สุดระทึก ! น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอนทะลักซัด 3 นักท่องเที่ยวภูเก็ตเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 1

น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอนทะลักซัด 3 นักท่องเที่ยวภูเก็ตเสียชีวิต 2 บาดเจ็บ 1-บริเวณคลองวังลุง หมู่ 6 ต.ทอนหงส์ อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช

เมื่อเวลา 17.30 น.วันที่ 11 ต.ค.2567 เกิดน้ำป่าไหลหลากจากเทือกเขาหลวงลงสู่ช และที่บริเวณวังลุงแคมป์ มีนักท่องเที่ยวจาก จ.ภูเก็ต จำนวน 9 คนได้มาเที่ยวที่บริเวณแคมป์ริมคลองดังกล่าว โดยขณะที่นักท่องเที่ยวชาว จ.ภูเก็ตจำนวน 3 คนเป็นชาย 1 คน หญิง 2 คนกำลังลงเล่นน้ำในลำคลองดังกล่าว โดยไม่ทันระวังตัวได้ถูกน้ำป่าที่ไหลเชี่ยวกรากพัดร่างนักท่องเที่ยวชาวภูเก็ตทั้ง 3คน ไหลลอยไปกับกระแสน้ำไม่มีใครสามารถช่วยได้ทัน
หลังเกิดเหตุเพื่อนนักท่องเที่ยวและพนักงานของแคมป์ปิ้ง ได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยต่าง ๆ ในพื้นที่ รวมทั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจและฝ่ายปกครองหน่วยกู้ภัยมูลนิธิต่าง ๆในพื้นที่ นำโดยนายอำเภอพรหมคีรี ปลัดอำเภอพรหมคีรี กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ได้ระดมกำลังช่วยเหลือนักท่องเที่ยวรอดชีวิตมาได้ 1 รายชื่อนางอรวรรณ กุนอก อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต มีอาการสำลักน้ำถูกนำส่ง รพ.พรหมคีรี อาการปลอดภัยแล้ว
ในขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้พบศพผู้เสียชีวิต 1 ราย ชื่อ น.ส.วิลาวัลย์ บุญนำ อายุ 49 ปี ภูมิลำเนาเดิมเป็นชาว จ.สุราษฎร์ธานี สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตในคลองดังกล่าว เนื่องจากถูกกระแสน้ำป่าพัดจมน้ำจนเสียชีวิตและยังไม่พบร่างนักท่องเที่ยวที่สูญหายอีก 1 คน ชื่อนายอุปถัมป์ ท่าเอื้อ อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองกำนันผู้ใหญ่บ้านและกู้ภัยต่าง ๆ อยู่ระหว่างการค้นหาร่างแต่ยังไม่พบร่างคาดถูกน้ำป่าพัดจมน้ำลงไปด้านล้างทางเจ้าหน้าที่กำลังค้นหาอย่างเต็มที่ขณะนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ได้สั่งการให้นายสมชาย ลีหล้าน้อย รอง ผวจ.นครศรีธรรมราช เดินทางไปพร้อมนายอำเภอพรหมคีรี และ ผกก.สภ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ไปยังพื้นที่เกิดเหตุเพื่ออำนวยการค้นหาร่างผู้สูญหายและช่วยเหลือนักท่องเที่ยวชาว จ.ภูเก็ต กลับภูมิลำเนา และจะเร่งค้นหาช่วยเหลือคนที่สูญหาย
ส่วนพื้นที่ อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ในช่วงเวลาเดียวกัน ที่บริเวณ วังช่อนาง ต.นาหลวงเสน อ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เกิดน้ำป่าไหลหลากเข้าท่วมบ้านเรือน เรือกสวนไร่นาของชาวบ้านที่อยู่ใกล้แหล่งน้ำธรรมราช จนเกิดความวุ่นวายชาวบ้านต้องเร่งขนย้ายสิ่งของขึ้นที่สูงกันจ้าละหวั่น ล่าสุดระดับน้ำยังคงขึ้นอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุดเมื่อเวลา 19.00 น.วันเดียวกันเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยและฝ่ายปกครอง อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ระดมกำลังค้นหาจนพบร่างนายอุปถัมป์ ท่าเอื้อ อายุ 42 ปี ชาว จ.ภูเก็ต ถูกน้ำป่าพัดจมสูญหายจากคลองวังลุง หมู่ 6 ต.ทอนหงส์ สภาพศพจมน้ำเสียชีวิตห่างจากที่เกิดเหตุบริเวณวังลุงแคมป์ปิ้งประมาณ 2 – 3 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยอยู่ระหว่างการกู้ศพนายอุปถัมป์ ขึ้นจากคลอง ก่อนนำศพให้แพทย์ชันสูตรพลิกศพ
ทำให้ทำให้เหตุการณ์ในครั้งนี้มีผู้เสียชีวิตเหตุการณ์น้ำป่าครั้งนี้ 2 ราย รอดชีวิต 1 ราย ทั้งหมดเป็นชาว จ.ภูเก็ต จำนวน 9 คน เดินทางมาร่วมงานแต่งงานแล้วแวะเที่ยวแคมป์ปิ้ง ก่อนลงเล่นน้ำและทั้ง 3 คน ถูกน้ำป่าซัดจมน้ำเสียชีวิต 2 ราย คือ น.ส.วิลาวัลย์ บุญนำ อายุ 49 ปี และนายอุปถัมป์ ท่าเอื้อ อายุ 42 ปี และรอดชีวิต 1 รายคือนางอรวรรณ กุนอก อายุ 42 ปี

ก่อนหน้านี้ เมื่อเวลาประมาณ 13.30 น.พล.ต.ต.วิมล. พิทักษ์บูรพา รอง ผบช.ภ.8 พร้อม พล.ต.ต.สมชาย ชื่อต่อตระกูล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกันตรวจความพร้อมชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัยตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช โดยมีชุดปฏิบัติการจาก สภ.ในพื้นที่เสี่ยง นำกำลังพลพร้อม เรือท้องแบนและอุปกรณ์การช่วยเหลือผู้ประสบภัย เข้าร่วม รับการตรวจ ณ.บริเวณลานหน้าอาคารที่ทำการตำรวจภูธรจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งกำลังดังกล่าวได้เข้าช่วยเหลือในการปฏิบัติการค้นหา ผู้เสียชีวิตและผู้เสียหายจากเหตุการณ์ในครั้งนี้ด้วยจะมาตรวจความพร้อมชุดปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบภัย ณ บริเวณด้านหน้าอาคารที่ทำการ ภ.จว.นครศรีธรรมราช

ไพฑูรย์ อินทศิลา/กิตตินันท์ จินดำ นครศรีธรรมราช
11 ต.ค.2567

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รวบแก๊งมหาโจร ทุบกำแพง ขนรถบดสั่นสะเทือน-ยกหม้อแปลง มูลค่าเกือบ 10 ล้าน
“กันต์ กันตถาวร” เคลื่อนไหวแล้ว โพสต์เชิญสื่อแจงประเด็นร้อน "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" 12 ต.ค. นี้
“พีพี กฤษฏ์” เปิดใจเคลียร์ หลังมีชื่อเอี่ยว "ดิ ไอคอน กรุ๊ป" ยัน เป็นพรีเซนเตอร์สินค้าตัวเดียว หมดสัญญาแล้วจบงาน
สุดหดหู่ใจ "น้ำป่าเทือกเขาหลวงเมืองคอน" ซัด 3 นทท.ภูเก็ต เสียชีวิต 2 ราย รอดชีวิต 1 ราย
"เมียหรั่ง" โผล่ให้ปากคำตร. ปคบ.ตามหมายเรียกคดี "แม่ตั๊ก-ป๋าเบียร์" หลอกขายทอง ลั่นยังรักแม่ตั๊กอยู่ แต่ก็ต้องแยกส่วนกัน
“ทนายเกิดผล” ชี้เหล่าดารา-พิธีกรดังที่มีเอี่ยว "ดิ ไอคอน" รอดยาก ลั่นถ้ารอดคงต้องใช้เส้นสาย ทำลายความยุติธรรม
"อดีตแม่ข่าย ดิไอคอน" เชื่อกรรมตามสนองบิ๊กบอส พร้อมตั้งข้อสังเกตยอดขาย 5 พันล้าน เชื่อเป็นเงินเหยื่อที่ถูกหลอกมาลงทุน
แวะเติมก่อนเข้าบ้าน พรุ่งนี้น้ำมันขึ้นราคา เบนซิน แก๊สโซฮอล์ปรับทุกชนิด
เพจดัง ปูดข่าว พรุ่งนี้เตรียมปลดป้ายโฆษณา “ดิ ไอคอน” ทั้งหมด
"เลขาปปง." จ่อชงกรรมการธุรกรรม อายัดทรัพย์ "ดิ ไอคอน" 17 ต.ค.นี้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น