อิสราเอลเปิดฉากถล่มเบรุตหลังสหรัฐคัดค้าน

ยิ่งว่ายิ่งยุ! อิสราเอลกลับมาโจมตีกรุงเบรุตอีกครั้งหลังจากสหรัฐออกมาแสดงความเห็นคัดค้านและไม่เห็นด้วย โดยอ้างว่าเป็นการโจมตีคลังอาวุธใต้ดินของฮิซบอลเลาะห์

รอยเตอร์สและ The Times of Israel รายงานว่าอิสราเอลได้ส่งเครื่องบินรบเปิดปฏิบัติโจมตีทางอากาศเหนือพื้นที่ตอนใต้กรุงเบรุต ของเลบานอนเมื่อรุ่งเช้าที่ผ่านมา (พุธที่ 16 ตค.) โดยมีการโจมตีในชุมชน 2 แห่ง ซึ่งการโจมตีครั้งนี้มีขึ้นเป็นครั้งแรกในรอบ 1 สัปดาห์ และมีขึ้นหลังจากที่แม็ทธิว มิลเลอร์ โฆษกกระทรวงต่างประเทศสหรัฐออกมาแสดงความเห็นคัดค้านและแสดงความวิตกต่อขอบเขตการโจมตีเบรุตของอิสราเอล เนื่องจากเป็นพื้นที่ชุมชนมีผู้คนอาศัยเป็นจำนวนมาก และการโจมตีครั้งล่าสุดวันที่ 10 ตุลาคม ทำให้อาคารทั้งหลังพังถล่ม และมีผู้เสียชีวิตมากถึง 22 คน โดยมิลเลอร์

อย่างไรก็ตามอิสราเอลอ้างว่าได้มีการประกาศเตือนให้อพยพล่วงหน้าแล้วเมื่อวานนี้ และอิสราเอลก็มุ่งเป้าโจมตีคลังแสงใต้ดินที่เมืองดาฮิเย่ห์ ซึ่งอยู่ชานกรุงเบรุต

อย่างไรก็ตาม เวลาที่อิสราเอลเตือนอพยพมักเตือนเพียงพื้นที่เดียว แต่เวลาโจมตีกลับโจมตีในขอบเขตที่กว้างกว่าคำเตือน ทำให้ประชาชนที่ไม่ได้อพยพถูกลูกหลงและบาดเจ็บล้มตาย

และเมื่อวานนี้นายกรัฐมนตรีเบนจามิน เนทันยาฮู ผู้นำอิสราเอลได้ต่อสายคุยกับประธานาธิบดีเอ็มนานูเอล มาครงของฝรั่งเศส โดยได้ปฏิเสธไม่ยอมรับเสียงเรียกร้องหยุดยิง โดยย้ำว่าอิสราเอลจะไม่ยอมหยุดยิงเพียงฝ่ายเดียวหลังฮิซบอลเลาะห์เองก็ขู่จะโจมตีอิสราเอล นอกจากนี้ก็ประกาศยกเลิกแผนการประชุมหารือของมาครงที่เลบานอน ขณะที่สำนักงานนายกรัฐมนตรีอิสราเอลได้ออกแถลงการณ์เตือนมาครงในทำนองว่าอิสราเอลไม่จำเป็นต้องฟังยูเอ็นเพราะยูเอ็นไม่ได้มีส่วนในการจัดตั้งรัฐอิสราเอล แต่รัฐอิสราเอลเกิดขึ้นมาได้จากชัยชนะในสงครามประกาศเอกราชโดยกองทัพอิสราเอล

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ตัวแทนชาวบ้าน รวมตัวบุกมหาดไทย ทวงคืบหน้าคดี นายกเทศบาลเรียกรับสินบน หวั่นคดีไม่คืบ
สุดทน ชาวบ้านกว่าสองร้อยคนถือป้ายคัดค้านการก่อสร้างโรงงานรีไซเคิล
เข้ามอบตัวแล้ว "บอสกันต์ สีหน้าเคร่งเครียด ไม่ให้สัมภาษณ์สื่อ ตร.หิ้วสอบปากคำกองปราบ
Harmony Hills Villas Pattaya จัดงาน Grand Opening เปิดตัวอย่างเป็นทางการ โครงการบ้านเดี่ยว พูลวิลล่า Modern Luxury แห่งแรกในพัทยา
เวิร์คพอยท์ ยกเลิกสัญญา "กันต์ กันตถาวร" หลังถูกออกหมายจับปม 'ดิ ไอคอน'
"ดีเอสไอ" ลุยอายัดที่ดิน "บอสพอล ดิไอคอน กรุ๊ป" ย่านลำลูกกา กว่า 60 ไร่
“อนุทิน” มอบนโยบาย ขรก.มหาดไทย มุ่งขับเคลื่อน 5 นโยบายหลัก สร้างคุณภาพชีวิต 3 ด้าน ทุบโต๊ะ "พ่อเมือง" ทำงานไม่มีวันหยุด
“พ.ต.อ.ประทีป” แจ้งความเอาผิด คนปล่อยคลิปพาดพิง “ดิไอคอน”
‘พชร’ นำกสทช.ร่วมสมัชชาโทรคมนาคมโลก จับตา ‘อินเดีย’ พลิกมิติสู่ 6G แข่งจีน-สหรัฐฯ
ผบ.หน่วยรบ สอ.รฝ. ลุยเชียงราย นำทัพชุดฟื้นฟูน้ำท่วม คืนความสุขให้พี่น้องประชาชน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น