อช.ภูกระดึง เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวในช่วงวันหยุดยาว คาดจะมี นทท.แห่ขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงเป็นจำนวนมาก

เลย - อช.ภูกระดึง จ.เลย เตรียมความพร้อมต้นรับ นทท.ช่วงวันหยุดยาว คาดว่าจะมี นทท.แห่ขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงจำนวนมากเพื่อชมทะเลหมอก แสงแรกของวัน สัมผัสอากาศหนาว

วันที่ 12 ต.ค.2567 นายสำเร็จ ภูแสนศรี หัวหน้าอุทยานแห่งชาติภูกระดึง กล่าวว่า อุทยานหางชาติภูกระดึง ต.ศรีฐาน อ.ภูกระดึง จ.เลย เตรียมความพร้อมต้นรับ นทท.ช่วงวันหยุดยาวคาดว่าแห่ขึ้นพิชิตยอดภูกระดึงจำนวนมากเพื่อชมทะเล จำนวนมาก หลังจากได้เปิดบริการขึ้นท่องเที่ยวและพักแรมบนยอดภูกระดึง ปีการท่องเทียว 2568 เมื่อวันที่ 1 ต.ค.2567 ที่ผ่านมา เมื่อสถานการณ์โรคโควิดคลี่คลายได้ยื่นเรื่องขอปรับจำนวน นทท.จาก 2,000 เพิ่มเป็น 4,000 คน/วัน อยู่ระหว่างการพิจารณาของส่วนกลาง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เนื่องจากในวันที่ 12-13 ต.ค. 2567 เป็นวันหยุดราชการและมีวันหยุดยาวเป็นช่วง ๆในปีนี้ นักท่องเที่ยววางแผนที่จะเข้ามาท่องเที่ยวที่อุทยานแห่งชาติภูกระดึงเป็นจำนวนมาก เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวในวันดังกล่าว อุทยานแห่งชาติภูกระดึงจึงจัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการบริการและช่วยเหลือนักท่องเที่ยว โดยคาดการณ์ว่านักท่องเที่ยวจะเดินทางมาท่องเที่ยวอุทยานแห่งชาติภูกระดึงเป็นจำนวนมาก เพื่อสัมผัสกับบรรยากาศการท่องเที่ยวครบวงจรทั้งสัมผัสอากาศหนาว-เย็น ทะเลหมอกในตอนเช้าขาวโพลนตามหุบเขา ชมแสงสีทองแรกของวันที่ผานกแอ่น แสงสุดท้ายของวันที่ผาหล่มสัก เที่ยวน้ำตกที่ใสหลายแห่ง และสัมผัสกับความสวยงามบนยอดภูกระดึง หลังได้มีการปิดการท่องเที่ยวเพื่อฟื้นฟูธรรมชาติ สำหรับอุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้วัดได้ 16.5 องศาเซลเซียส อากาศเย็นถึงค่อนข้างหนาว สอบถามเพิ่มเติม : เพจอุทยานแห่งชาติภูกระดึง – Phukradueng National Park หรือโทร. 042-810833 , 042-810834.

 

 

ภาพ/ข่าว บุญชู ศรีไตรภพ จ.เลย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จนท.เร่งกำจัดขยะน้ำท่วมเชียงใหม่ รับไฮซีซัน คาดเคลียร์พื้นที่เสร็จสิ้นเดือนนี้
"ธนาธร" ขอ "นายกฯ" ทบทวนซื้อพลังงาน 3,600 MW ใหม่ หวั่นเอื้อกลุ่มทุน
ปลาหมอคางดำ...จากปัญหาสู่โอกาส สร้างสรรค์เมนูอาหารทานได้ทั่วไทย
"ทนายปราบโกง" จ่อนำรถหรู "บอสปีเตอร์" ดิไอคอน ส่ง บช.ก. พรุ่งนี้
บอร์ดรถไฟ อนุมัติผลประกวดราคาโครงการก่อสร้างรถไฟทางคู่ ระยะที่ 2 ช่วงขอนแก่น – หนองคาย วงเงิน 2.86 หมื่นล้านบาท คาดลงนามสัญญาและก่อสร้างทันทีช่วงพฤศจิกายน 2567
"ชาวตากใบ" สิ้นหวังหลังคดีปิดฉาก จ่อส่งเรื่องศาลต่างประเทศ นำคนผิดมาลงโทษ
กรมส่งเสริมสหกรณ์ จัดกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์และบำเพ็ญสาธารณกุศล เนื่องในวันนวมินทรมหาราช 13 ตุลาคม 2567และวันปิยมหาราช 23 ตุลาคม 2567
บางจากฯ จับมือ CPF ร่วมสร้างพลังงานแห่งอนาคต นำน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วผลิต SAF
ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนจำคุก 2 ปี พนักงานบริษัท ผิดคดีม.112 ปมจำหน่ายปฏิทินหมิ่นสถาบันฯ
บช.ก.ส่งสำนวน "ดิไอคอน" ล็อตแรกถึงมือดีเอสไอ ขยายเวลาทำสำนวน รวมเป็น 84 วัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น