“ดิ ไอคอน กรุ๊ป” แจงประเด็นนิมนต์พระดัง มาเทศน์สอนที่ออฟฟิต ย้ำไม่มีเจตนาไม่ดี

บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ออกหนังสือแจงประเด็นนิมนต์พระมาเทศน์สอนที่บริษัท ย้ำเป็นเรื่องปกติ พร้อมยันเป็นการทำบุญจริงๆ ไม่มีเจตนาจะนำพระสงฆ์มาสนับสนุนบริษัท

“ดิ ไอคอน กรุ๊ป” แจงประเด็นนิมนต์พระดัง มาเทศน์สอนที่ออฟฟิต ย้ำไม่มีเจตนาไม่ดี – Top News รายงาน

 

ดิ ไอคอน กรุ๊ป

 

จากกรณีในโซเชียลฯ เปิดคลิปวิดีโอ ซึ่งมีพระชื่อดัง พระเมธีวชิโรดม พระราชาคณะชั้นสามัญ หรือรู้จักกันดีในนามปากกา ว.วชิรเมธี นั่งเทศน์ให้เหล่าบอสคนดังของบริษัท THE iCON GROUP ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุดวันนี้ (15 ต.ค.) บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด
ได้ออกหนังสือชี้แจงในประเด็นถึงพระเมธีวชิโรดม หรือ ท่าน ว.วชิรเมธี ระบุว่า “ที่บริษัทมีการนิมนต์พระมาเทศน์มาสอนเป็นปกติทุกเดือน แต่ละรูปที่มาเทศน์มาสอนก็จะให้ศีลให้พรตามปกติ และก่อนจบก็จะมีการให้กำลังใจบริษัท พนักงาน เป็นเรื่องธรรมดา เหมือนเวลาเราไปงานไหนก็มักจะแสดงความชื่นชมเจ้าภาพเป็นการแสดงออกซึ่งมารยาทอย่างหนึ่ง เมื่อจบแล้ว ทุกรูปก็เดินทางกลับ

ในส่วนของท่าน ว.วชิรเมธี ผู้บริหารบริษัทและศิลปินหลายคนเคยไปร่วมถวายทุนการศึกษาแก่สามเณรใน
โรงเรียนพระปริยัติธรรมของท่าน ที่จังหวัดเชียงราย เนื่องในวันแห่งการให้ปีที่ผ่านมา ต่อมาก็นิมนต์ท่านมาสอนประจำเดือน ที่สำนักงานใหญ่ของบริษัท (มีการนิมนต์พระมาสอนเป็นเรื่องปกติ ไม่ได้พิเศษเฉพาะรูปใดรูปหนึ่ง เหมือนบางสื่อพยายามจะตีความ และเลยเถิดไปถึงขั้นใส่ร้ายป้ายสีพระสงฆ์)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ในการมาสอนที่บริษัทนั้น ท่าน ว.วชิรเมธี กรุณาสอน เรื่อง “หัวใจเศรษฐี” (ทิฏฐธัมมิภัตกประโยชน์)
ตามคำสอนของพระพุทธเจ้า 4 ข้อ คือ
(1) ขยันหา (อุฏฐานสมุปทา)
(2) รักษาดี (อารกฺขสมุปทา)
(3) มีกัลยาณมิตร (กลฺยาณมิตฺตฺตตา)
(4) ใช้ชีวิตสมดุล (สมชีวิตา)

ซึ่งทั้ง 4 ข้อนี้มีหลักฐานอยู่ในพระไตรปิฎก และท่านนำมาสอนโดยเน้นย้ำให้คนที่อยากมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน
นอกจากจะทำตามหัวใจเศรษฐีแล้ว ก็ให้รู้จัก “อดทนให้ได้ ใจเย็นให้พอ และรอให้เป็น” จากนั้นท่านย้ำว่า ถ้าทําตามสี่ข้อยังช้าไป ก็ให้มาสนใจฝึกหัดพัฒนาตนโดยลงทะเบียนเรียนหลักสูตรต่างๆ ที่มีการเปิดสอนอยู่มากมาย ทั้งภาวะผู้นำ การเล่าเรื่อง การเป็นผู้ประกอบการ ฯลฯ ซึ่งทุกวันนี้มีเปิดสอนกันอยู่ทั่วไปในโลกออนไลน์ และท่านกล่าวตบท้ายเชิงประชดประชันว่า ถ้ายังรวยไม่ทันใจ ก็ค่อยหันมาสนใจดิไอคอน เนื้อหาจริงๆ เป็นอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่าท่านตั้งหน้าตั้งตามาเชียร์ดิไอคอน ตามที่ปรากฏเป็นข่าวแต่อย่างใด (ที่ตัดต่อมานั้น แค่ตอนท้ายไม่กี่นาทีและเห็นได้ชัดว่าตั้งใจตัดมาเพื่อให้คนเข้าใจผิดท่าน)

บริษัทจึงขอตำหนิผู้ที่ตัดทอนข้อมูลมาไม่ครบ แล้วนำมาเผยแพร่สู่สาธารณะในหมู่ประชาชนอย่างกว้างขวางพลอยทำให้ครูบาอาจารย์ที่ท่านตั้งใจเทศน์ ตั้งใจสอนมาเป็นอย่างดี ต้องถูกสังคมเข้าใจผิด

ด้วยเหตุนี้ บริษัท ดีไอคอนกรุ๊ป จำกัด จึงขอประกาศขอขมาต่อพ่อแม่ ครูบาอาจารย์ทุกรูปมา
ณ โอกาสนี้ด้วยที่พลอยมาถูกพาดพิง โดยไม่มีส่วนรู้เห็นใดๆ ทั้งสิ้นกับการทำธุรกิจของบริษัท และใคร่ขอย้ำให้ผู้ที่สนใจข่าวสารข้อมูล บริโภคข่าวสารอย่างมีสติ อย่าอ่อนไหวตามประเด็นที่มีคนสร้างขึ้นมาเพื่อหวังผลในทางเสียหายต่อบริษัท โดยอาศัยพระสงฆ์ชื่อดังหลายๆ รูปมาเป็นเครื่องมือ

บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ขออภัยต่อพระสงฆ์ทุกรูปมา ณ โอกาสนี้อีกครั้งหนึ่ง และขอย้ำว่าที่นิมนต์พระมาเทศน์เป็นการทำบุญจริงๆ ไม่มีเจตนาจะนำพระสงฆ์มาสนับสนุนบริษัทแต่อย่างใด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลเปิดฉากถล่มเบรุตหลังสหรัฐคัดค้าน
อิสราเอลเลือกเป้าโจมตีอิหร่านเสร็จแล้ว
เปิดชื่อหมายจับ 18 ราย คดี ดิ ไอคอน เจอ 2 ข้อหาหนัก “บอส 3 ดารา” ก็ไม่รอด
“ประเสริฐ” เซ็นแต่งตั้ง 8 คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง "เทวดา สคบ." ให้รายงานผลกลับภายใน 30 วัน
เปิดนาที ตำรวจปคบ. หิ้วหมายจับ บุกรวบ ‘บอสพอล’ คาสคบ.
"Super full moon 2024" ซูเปอร์ ฟูลมูน ดวงจันทร์ใกล้โลก วันออกพรรษา กับสิ่งที่ควรปฏิบัติ
เปิดภาพ "ศปปส-ปภส." ชี้เป้าตร.บุกจับ “ต่างด้าวเถื่อน” แย่งงานคนไทย-เปิดร้านเสริมสวย จับโป๊ะ “สาวไทย” รับเป็นเจ้าของร้าน แต่พบบัญชีโอนเงินให้คนพม่า
การเคหะแห่งชาติเดินหน้าส่งมอบอาคารเช่าพักอาศัย จังหวัดสมุทรปราการ (บางพลี) พร้อมเปิดให้ผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนออนไลน์ Walk-in
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เปิดเวทีการประชุมนานาชาติ All for Education ครั้งที่ 3 เสวนาการศึกษาเพื่อความเสมอภาคและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
สุภกิต-ศุภชัย เจียรวนนท์ นำทีมซีพีผนึกพลังภาครัฐ และประชาสังคม ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ในภาคเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น