“นิพิฏฐ์” เชื่อพท.ขับ “พิศาล” พ้นพรรค ฟันฉับอนาคตได้เห็น “รมต.ราชทัณฑ์” หนีซ้ำรอยคดีตากใบ

“นิพิฏฐ์” เชื่อพท.ขับ ‘พิศาล’ พ้นพรรคแน่นนอน เหตุไร้ประโยชน์แล้ว ฟันฉับอนาคตได้เห็น‘รมต.-ราชทัณฑ์-แพทย์’ หนีซ้ำรอย ‘คดีตากใบ’

“นิพิฏฐ์” เชื่อพท.ขับ “พิศาล” พ้นพรรค ฟันฉับอนาคตได้เห็น “รมต.ราชทัณฑ์” หนีซ้ำรอยคดีตากใบ – Top News รายงาน

นิพิฏฐ์

เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม 2567 นายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีต สส.พัทลุง โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เรื่อง “หนี” ระบุว่า… ผมมีโอกาสว่าความในคดีที่คุณทักษิณ ชินวัตร ฟ้องคุณชวน หลีกภัย ว่าหมิ่นประมาท สมัยที่คุณทักษิณ เป็นนายกรัฐมนตรี และมีความรุนแรงเกิดขึ้นทั่วประเทศจากนโยบายของคุณทักษิณ รวมทั้งคดีตากใบด้วย

คดีนั้น คุณชวน หลีกภัย ชนะคดี คุณทักษิณ โดยศาลพิพากษายกฟ้อง   ในคดีนั้น พลเอก พิศาล วัฒนวงษ์คีรี ในฐานะอดีตแม่ทัพภาคที่ 4 เป็นพยานให้คุณทักษิณ ชินวัตร ด้วย (ผมเรียกพลเอกพิศาลว่า “ท่านแม่ทัพ”) หลังเบิกความเสร็จ ท่านแม่ทัพพิศาล ได้โทรศัพท์คุยกับผมเป็นการส่วนตัว ผมถามท่านตรงๆว่าทำไมท่านแม่ทัพจึงสมัครเป็น สส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย ท่านก็ตอบผมตรงๆ แต่ผมไม่ควรนำมากล่าวในที่นี้

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อฟังข่าวว่าพรรคเพื่อไทย จะขับท่านแม่ทัพพิศาล ออกจากพรรค ผมก็คิดว่า พรรคเพื่อไทย คงจะขับท่านแม่ทัพจริงๆ เพราะต้องการรักษาภาพลักษณ์ของพรรคไว้ เพราะท่านแม่ทัพก็ไม่ได้มีประโยชน์อะไรกับพรรคเพื่อไทยแล้ว เข้าทำนอง “เสร็จนาฆ่าโคถึก เสร็จศึกฆ่าทหาร”

ในบรรดาจำเลยที่ถูกออกหมายจับ ผมว่ามีหลายคนที่เป็นผู้บริสุทธิ์ สันนิษฐานไว้ก่อนก็แล้วกันว่าทุกคนบริสุทธิ์ แต่เนื่องจากทุกคนอายุมากแล้ว บางคน 70 ปี หรือบางคนเกือบ 80 ปีแล้ว หากมอบตัวและมาขึ้นศาล คาดว่าคงใช้เวลาไม่ต่ำกว่า 5 ปี คดีจึงจะสิ้นสุด ถึงตอนนั้นบางท่านก็อายุ 80 กว่าปีเข้าไปแล้ว การเดินขึ้นลงศาลเป็นเวลา 5 ปี ในช่วงสุดท้ายของชีวิต คงหาความสงบสุขในบั้นปลายชีวิตไม่ได้ ทุกคนจึงตัดสินใจหนีเพื่อให้ขาดอายุความ ผมคิดเอาเองว่า จำเลยผู้สูงวัยคิดเช่นนี้ จึงตัดสินใจหนีเพื่อให้ขาดอายุความ

การขึ้นศาล ไม่มีหลักประกันอะไรหรอกครับว่าใครจะติดคุก หรือไม่ติดคุก และหากติดคุก อย่าหวังว่าจำเลยในคดีนี้จะได้นอนที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ แบบวี.ไอ.พี. บางท่านคงได้นอนสิ้นใจในเรือนจำแบบอนาถา ผมคิดว่าจำเลยในคดีนี้คิดแบบนี้แหละครับ จึงตัดสินใจหนีเพื่อให้ขาดอายุความ เชื่อผมเถอะเราคงได้เห็นรัฐมนตรี , เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และ แพทย์รพ.ตำรวจ หนีอีกในอีกไม่เกิน 20 ปีข้างหน้า

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ
สุดทน ชาวบ้านกว่าสองร้อยคนถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างโรงงานรีไซเคิล
เข้ามอบตัวแล้ว "บอสกันต์ สีหน้าเคร่งเครียด ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ตร.หิ้วสอบปากคำกองปราบ
Harmony Hills Villas Pattaya จัดงาน Grand Opening เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการบ้านเดี่ยว พูลวิลล่า Modern Luxury แห่งแรกในพัทยา
เวิร์คพอยท์ ยกเลิกสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังถูกออกหมายจับปม 'ดิ ไอคอน'
"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด
“พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความเอาผิด คนปล่อยคลิปพาดพิง “ดิไอคอน”
‘พชร’ นำกสทช.ร่วมสมัชชาโทรคมนาคมโลก จับตา ‘อินเดีย’ พลิกมิติสู่ 6G แข่งจีน-สหรัฐฯ
ผบ.หน่วยรบ สอ.รฝ. ลุยเชียงราย นำทัพชุดฟื้นฟูน้ำท่วม คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น