“สมชัย” ชี้หนังสือลาออก “พิศาล” พบพิรุธ 4 จุด จี้ตรวจสอบก่อนเลื่อนลำดับสส.

“สมชัย” ชี้หนังสือลาออก “พิศาล” พบพิรุธ 4 จุด จี้ตรวจสอบก่อนเลื่อนลำดับสส.

 

“สมชัย” ชี้หนังสือลาออก “พิศาล” พบพิรุธ 4 จุด จี้ตรวจสอบก่อนเลื่อนลำดับสส.

ข่าวที่น่าสนใจ

 

วันนี้ (15 ต.ค.67) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีพล.อ.พิศาล วัฒนวงษ์คีรี อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ผู้ต้องในคดีตากใบ ยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคเพื่อไทยว่า “โคนันสมชัย วิเคราะห์หนังสือลาออกของ พล.อ.พิศาล มีข้อสังเกตดังนี้

 

1. วันที่ลงในหัวจดหมาย คือ วันที่ 14 ตุลาคม 2567 วันที่รับเรื่องในตราประทับพรรคเพื่อไทย คือ วันที่ 14 ตุลาคม 2567 ซึ่งเป็นวันหยุดราชการ แผนกสารบรรณของพรรคไม่น่าจะขยันเปิดในวันหยุด

2. ไม่มีลายเซ็นเจ้าหน้าที่รับ ในบรรทัดที่สามของตราประทับ โดย บรรทัดแรก Ref. No ระบุเลข 0942 บรรทัดสอง Date ระบุวันที่ 14 ต.ค. 2567 ส่วนบรรทัดที่ 3 Name ไม่มีลายเซ็นเจ้าหน้าที่รับ

3. คำลงท้ายที่เขียนว่า ขอแสดงความนับถืออย่างยิ่ง เป็นการเขียนที่ผิดระเบียบสารบรรณ เพราะคำดังกล่าว สงวนไว้สำหรับตำแหน่งสูงสุด 15 ตำแหน่งในประเทศไทยเท่านั้น การเขียนจดหมายถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ต้องใช้คำลงท้ายคือขอแสดงความนับถือ ซึ่ง พล.อ.พิศาล รับราชการมาตลอดชีวิตต้องทราบ และไม่ควรใช้คำผิด

4. การระบุว่ามีตัวแทนมายื่น ไม่สามารถเชื่อได้ว่าเป็นหนังสือลาออกของ พล.อ.พิศาล จริง ยกเว้นมีหนังสือมอบอำนาจ สำเนาบัตรประชาชนของผู้มอบและผู้รับมอบ พร้อมทั้งระบุที่อยู่ในการสอบถามกลับ

 

5. สำนักงานสภาผู้แทนราษฎร จึงควรแสวงหาข้อเท็จจริงก่อนที่จะดำเนินการเลื่อน สส.บัญชีรายชื่อลำดับถัดไปขึ้นมาแทน มิเช่นนั้นอาจถูกร้องว่าปฏิบัติหน้าที่ด้วยความประมาทเลินเล่อทำให้เกิดผลเสียหายได้ครับ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลเปิดฉากถล่มเบรุตหลังสหรัฐคัดค้าน
อิสราเอลเลือกเป้าโจมตีอิหร่านเสร็จแล้ว
เปิดชื่อหมายจับ 18 ราย คดี ดิ ไอคอน เจอ 2 ข้อหาหนัก “บอส 3 ดารา” ก็ไม่รอด
“ประเสริฐ” เซ็นแต่งตั้ง 8 คกก.ตรวจสอบข้อเท็จจริง "เทวดา สคบ." ให้รายงานผลกลับภายใน 30 วัน
เปิดนาที ตำรวจปคบ. หิ้วหมายจับ บุกรวบ ‘บอสพอล’ คาสคบ.
"Super full moon 2024" ซูเปอร์ ฟูลมูน ดวงจันทร์ใกล้โลก วันออกพรรษา กับสิ่งที่ควรปฏิบัติ
เปิดภาพ "ศปปส-ปภส." ชี้เป้าตร.บุกจับ “ต่างด้าวเถื่อน” แย่งงานคนไทย-เปิดร้านเสริมสวย จับโป๊ะ “สาวไทย” รับเป็นเจ้าของร้าน แต่พบบัญชีโอนเงินให้คนพม่า
การเคหะแห่งชาติเดินหน้าส่งมอบอาคารเช่าพักอาศัย จังหวัดสมุทรปราการ (บางพลี) พร้อมเปิดให้ผู้ที่ไม่ได้ลงทะเบียนออนไลน์ Walk-in
กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เปิดเวทีการประชุมนานาชาติ All for Education ครั้งที่ 3 เสวนาการศึกษาเพื่อความเสมอภาคและการเรียนรู้ตลอดชีวิต
สุภกิต-ศุภชัย เจียรวนนท์ นำทีมซีพีผนึกพลังภาครัฐ และประชาสังคม ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งใหญ่ในภาคเหนือ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น