“หมูเด้งฟีเวอร์” ร้านค้าร้านอาหารริมทาง รับอานิสงส์ สร้างรายได้ให้กับคนชุมชน ขณะที่ผู้นำท้องถิ่นชี้ปัญหารถติดต้องเร่งแก้ไข้และแผนรองรับ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยว

(วันที่ 16 ตุลาคม 2567 ) ตามที่กระแส “หมูเด้งฟีเวอร์” ทำให้ FC น้องหมูเด้ง แห่กันกันเข้ามาเพื่อชื่นชม ความน่ารักของน้องหมูเด้งเจ้าฮิปโปแคระ เที่ยว ส่งผลดีต่อ ร้านอาหารตามสั่งรินทาง และร้านขายของฝาก ทางเข้าสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี โดยแม่พ่อค้าบอกเป็นเสียงเดียวกัน ได้รับอานิสงส์จากหมูเด้งฟีเวอร์เป็นอย่างมาก ซึ่ง มีนักท่องเที่ยวเดินทางไปเฝ้ารอชมความน่ารักของน้องหมูเด้งที่สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ขายของดี จะแวะรับประทานอาหารเข้าสวนสัตว์ หรือ ออกจากสวนสัตว์ หลังเสร็จสิ้นดูน้องหมูเด้ง ทำให้เกิดรายได้คนในชุมชน จึงทำให้บรรยากาศคึกคักตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะวันหยุด เสาร์และอาทิตย์ จะมีผู้นักท่องเที่ยวเข้ามาดูน้องหมูเด้ง
ด้านนายจีรภัทร์ สมบูรณ์ทรัพย์ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 12 ตำบลบางพระ เปิดเผยว่ายอมรับกระแสน้องหมูหมูเด้ง ส่งผลที่เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะร้านค้าริมทาง ร้านอาหารตามสั่ง ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ทำให้ค้าขายดี ซึ่งถือเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจให้กับคนในชุมชนมีรายได้ และเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว

แต่สิ่งสำคัญในตอนนี้คือปัญหาการจราจรที่ติดขัดในช่วงเสาร์และอาทิตย์ที่มีการจราจรติดเป็นอย่างมาก และรถติดยาวนับกิโลเมตร เนื่องจากเป็นช่วงหยุดยาว และหลายโรงเรียนปิดเทอมกันแล้วทำให้นักท่องเที่ยวมาชมจำนวนมาก เท่าที่พูดคุยกับผู้อำนวยการสวนสัตว์เปิดเขาเขียว กำลังเร่งแก้ไข้ปัญหาอยู่และแผนรองรับ

น.ส. เพ็ญนภา ปิยะนันท์ อายุ 46 ปี แม่ค้าร้านไก่ย่างส้มตำ เปิดเผยว่า บรรยากาศช่วงนี้ถือว่าคักคัก โดยช่วงนี้วันหยุดยาว นักท่องเที่ยวก็เริ่มพากันเดินทางมาเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียวเพื่อที่มาชม”หมูเด้งฟีเวอร์” กันอย่างต่อเนื่อง ต่างจากก่อนหน้านี้ไม่ค่อยคึกคักเท่าไร เงียบเหงา ซึ่งทำให้วันหยุดยาวนี้สร้างรายได้ กระตุ้นเศรษฐกิจด้านการท่องเที่ยวให้กับพ่อค้า แม่ค้าได้เป็นอย่างดี

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด
“พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความเอาผิด คนปล่อยคลิปพาดพิง “ดิไอคอน”
‘พชร’ นำกสทช.ร่วมสมัชชาโทรคมนาคมโลก จับตา ‘อินเดีย’ พลิกมิติสู่ 6G แข่งจีน-สหรัฐฯ
ผบ.หน่วยรบ สอ.รฝ. ลุยเชียงราย นำทัพชุดฟื้นฟูน้ำท่วม คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน
"สาวใหญ่" จ.เลย ดวงสุดเฮง ถูกสลาก ธกส.รางวัลใหญ่ รับเละ 20 ล้านบาท
‘แพนด้ายักษ์’ จากจีน ถึงวอชิงตันดี.ซี.แล้ว
“ไอคอนสยาม” แจงชัดไม่เกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอน กรุ๊ป"
จีนเปิดตัวโครงการรีไซเคิลเครื่องบินลําแรก
เยาวชนเกาหลีเหนือแห่สมัครทหารรับมือศัตรู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น