กลุ่มหนุน “ดิไอคอน” บุกร้องนายกฯ วอนสังคมเข้าใจธุรกิจมีขายได้-ขายไม่ได้ ยังเชื่อมั่น “บอสพอล” ไม่เคยหลอกลวง ลั่นต้องขยันขายเทวดาไม่ได้มาเลี้ยง

กลุ่มหนุน "ดิไอคอน" บุกร้องนายกฯ วอนสังคมเข้าใจธุรกิจมีขายได้-ขายไม่ได้ ยังเชื่อมั่น “บอสพอล” ไม่เคยหลอกลวง ลั่นต้องขยันขายเทวดาไม่ได้มาเลี้ยง

Top news รายงาน ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ฯ วันนี้ ( 16 ต.ค.) นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของนายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล ผู้บริหารดิไอคอนกรุ๊ป นำตัวแทนผู้ขายที่ได้รับผลกระทบจากกรณีมีผู้ไปร้องทุกข์กล่าวโทษว่า บริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป จำกัด ว่ากระทำความผิดต่อประชาชน และความผิดฐานอื่นๆที่เกี่ยวข้องอีกหลายฐาน กระทั่งท้ายที่สุดถูกพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภคตั้งข้อกล่าวหา ทำให้ไม่สามารถขายสินค้าได้ ทั้งที่ก่อนหน้านี้การขายสินค้าดังกล่าวส่งผลดีต่ออาชีพ และการดำรงชีวิตของบุคคลในครอบครัวเรื่อยมา การที่บริษัทฯ และพวกถูกใส่ความ และถูกดำเนินคดีกระทั่งมีการอายัดทรัพย์รวมทั้งการเสนอข่าวทำให้ผู้ขายได้รับผลกระทบ จึงมาขอความเป็นธรรมนายกรัฐมนตรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน ตัวแทนผู้ขาย กล่าวว่า สืบเนื่องจากกระแสข่าว และการเผยแพร่เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางโซเชียลมีเดียที่ไปทิศทางเดียว ทำให้ฝ่ายผู้ขายที่ขายสินค้าได้ได้รับผลกระทบอย่างหนัก มีลูกค้าขอยกเลิกออเดอร์กะทันหันทำให้ไม่สามารถขายสินค้าได้ และยังไม่สามารถประเมินความเสียหายได้ ส่วนตัวเพิ่งเข้ามาช่วงเดือนมิ.ย. กิจการเจริญรุ่งเรืองเติบโตไม่มีผลเสีย ซึ่งตนได้ทำงานตามระบบที่บอสบอกมีลูกค้าประจำ แต่เมื่อเกิดกระแสสังคมที่โจมตีบริษัท ทำให้ของไม่สามารถขายของได้ขาย เบิกสินค้าไม่ได้เพราะอยู่ระหว่างการถูกตรวจสอบ ส่วนที่บอกว่าส่งของไม่ทันขอยืนยันว่าบริษัทมีของส่งให้ตลอด และโอนเงินตรงตามเวลาตลอด ดังนััน วันนี้ตนและผู้ขายบางส่วนจึงมาขอความเป็นธรรมในฐานะผู้เสียหายที่ขายสินค้าได้มาตลอด

 

 

ขณะที่ตัวแทนผู้ขายอีกราย กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวมีทั้งบุคคลที่ขายสินค้าได้ และขายไม่ได้ ซึ่งเป็นเรื่องปกติของการขายสินค้าออนไลน์ ตนก็เป็นบุคคลหนึ่งที่เมื่อ 3 ปีที่แล้วได้เปิดบิล 250,000 บาท ตนรู้ว่ากำลังของตนอยู่แค่ไหน ซึ่งที่ผ่านมาครู โค้ช และพี่เลี้ยงบอกหมดว่าการเปิดบิลมีระดับแบบไหนอย่างไร ซึ่งเราต้องประเมินตัวเองว่าเราไหวแค่ไหน แต่ตนเมื่อลงทุนไปแล้วไม่ได้รู้สึกกลัวแต่รู้สึกว่าต้องทำด้วยกันเรียนไปขายไป ซึ่งปัจจุบันก็ยังขายอยู่ วันนี้ที่พวกเรามาคือพวกเราได้รับผลกระทบจากกระแสสังคม เพราะเราขายสินค้าได้ ซึ่งเป็นสินค้าที่เรากินเราใช้ และไม่อยากให้โจมตีกันไปมา แต่อยากให้เปิดใจรับฟังความเห็นที่แตกต่าง หากสินค้าไม่ดีจริงก็คงขายไม่ได้ โดยกลุ่มผู้ขายสินค้าได้ได้ยกตัวอย่างที่มีคนบอกว่าไม่เคยเห็นสินค้าของบริษัทดิไอคอนฯ จึงขอพูดในฐานะผู้บริโภคว่า บางแบรนด์หรือบางยี่ห้อตนก็ไม่รู้จัก ซึ่งก็ไม่เคยไปว่าบริษัทนั้นเลย ซึ่งในอดีตตนเคยขายมาหลายบริษัทก็เคยสต๊อกสินค้า แต่เป็นเพราะว่าตนไม่มีศักยภาพในการขายเท่านั้น แต่วันนี้ตนได้มาเรียนรู้และขายออนไลน์กับดิไอคอนกรุ๊ป จึงอยากให้ทุกคนเปิดใจ

นอกจากนี้ ขอยืนยันว่าที่มาวันนี้ไม่มีใครจ้างมา กล้าสาบานต่อหน้าไฟ ว่าวันนี้มาด้วยความบริสุทธิ์ใจไม่ได้มาเพื่ออะไรทั้งนั้น และไม่ต้องการแบ่งแยกกับใคร เข้าใจหัวอกผู้เสียหายทุกคน แต่พวกตนก็เสียหายจากกระแสสังคมเช่นกัน จึงอยากให้มีการตรวจสอบว่าบุคคลที่บอกว่าเสียหายเสียหายเรื่องอะไร และได้พยายามทำอย่างเต็มที่แล้วหรือยัง

 

 

 

 

เมื่อถามว่า การขายสินค้าได้รายได้เท่าไหร่ต่อเดือน หนึ่งในตัวแทนผู้ขายสินค้า กล่าวว่า การขายสินค้าออนไลน์ไม่เคยตายตัวเรื่องรายได้ หากขยันมากก็ได้มากแต่หากขยันน้อยก็ได้น้อย ไม่สามารถระบุเป็นตัวเงินได้ บางเดือนหากขี้เกียจก็ยังได้หลักพัน ซึ่งในส่วนของตนขณะนี้ได้ทุนคืนมาหมดแล้ว

เมื่อถามว่า มีการหลอกให้ลงทุนหรือบังคับให้ลงทุนเป็นขั้นบันไดหรือไม่ ทุกคนต่างตะโกนพร้อมกันว่าไม่มีใครบังคับเป็นการค้าปลีก ค้าส่งและดินเลอร์ตามที่บอสได้แบ่งปัน พร้อมตะโกนพร้อมกันอีกครั้งว่ายังเชื่อมั่นในตัวบอสพอล เพราะตลอดเวลาที่ผ่านมาไม่เคยมีคำพูดคำไหนของบอสพอลที่ไปส่อเสียดเบียดเบียนผู้อื่น มีแต่สอนและให้คุณธรรม

 

 

ขณะที่ตัวแทนผู้ขายอีกราย ระบุว่า การลงทุน 250,000 บาท ปลูกบ้านจะให้เหมือนกับการปลูกต้นไม้หรือปลูกบ้านแล้วรอให้เทวดามาเลี้ยงหากไม่ศึกษาข้อมูลไม่กินขายขยายส่งต่อ และประเมินผล แต่สิ่งที่เกิดขึ้นพวกคุณทำผิดเงื่อนไขที่เอาคนมาขยายต่อแต่ไม่คิดที่จะเรียนรู้ไปกับมัน ซึ่งมีบทสอนอยู่ และบอสก็สอนว่าต้องทำอย่างไร ฉะนั้นบุคคลที่มาร้องเรียนเพราะคุณไปทำผิดกฎ ที่ไม่ยอมกินขายขยายส่งต่อ และไม่ทำอะไรเลยแล้วมาบอกว่าเสียหาย การเอาเงินมา 250,000 บาท เทวดาไม่ได้เลี้ยง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด
“พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความเอาผิด คนปล่อยคลิปพาดพิง “ดิไอคอน”
‘พชร’ นำกสทช.ร่วมสมัชชาโทรคมนาคมโลก จับตา ‘อินเดีย’ พลิกมิติสู่ 6G แข่งจีน-สหรัฐฯ
ผบ.หน่วยรบ สอ.รฝ. ลุยเชียงราย นำทัพชุดฟื้นฟูน้ำท่วม คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน
"สาวใหญ่" จ.เลย ดวงสุดเฮง ถูกสลาก ธกส.รางวัลใหญ่ รับเละ 20 ล้านบาท
‘แพนด้ายักษ์’ จากจีน ถึงวอชิงตันดี.ซี.แล้ว
“ไอคอนสยาม” แจงชัดไม่เกี่ยวข้องกับ "ดิไอคอน กรุ๊ป"
จีนเปิดตัวโครงการรีไซเคิลเครื่องบินลําแรก
เยาวชนเกาหลีเหนือแห่สมัครทหารรับมือศัตรู

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น