แพทยสภา แจ้งดำเนินคดี‘บอสหมอเอก’ หนึ่งในทีมดิ ไอคอน อ้างตัวเป็นแพทย์

เลขาธิการแพทยสภา แจ้งดำเนินคดีกับ “บอสหมอเอก” หนึ่งในทีมบอสของบริษัท The iCon Group แอบอ้างตัวเองว่าเป็น “แพทย์”

แพทยสภา แจ้งดำเนินคดี ‘บอสหมอเอก’ หนึ่งในทีมดิ ไอคอน อ้างตัวเป็นแพทย์

 

บอสหมอเอก

ข่าวที่น่าสนใจ

 

14 ต.ค.2567 พลอากาศเอก นายแพทย์ อิทธิพร คณะเจริญ เลขาธิการแพทยสภา ได้นำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. ที่ตำรวจกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เมื่อเวลา 14.00 น. ที่ผ่านมา (14 ต.ค.67) เพื่อดำเนินคดีกับนายฐานานนท์ หิรัญไชยวรรณ หรือ “บอสหมอเอก” หนึ่งในทีมผู้บริหารของบริษัท The iCon Group ที่แอบอ้างว่าตัวเองเป็น “แพทย์”

เลขาธิการแพทยสภา เปิดเผยว่า ตามที่ปรากฏในสื่อสังคมออนไลน์ว่าหมอเอกนั้น มีพฤติกรรมในลักษณะคล้ายของการเป็นแพทย์ ประกอบวิชาชีพตรวจคนไข้ หรือรักษาอาการ ทั้งที่จากการตรวจสอบแล้วพบว่า หมอเอกนั้น จบเทคนิคการแพทย์ จากสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง และไม่ได้จบปริญญาโท กับปริญญาเอก จึงไม่ปรากฏชื่อในทะเบียนการขออนุญาตผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรม ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว อาจจะทำให้สังคมเข้าใจผิด คิดว่าหมอเอกเป็นแพทย์จริงๆ อีกทั้ง ยังพบอีกว่า ใบประกอบวิชาชีพเทคนิคการแพทย์หมดอายุมากว่า 6 ปีแล้ว

 

ทางแพทยสภาได้รวบรวมพยานหลักฐานเป็นคลิปที่ “หมอเอก” ได้แสดงตนแอบอ้างว่าเป็นแพทย์ทำทีตรวจรักษาโรค และใช้อุปกรณ์ทางการแพทย์ตามที่ปรากฏในโซเชียล ซึ่งขณะนี้เป็นหลักฐานความผิดที่ปรากฏชัดเจนว่า เป็นพฤติกรรมเข้าข่ายความผิด แต่ยังไม่พบพฤติการณ์ของการโพสต์เกี่ยวกับการให้ข้อมูลทางด้านสุขภาพ ที่ทำให้สังคมเข้าใจผิดคิดว่าเป็นแพทย์ อย่างไรก็ตาม ในเครือข่ายบริษัท The iCon Group ยังไม่พบบุคคลอื่นที่มีพฤติการณ์เข้าข่ายแอบอ้างตัวเองว่าเป็นแพทย์นอกจากหมอเอกแต่อย่างใด

 

ซึ่งในวันนี้ จึงได้นำหลักฐานดังกล่าวเข้าแจ้งความกับตำรวจ ปคบ. เพื่อดำเนินคดีกับ “หมอเอก” ในข้อหา “เป็นผู้ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต” ตามมาตรา 26 แห่งพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ซึ่งมีโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ปรับไม่เกิน 3 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

ทั้งนี้ จึงฝากเตือนไปยังบริษัทขายของอื่นๆ ที่นำบุคคลแอบอ้างว่าเป็นแพทย์มาโฆษณา ซึ่งอาจจะมีความผิดทางกฎหมาย และทำให้สังคมเข้าใจผิด หลังจากนี้จะประสานไปยังองค์กรวิชาชีพเกี่ยวกับเทคนิคการแพทย์ เพื่อดำเนินการตรวจสอบ “หมอเอก” อย่างละเอียดต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผกก.ตม.ชลบุรี สั่ง 2 เจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน พร้อมสอบวินัย ปมชาวเกาหลีไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว
ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อรับผิดชอบทำการสืบสวนสอบสวน คดี "แอมไซยาไนด์"
ตร.คัดค้านประกันตัว สั่งล้างห้องคุมขัง รับ 18 ราย "แก๊งบอสดิ ไอคอน" เร่งสอบปากคำเข้ม
ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ
สุดทน ชาวบ้านกว่าสองร้อยคนถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างโรงงานรีไซเคิล
เข้ามอบตัวแล้ว "บอสกันต์ สีหน้าเคร่งเครียด ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ตร.หิ้วสอบปากคำกองปราบ
Harmony Hills Villas Pattaya จัดงาน Grand Opening เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการบ้านเดี่ยว พูลวิลล่า Modern Luxury แห่งแรกในพัทยา
เวิร์คพอยท์ ยกเลิกสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังถูกออกหมายจับปม 'ดิ ไอคอน'
"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น