จับโป๊ะ “บอสพอล” พูดเอง จ่าย รายเดือน “กันต์-มิน-แซม” ตามยอดขาย ไม่เหมือนจ้างพรีเซ็นเตอร์

จับโป๊ะ “บอสพอล” พูดเอง จ่าย รายเดือน “กันต์-มิน-แซม” ตามยอดขาย ไม่เหมือนจ้างพรีเซ็นเตอร์

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จากกรณีที่นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล บอสพอล จาก ดิไอคอนกรุ๊ป ที่ได้มาออกในรายการโหนกระแส และเผชิญหน้ากับผู้เสียหาย ซึ่งล่าสุด พอลได้พูดถึงเรื่องการเยียวยา ระบบของบริษัท และบทบาทของ กันต์ กันถาวร – มิน พีชญา – แซม ยุรนันท์ รวมถึงรายได้ที่ทั้ง 3 คนได้อีกด้วยนั้น

 

โดยบอสพอล เล่าว่า ในเรื่องของการเยียวยาผู้เสียหาย เราจะมีการตั้งศูนย์เยียวยาที่บริษัท ให้มาบอกว่า คือใคร ซื้ออะไรไปบ้าง เดือดร้อนอย่างไร แต่ละคนมีปัจจัยส่วนตัวที่แตกต่างอย่างไร คนพร้อมเข้าสู่กระบวนการ ตนจะต้องรับผิดชอบ ด้วยดีเทลคงเหมาะสมที่สุดให้เหมาะกับทุกคน เดี๋ยววิเคราะห์จะรู้ว่ากลุ่มไหนเสียหายมาก น้อย กลุ่มเปราะบาง ตนต้องเยียวยา คดีความเรื่องถูกผิดก็เป็นอีกเรื่อง

ในภาพใหญ่ ตนพูดได้คำเดียวคือ ตนจะรับผิดชอบให้เต็มที่ที่สุด คือ จนกว่าตนจะไม่มีอะไรเหลือ หรือจนกว่าตนจะตาย และถ้าตนยังมีลมหายใจ ให้ตนไปทำงานหาเงินมาใช้ ตนก็จะทำ

ตนมานั่งในรายการ ไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลย ตนเตรียมที่จะทำทุกอย่างเพื่อบรรเทาความเสียหาย ให้มันยุติธรรมที่สุด แต่โดยคอนเซ็ปต์ว่าช่วยเป็นเงินเท่าไร ต้องมาดูกัน ตนจะช่วยจนบาทสุดท้าย ถ้าตนยังอยู่ ให้ไปทำงานอะไร ตนก็ช่วยจนหยดสุดท้าย ถ้าทุกอย่างถูกฟรีซ ตนก็จะทำจนวินาทีสุดท้ายที่ทำได้ ถ้ารัฐฟรีซเงิน ก็ให้รัฐจัดการ

ตนยอมแพ้มานานแล้ว ตนก็ไม่รู้ว่าสู้กับอะไรด้วยซ้ำ ผมยอมแล้ว ตนพูดความจริงก็ยังเป็นอย่างนี้ ตนรู้สึกว่าอยากช่วย แต่ก็เลวอยู่ดี ไม่รู้จะพูดอะไร ตนไม่มีแผนสำหรับชีวิตแล้ว

ที่ตนมาทำดิไอคอน เพราะในช่วงที่โลกเปลี่ยนมาขายของออนไลน์ ตนเห็นธุรกิจขายของออนไลน์ก็รู้สึกว่าน่าสนใจ เราอยากจะทำและพัฒน่าให้มีระบบ เราจดทะเบียนเป็นธุรกิจการตลาดแบบตรง โดยการขายของทางออนไลน์ ตนขายปลีกและขายส่งให้ตัวแทน แล้วตัวแทนจะไปขายแบบไหนก็แล้วแต่เขา

ตนเป็นบอส และมีบอสรองลงมา ตอนแรกก็เยอะ เราก็อยากรับตัวแทนจำหน่าย ตอนแรก ๆ มีบอส 20 คน ก็ดูไปดูมาจนเหลือบอส 10 คน บอสเป็นตัวแทนจำหน่ายบริษัท แล้วแต่ละท่านจะไปดูแลและจัดการในแต่ละทีม สำหรับคำว่า “บิ๊กบอส” คือคำพูดให้เกียรติ ส่วนบอสคือคนหาตัวแทน + กระจายสินค้า

เมื่อวาดภาพแผน “โครงสร้างปีระมิด” ที่มีการใช้ในงานแบบเครือข่ายขายตรงหรือแชร์ลูกโซ่ บอสพอลบอกว่า โครงสร้างองค์กรไม่ว่าจะองค์กรไหนก็เป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้น สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ทั้ง 10 คนมีเครือข่ายของเขาลงมา แต่ละคนก็จะหาเครือข่ายล่างลงไปอีก

เวลาสั่งสินค้า เมื่อมีคนสั่งซื้อสินค้าแล้ว ก็จะโอนเงินให้บริษัท เราก็จะเตรียมสินค้า และเมื่อได้สินค้าก็จะแบ่งออกไป 2 แบบ คือ ฝากหรือกด การฝากคือสินค้าอยู่ในคลัง บริษัทเป็นคนส่งให้ลูกค้า แต่การกดก็จะเป็นตัวแทนรับของไปเอง และส่งให้ลูกค้าเอง แรกมีแค่คอลลาเจน จากนั้นปีที่ 2 มีกาแฟ และเราก็มาดูว่าตลาดอาหารเสริมมีอะไรบ้าง เติมมาเรื่อย ๆ จนปัจจุบัน 14 ตัว

 

เมื่อถามถึงผลตอบแทนของเหล่า “บอส” พอลบอกว่า ค่าตอบแทนจากยอดขาย ขายได้เยอะก็ได้เยอะได้น้อยก็น้อย บอสคือคนที่เริ่มต้นในช่วงแรก แต่ 10 คนนี้จะได้เท่าไหร่แล้วแต่ความสามารถ ซึ่งการที่เหล่าบอสมีบ้าน มีรถ มีแบรนด์เนมนั้น ถือว่าได้จริง เพราะเป็นรายได้ที่พวกเขาฝึก ขาย เจออุปสรรค พัฒนาตัวเอง สิ่งเหล่านี้ก็ใช้เวลา จากวันนั้นถึงวันนี้บริษัทก็เปิดมา 6 ปีกว่า แต่คนส่วนน้อยที่วิริยะจนได้มาอยู่ในจุดนี้

เมื่อถามถึงเรื่องค่าตัวพรีเซ็นเตอร์ ทางบอสพอลบอกว่า เรื่องการจ้างนักแสดงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์นั้น อย่างบอย ปกรณ์ ตนจ้างเป็นสัญญาปีต่อปี แต่ของกันต์สัญญา 5 ปี ผลตอบแทนคือ “จ่ายให้แบ่งทุกเดือนตามยอดขาย” และมิน พีชญา ก็ได้รายได้ตามยอดขายทุกเดือนเหมือนกัน แต่ได้น้อยกว่ากันต์ ส่วนแซม ยุรนันท์ ก็ได้เหมือนกัน

ในขณะที่บอยและโดม ก็จะได้สัญญาอีกแบบเพราะเขาไม่ได้มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ของสินค้าทุกตัว หากเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าตัวเดียว ก็คิดเงินง่าย 1 ปีเท่าไรก็จ่ายให้เลย แต่หากเป็นพรีเซ็นเตอร์สินค้าทุกตัว มันคิดเงินยาก ก็แล้วแต่ว่า เดือนนี้อะไรขายดี ขายน้อย ก็เอายอดขายจริงมาคิดเลย ถ้าจะจ่ายรายปีก็จะยาก ต้องจ่ายเป็นรายเดือน เพราะเขารับเงินจากสินค้าทุกตัว

นักแสดงมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ เราจะดูว่าแต่ละสินค้าเหมาะสมกับคาแรกเตอร์ดาราท่านไหน ถ้าสนใจก็ทำงานด้วยกัน ในสัญญาจะไม่มีการบอกให้ดาราให้ชวนคนมาลงทุน แต่เรื่องแบบนี้ ขึ้นกับว่า บอสพอลได้ไหว้วานคนหรือไม่ ถ้าดาราจะไม่ทำก็ได้ ตนขอให้เขาพูดบ้าง เราจ่ายเขาไปแล้ว จะให้เขาทำเกินหน้าที่ก็เกรงใจ ส่วนที่บอกว่า ดาราว่าไปตามสคริปต์ ต้องบอกว่าเรามีหัวข้อให้พูด ก็พูดไปตามนั้น

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผกก.ตม.ชลบุรี สั่ง 2 เจ้าหน้าที่ หยุดปฏิบัติงาน พร้อมสอบวินัย ปมชาวเกาหลีไลฟ์สดระหว่างถูกควบคุมตัว
ตั้งคณะพนักงานสืบสวนสอบสวน เพื่อรับผิดชอบทำการสืบสวนสอบสวน คดี "แอมไซยาไนด์"
ตร.คัดค้านประกันตัว สั่งล้างห้องคุมขัง รับ 18 ราย "แก๊งบอสดิ ไอคอน" เร่งสอบปากคำเข้ม
ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ
สุดทน ชาวบ้านกว่าสองร้อยคนถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างโรงงานรีไซเคิล
เข้ามอบตัวแล้ว "บอสกันต์ สีหน้าเคร่งเครียด ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ตร.หิ้วสอบปากคำกองปราบ
Harmony Hills Villas Pattaya จัดงาน Grand Opening เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการบ้านเดี่ยว พูลวิลล่า Modern Luxury แห่งแรกในพัทยา
เวิร์คพอยท์ ยกเลิกสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังถูกออกหมายจับปม 'ดิ ไอคอน'
"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น