ้งขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยในพื้นที่  ต่อมา เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง นำโดย นายอำเภอพรหมคีรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ ได้ระดมกำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรอดชีวิตมาได้ 1 ราย ทราบชื่อคือ นางอรวรรณ กุนอก อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต มีอาการสำลักน้ำถูกนำส่ง รพ.พรหมคีรี อาการปลอดภัยแล้ว

 

 

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ พบศพ น.ส.วิลาวัลย์ บุญนำ อายุ 49 ปี ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว จ.สุราษฎร์ธานี สภาพจมน้ำเสียชีวิตในคลอง  ส่วนผู้สูญหายที่ยังหาตัวไม่พบ คือ นายอุปถัมป์ ท่าเอื้อ อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต เจ้าหน้าที่ ระดมกำลังเร่งค้นหา

ด้าน นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้ นายสมชาย ลีหล้าน้อย รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ลงพื้นที่อำนวยการค้นหาร่างผู้สูญหาย และช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาว จ.ภูเก็ต กลับภูมิลำเนา

ล่าสุดเวลาประมาณ 18.40 น. เจ้าหน้าที่กู้ภัย พบศพนายอุปถัมป์ ถูกกระแสน้ำพัด ไปไกลจากจุดเกิดเหตุ ประมาณ 2 – 3 กิโลเมตร  โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 2 ราย และรอดชีวิต 1 ราย

 

 

 

 

 

 

 

ส่วนพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเวลาเดียวกัน ที่บริเวณ วังช่อนาง ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน และพื้นที่การเกษตร ที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำ ชาวบ้านต้องขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูง ขณะที่ ระดับน้ำยังคงเพิ่มระดับอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแก๊งมหาโจร ทุบกำแพง ขนรถบดสั่นสะเทือน-ยกหม้อแปลง มูลค่าเกือบ 10 ล้าน
“กันต์ กันตถาวร” เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เชิญสื่อแจงประเด็นร้อน "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" 12 ต.ค. นี้
“พีพี กฤษฏ์” เปิดใจเคลียร์ หลังมีชื่อเอี่ยว "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" ยัน เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าตัวเดียว หมดสัญญาแล้วจบงาน
สุดหดหู่ใจ "น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอน" ซัด 3 นทท.ภูเก็ต เสียชีวิต 2 ราย รอดชีวิต 1 ราย
"เมียหรั่ง" โผล่ให้ปากคำตร. ปคบ.ตามหมายเรียกคดี "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" หลอกขายทอง ลั่นยังรักแม่ตั๊กอยู่ แต่ก็ต้องแยกส่วนกัน
“ทนายเกิดผล” ชี้เหล่าดารา-พิธีกรดังที่มีเอี่ยว "ดิ ไอคอน" รอดยาก ลั่นถ้ารอดคงต้องใช้เส้นสาย ทำลายความยุติธรรม
"อดีตแม่ข่าย ดิไอคอน" เชื่อกรรมตามสนองบิ๊กบอส พร้อมตั้งข้อสังเกตยอดขาย 5 พันล้าน เชื่อเป็นเงินเหยื่อที่ถูกหลอกมาลงทุน
แวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้น้ำมันขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับทุกชนิด
เพจดัง ปูดข่าว พรุ่งนี้เตรียมปลดป้ายโฆษณา “ดิ ไอคอน” ทั้งหมด
"เลขาปปง." จ่อชงกรรมการธุรกรรม อายัดทรัพย์ "ดิ ไอคอน" 17 ต.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น