“ธนกร” ร่วมคนไทยรำลึก 13 ตุลาคม น้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ “ในหลวง ร.9”  กษัตริย์ผู้ทรงมีคุณูปการใหญ่ยิ่งของแผ่นดิน

“ธนกร” ร่วมคนไทยรำลึก 13 ตุลาคมน้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณในหลวง ร.9 กษัตริย์ผู้ทรงมีคุณูปการใหญ่ยิ่งของแผ่นดิน แนะ ใช้โอกาสนี้ร่วมปกป้องสถาบันฯ หันทำคุณความดีเพื่อชาติบ้านเมือง

“ธนกร” ร่วมคนไทยรำลึก 13 ตุลาคม น้อมสำนึกพระมหากรุณาธิคุณ “ในหลวง ร.9”  กษัตริย์ผู้ทรงมีคุณูปการใหญ่ยิ่งของแผ่นดิน – Top News รายงาน

ธนกร

เมื่อวันที่ 13 ตุลาคม 2567 นายธนกร วังบุญคงชนะ อดีตรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ สส.บัญชีรายชื่อและรองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ กล่าวว่า ทุกวันที่ 13 ตุลาคมของทุกปี เป็น “วันนวมินทรมหาราช” ที่หน่วยราชการ ภาครัฐและเอกชน รวมถึงพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าได้ร่วมกันรำลึกและและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ทรงมีต่อพสกนิกรชาวไทย ทุกคนต่างซาบซึ้งและรู้ดีว่าทรงเป็นพระมหากษัตริย์นักพัฒนา ผู้ทรงงานหนักที่สุดในโลก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ทรงบำเพ็ญพระราชกรณียกิจน้อยใหญ่นานัปการเป็นคุณประโยชน์อเนกอนันต์แก่อาณาประชาราษฎร์ ทรงเป็นพระมิ่งขวัญและหลักยึดเหนี่ยวของพสกนิกรชาวไทย และเพื่อให้วันคล้ายวันสวรรคต เป็นวันแห่งการร่วมรำลึกและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอันหาที่สุดมิได้ แห่งพระมหากษัตริย์ผู้ทรงมีคุณูปการอันยิ่งใหญ่แก่แผ่นดิน ได้ริเริ่มโครงการด้านการพัฒนาหลากหลายโครงการ พัฒนาชนบท ทั้งโครงการที่เกี่ยวกับดิน น้ำ ป่าไม้ การประมง และการปศุสัตว์ โดยเฉพาะโครงการบริหารจัดการน้ำ อันเป็นปัจจัยพื้นฐานสำคัญสำหรับการประกอบอาชีพเกษตรกรรม และยังเป็นการวางรากฐานสำหรับการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืน ด้วยพระวิสัยทัศน์อันกว้างไกลทำให้ตลอดระยะเวลา 70 ปีแห่งการครองราชย์ ประเทศไทยจึงมีโครงการพระราชดำริ โครงการอันเนื่องมาจากพระราชดำริ โครงการส่วนพระองค์ โครงการตามพระราชประสงค์ กว่า 4,000 โครงการ และมีศูนย์การศึกษาการพัฒนาอันเนื่องมาจากพระราชดำริ 6 แห่งในทุกภูมิภาคของประเทศ พระราชกรณียกิจที่นำมาซึ่งประโยชน์สุขแก่ประเทศชาติและอาณาประชาราษฎร์มากมายเหลือคณานับ แม้เสด็จสวรรคตล่วงมาจนปัจจุบัน แต่เหล่าพสกนิกรยังคงคำนึงถึงพระมหากรุณาธิคุณเสมอมาไม่เสื่อมคลาย

ทั้งนี้ตนจึงขอเชิญชวน พี่น้องประชาชนชาวไทยทุกหมู่เหล่าใช้โอกาสนี้ ใช้ความรู้ ความสามารถ ศักยภาพที่มีร่วมกันทำคุณประโยชน์ ทำความดีเพื่อชาติบ้านเมืองในด้านต่างๆ เพื่อเป็นการรำลึกและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณต่อในหลวงร.๙ ด้วยหัวใจ ด้วยความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์อย่างสุดหัวใจ โดยตั้งปณิธาน ปฏิญาณไว้ มุ่งมั่นแน่วแน่ที่จะเป็นพลังของแผ่นดิน ตามรอยพระยุคลบาทให้เกิดประโยชน์สุขแก่ประชาชนและประเทศชาติต่อไป

“เชื่อว่า ทุกคนทุกภาคส่วน โดยเฉพาะฝ่ายการเมือง รัฐบาล ผู้บริหารประเทศ และในฐานะสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ล้วนแล้วแต่รักบ้านเกิดเมืองนอน ประเทศชาติของเรา ขอให้ทุกคนใช้โอกาสนี้ในการทำคุณประโยชน์ ทำความดีในด้านต่างๆ เพื่อสร้างสรรค์ทำให้ส่วนรวมมีการพัฒนาและร่วมมือกันแก้ปัญหาผ่านวิกฤตต่างๆในช่วงนี้ไปได้” นายธนกร กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผกก.ตม.ชลบุรี สั่ง 2 เจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน พร้อมสอบวินัย ปมชาวเกาหลีไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว
ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อรับผิดชอบทำการสืบสวนสอบสวน คดี "แอมไซยาไนด์"
ตร.คัดค้านประกันตัว สั่งล้างห้องคุมขัง รับ 18 ราย "แก๊งบอสดิ ไอคอน" เร่งสอบปากคำเข้ม
ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ
สุดทน ชาวบ้านกว่าสองร้อยคนถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างโรงงานรีไซเคิล
เข้ามอบตัวแล้ว "บอสกันต์ สีหน้าเคร่งเครียด ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ตร.หิ้วสอบปากคำกองปราบ
Harmony Hills Villas Pattaya จัดงาน Grand Opening เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการบ้านเดี่ยว พูลวิลล่า Modern Luxury แห่งแรกในพัทยา
เวิร์คพอยท์ ยกเลิกสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังถูกออกหมายจับปม 'ดิ ไอคอน'
"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น