เหยื่อ “ดิไอคอน” ยอดทะลุ 500 ราย ขณะพบข้อมูล “บอสพอล” รุกทำตลาด ลาม 5 ประเทศ

ยอดผู้เสียหาย “ดิไอคอนกรุ๊ป” ทะลุ 500 ราย ขณะที่ชาวเน็ตพบข้อมูลว่า “บอสพอล” รุกทำตลาดขายใน 5 ประเทศ นอกจากไทย ยังมี สปป.ลาว , เมียนมา , กัมพูชา  และญี่ปุ่น

เหยื่อ “ดิไอคอน” ยอดทะลุ 500 ราย ขณะพบข้อมูล “บอสพอล” รุกทำตลาด ลาม 5 ประเทศ – Top News รายงาน

 

 

เป็นประเด็นร้อนแรงต่อเนื่อง สำหรับกรณีบริษัท “ดิไอคอนกรุ๊ป” (The iCon Group) โดย “บอสพอล” หรือ วรัตน์พล วรัทย์วรกุล ซีอีโอ และผู้ก่อตั้ง บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ผู้ผลิต และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เสริมอาหารเพื่อสุขภาพและความงาม ถูกกล่าวหาว่า การดำเนินธุรกิจอาจเข้าข่ายการหลอกลงทุนในลักษณะแชร์ลูกโซ่ โดยมีผู้เสียหายรวมตัวกันนำหลักฐานการร่วมลงทุนมายื่นเรื่องต่อตำรวจแล้วกว่า 500 คน มูลค่าความเสียหายกว่า 200 ล้านบาท ขณะที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าบริษัทแห่งนี้เข้าข่ายความผิดหรือไม่

 

ดิไอคอน

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุดพบว่า “ดิไอคอนกรุ๊ป” ไม่ได้ทำตลาดเฉพาะประเทศไทยเท่านั้น ยังพบว่า มีการเข้าไปทำตลาดในหลายประเทศ โดยเริ่มเปิดตัวบริษัทตั้งแต่ 2-3 ปีที่ผ่านมา ทั้งใน สปป.ลาว , กัมพูชา , เมียนมา , และญี่ปุ่น โดยใช้โมเดลธุรกิจ “การตลาดแบบตรง” เช่นเดียวกัน ซึ่งในโลกโซเชียล ได้แชร์คลิป การจัดงานเปิดตัวธุรกิจ “ดิไอคอนกรุ๊ป” อย่างยิ่งใหญ่ ในประเทศ สปป.ลาว โดยมี “บอสพอล” พร้อมเหล่าศิลปินดารา ที่เป็น “บอส” และพรีเซนเตอร์ชาวไทยเข้าร่วมงาน ร่วมโปรโมตบริษัท และสินค้าภายในงาน ร่วมกับ “บอส” ใน สปป.ลาว และศิลปิน ดารา นักแสดง เซเลบริตี้ ของ สปป.ลาว และสมาชิกรวมกว่า 1 พันคน

นอกจากนี้ ยังแชร์คลิปโปรโมตจาก “บอส” ดารานักแสดงของไทยในโลกโซเชียลของกัมพูชา และเมียนมา พร้อมเชิญชวนให้สมัครเป็นตัวแทนจำหน่ายด้วยผลตอบแทนสูง ทั้งจากการหาสมาชิกเพิ่ม และยอดขายจากการจำหน่ายสินค้า ซึ่งล่าสุดพบว่า มีผู้เสียหายใน สปป.ลาว , เมียนมา , และกัมพูชา ออกมาแสดงตัวแล้ว ว่าได้รับผลกระทบจากระบบการขายตรงของดิไอคอนกรุ๊ป ด้วย

ขณะที่มีผู้เสียหายจากดิไอคอนกรุ๊ป ในประเทศญี่ปุ่น ได้ออกมานำเสนอข้อมูลผ่านเพจดังรายหนึ่ง โดยระบุว่า แม่ทีมที่อยู่ในประเทศญี่ปุ่นก็โดนหลอกเหมือนกัน แม่ทีมพูดตามที่บริษัทให้พูด ว่าเขาจะมาเปิดสาขาที่ญี่ปุ่นนะ เขาต้องการหาพาร์ทเนอร์ที่ร่วมลงทุนกับเขา ต้องการแค่ 10 คน เขามีระบบดีมาก เราอยู่ญี่ปุ่นก็สามารถขายสินค้าได้ทั่วโลก ถ้าเราขายไม่เก่งก็ไม่ต้องขาย บริษัทมีระบบให้เรียบร้อยแล้ว เขาจะมีเว็บขายสินค้าให้ ถ้าลูกค้าสั่งสินค้าผ่านเว็บ บริษัทก็จัดส่งสินค้าให้ลูกค้าแทนเรา เราก็จะได้กำไรโดยไม่ต้องขาย ไม่ต้องส่ง

แถมมีโปรฯ เซรั่ม บอกว่าถ้าสมัครดีลเลอร์จะได้ส่วนแบ่งกำไรจากยอดขายเซรั่มขวดละ 2 บาท จากยอดตั้งแต่เปิดตัวเซรั่ม ซึ่งตอนที่เขาบิวท์ให้เปิดดีลเลอร์เขาบอก เนี่ยตอนนี้เพิ่งเปิดตัว 2 เดือนกว่า ยอดเป็นล้านแล้ว ส่วนแบ่งกำไรเป็นแสนเลยนะ เก็บไว้เป็นมรดกของลูกเลย แค่ส่วนแบ่งกำไรก็คุ้มแล้ว แต่พอสมัคร ส่วนแบ่งกำไรคือขวดละ 2 บาท จากยอดขายทั้งหมด หาร ตัวแทนที่เป็นดีลเลอร์ไนเดือนนั้นทั้งหมด จากที่บอกขายดีมาก เปิด 2 เดือนกว่า ยอดก็ทะลุล้าน พอผ่านเดือนนั้นไป (มิถุนายน 66) ยอดขายเซรั่มไม่กระเตื้องเลย เพราะเดือนถัดๆ ไป เป็นโปรสินค้าตัวอื่น เซรั่มก็จะไม่ถูกเปิดเป็นดีลเลอร์

นั่นหมายความว่า ที่มันขายได้ เพราะตัวแทนเปิดดีลเลอร์ และผลกำไรจากเซรั่มที่เขาบอกจะให้ เขาจะจ่ายส่วนแบ่งตัดที่เดือน ธันวาคม 66 และโอนเงินส่วนแบ่งมาให้เดือนมกราคม 67 ดีลเลอร์ทุกคนที่ขายสินค้าไม่ได้ ก็หวังส่วนแบ่งกำไรตรงนี้มาก บางคนคิดว่าจะได้หลักแสน แต่พอเข้าใจอะไรหลายๆ อย่าง ก็เข่าทรุดกัน หวังแค่ว่าได้สัก 1 หมื่นก็ยังดี แต่สุดท้ายได้คนละ 4 พันกว่าบาท และไม่ได้อะไรอีกเลยจากบริษัท

อย่างไรก็ตาม คงต้องจับตามองต่อไปว่า จะมีผู้เสียหายในต่างประเทศออกมาร้องเรียนเพิ่มเติมอีกมากน้อยแค่ไหน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ
สุดทน ชาวบ้านกว่าสองร้อยคนถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างโรงงานรีไซเคิล
เข้ามอบตัวแล้ว "บอสกันต์ สีหน้าเคร่งเครียด ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ตร.หิ้วสอบปากคำกองปราบ
Harmony Hills Villas Pattaya จัดงาน Grand Opening เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการบ้านเดี่ยว พูลวิลล่า Modern Luxury แห่งแรกในพัทยา
เวิร์คพอยท์ ยกเลิกสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังถูกออกหมายจับปม 'ดิ ไอคอน'
"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด
“พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความเอาผิด คนปล่อยคลิปพาดพิง “ดิไอคอน”
‘พชร’ นำกสทช.ร่วมสมัชชาโทรคมนาคมโลก จับตา ‘อินเดีย’ พลิกมิติสู่ 6G แข่งจีน-สหรัฐฯ
ผบ.หน่วยรบ สอ.รฝ. ลุยเชียงราย นำทัพชุดฟื้นฟูน้ำท่วม คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น