X

ฮิซบอลเลาะห์ขู่ โจมตีทั่วอิสราเอล

ฮิซบอลเลาะห์ขู่ โจมตีทั่วอิสราเอล

กลุ่มฮิซบอลเลาะห์ขู่ จะโจมตีทั่วอิสราเอล พร้อมบอกไปถึงอิสราเอลว่า วิธีเดียวที่แก้ไขได้คือ การหยุดยิง

นาอิม กัสเซ็ม รองหัวหน้ากลุ่มฮิซบอลเลาะห์ ออกกล่าวสุนทรพจน์ผ่านโทรทัศน์เป็นครั้งที่สาม นับตั้งแต่การเสียชีวิตของซัยยิด ฮัสซัน นาสรัลเลาะห์ ผู้นำกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ โดยระบุว่า ฮิซบอลเลาะห์จะไม่ยอมพ่ายแพ้ ในสงครามกับอิสราเอล และเนื่องจากอิสราเอลตั้งเป้าโจมตีทั้งเลบานอน เราจึงมีสิทธิ์ที่จะโจมตีสถานที่ใดๆ ก็ได้ในอิสราเอล จากตำแหน่งป้องกัน ไม่ว่าจะเป็นในใจกลาง และเหนือหรือใต้ เราจะเน้นไปที่การมุ่งเป้าไปที่กองทัพอิสราเอลและศูนย์กลางและค่ายทหาร

กัสเซ็มกล่าวต่อว่า ตนกำลังจะบอกกับแนวร่วมภายในประเทศอิสราเอลว่า วิธีแก้ไขและทางออกคือ การหยุดยิง เราไม่ได้พูดจากจุดยืนที่อ่อนแอ ซึ่งหากอิสราเอลไม่ต้องการเช่นนั้น เราก็จะดำเนินการต่อไป อิสราเอลคือผู้แย่งชิงอำนาจและเป็นภัยคุกคามที่แท้จริง ต่อทั้งภูมิภาคและโลก อิสราเอลไม่ได้จำกัดการยึดครองของตนไว้แค่ในปาเลสไตน์เท่านั้น แต่ยังพยายามขยายการควบคุมด้วย เนื่องจากปาเลสไตน์เพียงแห่งเดียวไม่เพียงพอต่อความทะเยอทะยานของตัวเอง นอกจากนี้ อิสราเอลยังตั้งเป้าที่จะครอบงำดินแดนของรัฐอาหรับและมุสลิมอีกด้วย อิสราเอลและผู้ที่อยู่เบื้องหลังทำสงครามและสังหารหมู่ ทำให้เราไม่มีทางเลือกอื่น นอกจากต้องออกมาแสดงจุดยืน

กัสเซ็มกล่าวต่อไปอีกว่า ผู้อยู่อาศัยในภาคเหนือของอิสราเอล จะสามารถกลับบ้านได้ หลังจากมีการทำข้อตกลงหยุดการโจมตี ทั้งในฉนวนกาซาและเลบานอน โดยให้การหยุดยิงบรรลุผลออกมา แต่ชาวอิสราเอลอาจจะต้องอพยพออกไปอีก หากสงครามยังคงดำเนินต่อไป ซึ่งจำนวนนิคมที่ถูกทิ้งร้างก็จะเพิ่มมากขึ้น ส่งผลให้ผู้ตั้งถิ่นฐานหลายแสนคน ซึ่งอาจมากกว่า 2 ล้านคน ตกอยู่ในความเสี่ยงด้วย

นอกจากนี้ กัสเซ็มยังกล่าวเสริมด้วยว่า ฮิซบอลเลาะห์สามารถฟื้นฟูและสถาปนาการปกครองใหม่ได้สำเร็จแล้ว หลังจากการเสียชีวิตของนาสรัลเลาะห์ ขณะนี้ ไม่มีตำแหน่งว่างเหลืออยู่อีกแล้ว พรรคของเราแข็งแกร่ง และพัฒนาการบนสนามรบ ก็เป็นเพียงเครื่องพิสูจน์เรื่องนี้

#บก.ข่าวทีวี

อัปเดตรายการ TOPNEWS

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น