โจรแสบ อ้างเป็น ตร.กองปราบ ตีสนิท “เจ้าของร้านสัก” ฉกทอง 3 บาท-พระเลี่ยมทอง สูญกว่า 3 แสน

ชายอ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบ ยศ ร.ต.ท. ตีสนิทเจ้าของร้านสักลาย ก่อนจะขโมยสร้อยคอทองคำหนัก 3 บาท และพระเลี่ยมทองสูญกว่า 3 แสน เหตุเพราะใว้ใจหลังอ้างป่วยซึมเศร้าเมียทิ้งเลยช่วยให้ที่พักหลับนอน

โจรแสบ อ้างเป็น ตร.กองปราบ ตีสนิท “เจ้าของร้านสัก” ฉกทอง 3 บาท-พระเลี่ยมทอง สูญกว่า 3 แสน  – Top News รายงาน

โจรแสบ

จากกรณีที่เฟซบุ๊กชื่อ “อมตะซิตี้วันนี้” ได้โพสต์ข้อความระบุว่า “แจ้งข่าว มีผู้ต้องสงสัย ชายร่างใหญ่อ้างคนพื้นที่ อ.กระนวน จ.ขอนแก่น อ้างตัวเป็นตำรวจกองปราบ ขอเข้าห้องน้ำในร้านแล้วรื้อค้นทรัพย์สิน หายตัวไปพร้อมกับ มูลค่า28+,++++ – สร้อยทอง 2 บาท + ไตรมาส – พ่อรวย59 – สร้อยทอง1 บาท – สิวลีพ่อกวย – มทบพ่อเกษม – 7หางกระรอกพ่อแดง – พ่อแดงรุ่น3 – ยอดธงพ่อคูณปี36 – เหรียญแม่ครัวพ่อแดง ใครรับซื้อหรือพบเห็น ขอความกรุณาแจ้งเบาะแสให้หน่อยนะคะ ต.บ้านเก่า อ.พานทอง จ.ชลบุรี พบเบาะแสติดต่อ ช่างปุ๊ 0992286165 ” พร้อมกับรูปภาพของชายลักษณะหัวเกรียนบุคลิกดีสวมเสื้อสีขาวใส่สร้อยที่ขโมยไปที่คอและมีรูปของพระและสร้อยคอที่ถูกขโมยไป”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา (15 ต.ค.67) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังร้านสักลายดังกล่าว หมู่ 2 ตำบลบ้านเก่า อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ได้พบกับนายพรชัย หาญชัยภูมิ อายุ 29 ปี เจ้าของร้านสัก ได้พาผู้สื่อข่าวไปดูยังที่นอนที่ได้จัดเตรียมไว้ให้กับชายคนดังกล่าวที่อ้างตัวเป็นตำรวจสังกัดกองปราบปราม ยศร้อยตำรวจโท โดยมีหมวกแก๊ปสีดำที่ผู้ก่อเหตุทิ้งไว้ดูต่างหน้า และไปดูที่บริเวณลิ้นชักที่เก็บพระซึ่งเหลือเพียงล็อกเก็ตพระอันเดียวที่ยังเหลืออยู่

จากการสอบถามนายสุพรชัย หาญชัยภูมิ เจ้าของร้านสักลาย เล่าว่า ตนเจอกับ นายรัฐธรรมนูญ อินสม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาที่ร้านตัดผมของเพื่อนตนได้ไปชวนเพื่อนออกไปกินข้าวแล้วได้พบกับนายรัฐธรรมนูญ นั่งอยู่แล้วได้พูดคุยกัน ซึ่งนายรัฐธรรมนูญ ได้อ้างว่าตนเป็นตำรวจมาจากกองปราบยศผู้หมวด ได้มาเที่ยวพักผ่อนเพราะเป็นโรคซึมเศร้าเนื่องจากเลิกกับแฟน

ตนจึงได้ถามว่าพักอยู่ที่ไหน นายรัฐธรรมนูญ ตอบว่า พักอยู่ที่หอที่ตนเปิดร้าน พอตกเย็นมานายรัฐธรรมนูญจึงชวนตนและเพื่อนไปดื่มที่ร้าน พอเช้ามาตนก็ได้พูดคุยกันนับกันเป็นเพื่อนเพราะอายุใกล้เคียงกัน ตนจึงคิดว่าคนเป็นโรคซึมเศร้าต้องมีคนพูดคุยจึงได้ชวนมานอนพักที่ร้าน ต่อมาวันที่13 ตนได้ออกไปกินหมูกระทะกะนพอกลับมาประมาณเที่ยงคืนตนได้ถอดสร้อยทองออกเก็บไว้ในลิ้นชักห้องนอน

 

พอวันที่ 14 ช่วงบ่าย นายรัฐธรรมนูญ ขอเข้าห้องน้ำตนจึงให้เข้าตามปกติเพราะติดงานสักให้ลูกค้าอยู่ พอช่วงเย็นวันที่ 14 นายรัฐธรรมนูฐ มาถามตนว่า เพื่อนเล่นพระด้วยหรอ ตนบอกว่าเล่นจึงได้นำพระมาให้เขาดู พร้อมกับถามราคาพระ พอช่วงกลางคืนนายรัฐธรรมนูญ ได้บอกกับตนว่า จะไปทำธุระที่กรุงเทพฯ แล้วจะกลับมาใหม่ นายรัฐธรนมนูญได้ทิ้งหมวกไว้ให้ใบนึง ตนจึงให้เพื่อนอีกคนขับรถไปส่งที่ท่ารถ

พอตอนเช้า ตนก็ทักหาอีกว่าเพื่อนจะกลับมาไหม ตอนนี้อยู่ไหนแล้วเขาก็ไม่ตอบอะไร จนเพื่อนคนที่ไปส่งได้บอกว่าเมื่อคืนตอนไปส่งนายนัฐธรรมนูญ สังเกตุเห็นว่าใส่ทอง ลายเดียวกับของตน หลังจากนั้นตนจึงไปดูที่ลิ้นชักปรากฎว่าหายไป เป็นทอง 1 บาท 1 เส้น , 2 บาท 1 เส้น พร้อมพระเลี่ยมทอง หลังจากนั้นตนจึงได้มาเปิดถุงพระดูปรากฎว่าหายเช่นกัน ความเสียหายประมาณ 3 แสนบาท

นายสุพรชัย ยังบอกอีกว่า ที่ตนเชื่อว่าเป็นตำรวจเพราะทรงการแต่งตัว ทรงผม เหมือนกับตำรวจมาก จนทำให้เชื่อขนาดอยู่ด้วยกันนั้นบางทียังมีโทรศัพท์เข้าเขายังเปิดลำโพงให้ฟังปลายสายยังเรียกผู้หมวด บางทีก็บอกว่าสารวัตรโทรมาบ้าง ขนาดไปเที่ยวกันยังมีตำรวจในพื้นที่เดินมากอดไหล่แล้วเหมือนมายืนคุ้มกันเลย จนทำให้ตนหลงเชื่อ ซึ่งปกติแล้วที่ร้านจะมีคนเข้าออกประจำแต่ของไม่เคยหายเลยจนมีนายรัฐธรรมนูญมา ตนอยากจะฝากถึงคนอื่นให้ระวังเพราะมิจฉาชีพมาได้หลายรูปแบบมาก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน
ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย
กองสลากฯเผยประชาชน ขานรับ "หวย N3" เปิดขายวันแรกคึกคัก กระแสตอบรับดีเกินคาด
กองทัพอิหร่านขู่โจมตีอิสราเอลอย่างเจ็บปวด
อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
นักธุรกิจอาเซียนบุกตลาดจีนผ่านมหกรรมจีนอาเซียน
จีนเสริมสมรรถนะกองทัพมุ่งโจมตีไต้หวันแบบสายฟ้าแลบ
รองผบช.ก. ย้ำฝากขัง ‘บอสพอล’ พรุ่งนี้ สอบปากคำ 17 บอส ‘ดิไอคอน’ ให้ความร่วมมือดี จ่ออายัดทรัพย์เพิ่มอีก
"ภท.-ปชป." ย้ำจุดยืนกลางสภาฯ ค้านนิรโทษ ม.112 “นพดล” ก็ไม่เอาด้วย “โรม” ขู่หากซ้ำเสียงเห็นต่าง
โคราชเตรียมจัดแสดงงานดอกเฟื่องฟ้าความสวยงามประจำอำเภอหนองบุญมากเผยเป็นพันธ์ไม้ส่งออกนอกสร้างรายได้อย่างดีให้ผู้ประกอบการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น