“อี้ แทนคุณ-ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” พา “กลุ่มผู้เสียหาย” ร้องกองปราบ เอาผิด “ดิ ไอคอน”

"อี้ แทนคุณ-ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง" นำผู้เสียหายดิไอคอน กว่า 40 คน ร้องกองปราบ ล่าสุดรวบรวมได้กว่า 1000 คน ขณะที่ผู้เสียหายหลายรายสะท้อนปัญหา การถูกหลอกชักชวนลงทุน หลอกสต๊อกสินค้าเสียหายหลายแสน

“อี้ แทนคุณ-ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง” พา “กลุ่มผู้เสียหาย” ร้องกองปราบ เอาผิด “ดิ ไอคอน” – Top News รายงาน

อี้ แทนคุณ-ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง

 

เมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2567 เวลา 10.30 น. อี้ แทนคุณ จิตต์อิสระ และ ต้นอ้อ เป็นหนึ่ง เดินทางมาที่กองบังคับการปราบปราม พร้อมนำผู้เสียหายมาร้องทุกข์ กรณี ความเสียหายที่เกิดขึ้นจากบริษัท ดิ ไอคอน กรุ๊ป โดย คุณอี้ แทนคุณ เปิดเผยว่า วันนี้พาผู้เสียหายมา 40 คน แต่ขณะนี้รวบรวมได้ 1000 กว่าคนแล้ว โดยความเสียหายของผู้เสียหายรายหนึ่งสูงสุดถึง 3 ล้านบาท , รวมถึงอีก 1 ราย ที่ถือเป็นคนแรกที่เปิดโปงกระบวนการนี้

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายไมเคิล ผู้เสียหาย กล่าวว่า วันนี้ดีใจที่มีโอกาสได้มายืนอยู่จุดนี้เพื่อมาร้องขอความเป็นธรรมให้กับผู้ที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งตนสู้เรื่องนี้มาตลอด ถึงขั้นเดินทางไปถึงบริษัท ดิ ไอคอน เพื่อไลฟ์สด แต่ทางเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยไม่ให้เข้าไป ซึ่งก็มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางมาหาตนในจุดนั้นด้วย โดยในวันนั้นหลังจากเดินทางไป ดิ ไอคอน ตนได้เดินทางไปที่ สน.บางเขน เพื่อไปแจ้งความ แต่ทางตำรวจบอกว่า เอกสาร ของตน ไม่ชัดเจนและไม่เพียงพอให้ไปหามาเพิ่ม ตนจึงบอกว่าไม่แจ้งความก็ได้แต่ขอลงบันทึกประจำวันไว้  โดยวันนี้จะมาเล่าเหตุการณ์ที่ตนได้พบเจอซึ่ง เป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในปี 2567 ซึ่งตนได้ทำงานและลงทุนเป็นหลัก 1,000,000 รวมถึงเดินทางไปทั่วทุกภาค และค่อนข้างที่จะรู้รายละเอียดมากกว่าคนอื่น แต่ไม่สามารถที่จะพูดตรงจุดนี้ได้

ด้านคุณทิพย์ เสียหายกว่า 3 ล้าน 6 แสน เล่าถึงลักษณะการถูกชักชวนให้ลงทุน โดยมีคนที่รู้จักสนิทเราจึงเชื่อใจ มีการหลอกให้มีการสต๊อกสินค้าเป็นจำนวนมาก โดยอ้างว่าประมาณ 3 เดือนก็จะสามารถทยอยขายสินค้าได้หมด โดยอ้างอีกว่าจะพาคนมาซื้อสินค้าที่ตนลงทุนไป แต่ปรากฏว่ากลับขายสินค้าไม่ได้ สินค้าบางตัวก็หมดอายุ สุดท้ายตนต้องนำสินค้าไปแจกให้กับมูลนิธิต่างๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลเปิดฉากถล่มเบรุตหลังสหรัฐคัดค้าน
อิสราเอลเลือกเป้าโจมตีอิหร่านเสร็จแล้ว
เปิดชื่อหมายจับ 18 ราย คดี ดิ ไอคอน เจอ 2 ข้อหาหนัก “บอส 3 ดารา” ก็ไม่รอด
“ประเสริฐ” เซ็นแต่งตั้ง 8 คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง "เทวดา สคบ." ให้รายงานผลกลับภายใน 30 วัน
เปิดนาที ตำรวจปคบ. หิ้วหมายจับ บุกรวบ ‘บอสพอล’ คาสคบ.
"Super full moon 2024" ซูเปอร์ ฟูลมูน ดวงจันทร์ใกล้โลก วันออกพรรษา กับสิ่งที่ควรปฏิบัติ
เปิดภาพ "ศปปส-ปภส." ชี้เป้าตร.บุกจับ “ต่างด้าวเถื่อน” แย่งงานคนไทย-เปิดร้านเสริมสวย จับโป๊ะ “สาวไทย” รับเป็นเจ้าของร้าน แต่พบบัญชีโอนเงินให้คนพม่า
การเคหะแห่งชาติเดินหน้าส่งมอบอาคารเช่าพักอาศัย จังหวัดสมุทรปราการ (บางพลี) พร้อมเปิดให้ผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนออนไลน์ Walk-in
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เปิดเวทีการประชุมนานาชาติ All for Education ครั้งที่ 3 เสวนาการศึกษาเพื่อความเสมอภาคและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
สุภกิต-ศุภชัย เจียรวนนท์ นำทีมซีพีผนึกพลังภาครัฐ และประชาสังคม ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ในภาคเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น