กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) เปิดเวทีการประชุมนานาชาติ All for Education ครั้งที่ 3 เสวนาการศึกษาเพื่อความเสมอภาคและการเรียนรู้ตลอดชีวิต

กดติดตาม TOP NEWS

กองทุนเพื่อความเสมอภาคทางการศึกษา (กสศ.) ร่วมกับกลุ่มภาคีพันธมิตรทั้งในระดับภูมิภาคและนานาชาติ ขอเชิญชวนทุกท่านเข้าร่วมการประชุมนานาชาติ All for Education (AFE) ครั้งที่ 3 ภายใต้หัวข้อสำคัญ “Reimagining Education, Co-Creating Lifelong Learning for Youth and Adults: จินตภาพใหม่การศึกษา ร่วมสร้างการเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อเยาวชนและประชากรวัยแรงงาน” การประชุมจะจัดขึ้นในวันที่ 18-19 ตุลาคม 2567

การประชุม AFE ถือเป็นเวทีสำคัญในการแลกเปลี่ยนแนวคิดด้านการศึกษา นวัตกรรม และประสบการณ์จากผู้กำหนดนโยบาย นักการศึกษา และผู้เชี่ยวชาญทั้งในระดับภูมิภาคและนานาชาติ โดยมีเป้าหมายเพื่อส่งเสริมความเสมอภาคทางการศึกษาให้แก่เยาวชนและเด็กผู้ด้อยโอกาส ด้วยการเน้นย้ำความสำคัญของการเรียนรู้ตลอดชีวิต การพัฒนาทักษะที่จำเป็น การสร้างระบบการศึกษาแบบยืดหยุ่น และการกระจายอำนาจทางการศึกษา เพื่อสร้างอนาคตที่เท่าเทียมกันสำหรับทุกคน

ภายในงานประชุม AFE 2024 นี้ จะมีการนำเสนอหัวข้อหลักที่น่าสนใจ เช่น การพัฒนาทักษะที่สอดคล้องกับความต้องการของตลาดแรงงาน  การเรียนรู้ตลอดชีวิตเพื่อสร้างโอกาสในการพัฒนาตนเอง  กลไกสนับสนุนสำหรับผู้ด้อยโอกาสในการเข้าถึงการศึกษา  การกระจายอำนาจในการจัดการศึกษา เพื่อความเท่าเทียมและยืดหยุ่น  การติดตามและประเมินผลการศึกษาสำหรับเยาวชนในอนาคต

นอกจากนี้ การประชุมยังครอบคลุมประเด็นการสนับสนุนกลุ่มคนชายขอบ และการแก้ไขปัญหาด้านทักษะสำหรับกลุ่ม NEET (ผู้ที่ไม่ได้เรียนหนังสือ ไม่มีงานทำ และไม่ได้รับการฝึกอบรม) เพื่อให้สามารถเข้าถึงโอกาสทางการศึกษาที่มีคุณภาพ

สำหรับประโยชน์ที่จะได้รับจากการประชุม ผู้เข้าร่วมการประชุมจะได้รับข้อเสนอแนะเชิงปฏิบัติในการพัฒนาระบบการศึกษาที่สามารถปรับเปลี่ยนตามความต้องการได้ รวมถึงข้อมูลเชิงลึกเกี่ยวกับกลยุทธ์การเรียนรู้ตลอดชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับเยาวชนและผู้ด้อยโอกาส

การประชุม AFE ครั้งนี้ เปิดรับผู้เข้าร่วมจากหลากหลายภาคส่วน ได้แก่ หน่วยงานภาครัฐ องค์กรพัฒนาเอกชน นักการศึกษา ภาคเอกชน องค์กรภาคประชาสังคม ตัวแทนเยาวชน และนักศึกษามหาวิทยาลัยที่สนใจเข้ามามีส่วนร่วมในการสร้างการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในด้านการศึกษา

ผู้ที่สนใจเข้าร่วมงานสามารถลงทะเบียนเข้าร่วมได้ที่:

https://afe2024.eef.or.th/](https://afe2024.eef.or.th/

โดยภาษาที่ใช้ในการประชุม ได้แก่ ภาษาอังกฤษ ภาษาไทย และภาษามือ  ทั้งนี้

ผู้เข้าร่วมที่เข้าร่วมการประชุมทั้งสองวัน จะได้รับใบประกาศนียบัตร

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมและกำหนดการของการประชุมสามารถเข้าไปดูได้ที่

https://www.eef.or.th/notice/121241/](https://www.eef.or.th/notice/121241/

มาร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างอนาคตที่เท่าเทียมและสร้างสรรค์ด้วยการศึกษา เพื่ออนาคตที่ดีกว่าสำหรับทุกคน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

-

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น