“ทนายความ” ยืนยัน “บอสพอล” พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย รับยังตกใจ ปปง.อายัดทรัพย์ ปัดฟ้องสื่อปม “คลิปเสียง”

"ทนายความ" ยืนยัน "บอสพอล" พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย รับยังตกใจ ปปง.อายัดทรัพย์ ปัดฟ้องสื่อปม "คลิปเสียง"

“ทนายความ” ยืนยัน “บอสพอล” พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย รับยังตกใจ ปปง.อายัดทรัพย์ ปัดฟ้องสื่อปม “คลิปเสียง”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ทำเนียบรัฐบาล นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ให้สัมภาษณ์ภายหลังนำผู้ขายสินค้า บริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป ยื่นขอความเป็นธรรมนายกรัฐมนตรีถึงกรณีการเยียวยาผู้ได้รับความเสียหายว่า ตนขอใช้คำว่าเยียวยาของผู้ที่ขายของไม่ได้ ซึ่งทางเราจะเยียวยากลุ่มบุคคลที่เอาเงินก้อนสุดท้ายของตัวเองไปซื้อของมาสต๊อกไว้แต่ขายไม่ได้ โดยจะพิจารณาเป็นอันดับแรกในการเยียวยา

เนื่องจากคนเหล่านี้ อาจจะไม่สามารถประเมินได้ว่าตัวเองเหมาะกับการซื้อแบบ 25,000 บาท หรือดีลเลอร์ 250,000 บาท ซึ่งทางบริษัทจะออกประกาศ แต่มีเงื่อนไขให้คนกลุ่มนี้มาลงชื่อไว้และส่งหลักฐานให้เรา เพื่อจะดูว่าบุคคลเหล่านี้เสียหายจริงหรือไม่ ซื้อของไปแล้วขายไม่ได้จริงไหม เราก็จะช่วยเหลือเพื่อบรรเทา

 

เมื่อถามว่า ขณะนี้ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ได้อายัดเงินบอสพอลไปแล้ว 125 ล้านบาท จะนำเงินมาเยียวยาอย่างไร กล่าวว่า ก็ต้องบอกตรงๆ ว่า หลังปปง.อายัดเงินไปก็มีผลกระทบ แต่ก็คงต้องหาทางว่าจะทำอย่างไร แต่ ปปง. บอกว่าจะอายัดไว้ 90 วัน เราก็มีความหวังว่าจะได้เงินส่วนนี้เพราะฉะนั้นตอนนี้ก็ขอให้คนที่ได้รับความเสียหายมาลงชื่อไว้ก่อน หลังจาก 90 วันได้เงินมาเราก็จะชดเชยให้

 

 

ถามต่อว่าทาง ปปง. ระบุหรือไม่ว่า มีการยักย้ายถ่ายเทผิดปกติ ถึงต้องอายัดไว้ก่อน นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ แต่เท่าที่อ่านในคำสั่งก็ไม่มีอย่างนั้นก็คิดว่าเค้าคงอายัดไว้ตรวจสอบก่อน ก็ถือเป็นหน้าที่ของทาง ปปง. ตนไม่ขอก้าวล่วงอะไร เมื่อถามว่าทางบอสพอล ว่าอย่างไรบ้างหลังถูกอายัดเงินไป นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ได้เจอกันก็พูดไม่ออก

 

 

เมื่อถามว่า มีการระบุนักการเมืองอักษรย่อ ธ. เกี่ยวข้องอย่างไร นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ เห็นนายธเนตร วงษา ออกมาบอกว่าไม่เกี่ยวข้องกับบริษัท ซึ่ง ธ. ไม่น่าจะเป็นนักการเมือง ซึ่งตนเป็นทีมกฎหมายก็ไม่เคยเห็นนักการเมืองมาวุ่นวายในทีมเรา เมื่อถามว่า ดาราต้องร่วมรับผิดชอบด้วยหรือไม่ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า บอสพอลน่ารับผิดชอบเอง ส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถดำเนินคดีกับดาราได้หรือไม่อยู่ที่การพิจารณาของตำรวจ

เมื่อถามว่า บอสพอลเคยโพสต์เฟซบุ๊กให้ลบคลิปไม่อย่างนั้นจะฟ้อง บอสพอลได้กำชับเรื่องนี้อย่างไรหรือไม่ นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ไม่มีๆ และไม่รู้ว่าบอสพอลโพสต์อย่างไร น่าจะเครียดตอนนั้น แต่ตอนหลังเห็นลบไปแล้ว คงไม่มีการฟ้องสื่อ จะไปฟ้องสื่อทำไมไม่มีประโยชน์ อย่างไรก็ตามยอมรับว่าบอสพอล เจอปัญหาขนาดนี้ก็ต้องเครียด

 

 

หากถามว่า บอสพอลเตรียมตัวสู้คดีอย่างไรบ้างนั้น ยังบอกไม่ได้ต้องรอดูข้อกล่าวหา ยังไม่สามารถพูดอะไรได้ตอนนี้ เมื่อถามว่า ธุรกิจยังเดินหน้าต่อได้ใช่ไหม นายวิฑูรย์ กล่าวว่าตนสงสารตัวแทนคนที่ขายของได้ เพราะฉะนั้นเชื่อมั่นว่าธุรกิจนี้ยังไงก็ต้องเดินหน้าต่อไปให้ได้ แต่รูปแบบธุรกิจที่บอสพอลได้พูดในรายการคือ ตัวแทนใหม่ก็จะไม่รับ เมื่อถามถึงการเยียวยากรณีผู้เสียชีวิต นายวิฑูรย์ กล่าวว่า ก็คงมีการติดต่อประสานงานเพื่อช่วยเหลือแล้ว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด
“พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความเอาผิด คนปล่อยคลิปพาดพิง “ดิไอคอน”
‘พชร’ นำกสทช.ร่วมสมัชชาโทรคมนาคมโลก จับตา ‘อินเดีย’ พลิกมิติสู่ 6G แข่งจีน-สหรัฐฯ
ผบ.หน่วยรบ สอ.รฝ. ลุยเชียงราย นำทัพชุดฟื้นฟูน้ำท่วม คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน
"สาวใหญ่" จ.เลย ดวงสุดเฮง ถูกสลาก ธกส.รางวัลใหญ่ รับเละ 20 ล้านบาท
‘แพนด้ายักษ์’ จากจีน ถึงวอชิงตันดี.ซี.แล้ว
“ไอคอนสยาม” แจงชัดไม่เกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอน กรุ๊ป"
จีนเปิดตัวโครงการรีไซเคิลเครื่องบินลําแรก
เยาวชนเกาหลีเหนือแห่สมัครทหารรับมือศัตรู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น