X

ผู้นำเกาหลีเหนือ เรียกประชุม จนท.ความมั่นคง

ผู้นำเกาหลีเหนือ เรียกประชุม จนท.ความมั่นคง

โสมแดงลั่นกลองรบ! ผู้นำคิมจองอึนเรียกประชุมเจ้าหน้าที่ความมั่นคงระดับสูงของเกาหลีเหนือมีคำสั่งให้ใช้ปฏิบัติการทางทหารได้ทันทีหากถูกเกาหลีใต้ยั่วยุอีกครั้ง

AFP และ KCNA สื่อทางการเกาหลีเหนือรายงานว่า เมื่อวานนี้ (จันทร์ที่ 14 ตค.) ผู้นำคิมได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่ความมั่นคงระดับสูง รวมทั้งผู้บัญชาการกองทัพบก, รัฐมนตรีกลาโหมและรัฐมนตรีกระทรวงความมั่นคงแห่งรัฐ เพื่อวางแผนตอบโต้การยั่วยุของเกาหลีใต้

แหล่งข่าวซึ่งเป็นเจ้าหน้าที่ที่ร่วมการประชุมเผยว่าผู้นำเกาหลีเหนือได้มีคำสั่งให้กองทัพใช้สิทธิการป้องกันตนเองด้วยการเปิดปฏิบ้ติการทางทหารได้ทันที หากถูกยั่วยุจากศัตรู ทั้งนี้แหล่งข่าวเผยว่าระหว่างการประชุม ผู้นำคิมมีท่าทางขึงขังเอาจริงและกล่าวหาเกาหลีใต้ว่ายั่วยุอย่างรุนแรงจากกรณีที่เกาหลีใต้ส่งโดรนบินข้ามพรมแดนเข้ามาถึงกรุงเปียงยางเพื่อโปรยใบปลิวที่มีเนื้อหาโฆษณาชวนเชื่อและยุยงปลุกปั่นให้ต่อต้านรัฐบาล บางทีก็มีแบงค์ดอลล่าร์สหรัฐและขยะต่างๆ นอกจากนี้ก็ยังเคลื่อนทหารมาประชิดพรมแดน อย่างไรก็ตามเกาหลีใต้ปฏิเสธเรื่องการส่งโดรน

ก่อนหน้านี้เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้นำคิมเตือนว่าหากตรวจพบโดรนจากเกาหลีใต้อีกครั้ง เกาหลีเหนือจะถือว่าเป็นการประกาศสงคราม ด้านเกาหลีใต้ได้รับคำท้าเมื่อวานนี้ โดยประกาศว่ามีความพร้อมร้อยเปอร์เซนต์ที่จะตอบโต้หากเกาหลีเหนือยิงก่อน

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น