“รัดเกล้า” ใจหายภาพจับกุมบรรดาบอสของ “ดิไอคอน กรุ๊ป” ฝากคติธรรมทิ้งท้ายให้สังคมไทยยึด 4 กฎที่มีผลต่อชีวิต

“รัดเกล้า” ใจหายภาพจับกุมบรรดาบอสของ “ดิไอคอน กรุ๊ป” ฝากคติธรรมทิ้งท้ายให้สังคมไทยยึด 4 กฎที่มีผลต่อชีวิต

Top news รายงาน นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี หรือเนเน่ รองโฆษกพรรครวมไทยสร้างชาติ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ว่า จริงๆ ก็คิดไว้แล้วว่าเหตุการณ์วันนี้ต้องเกิดขึ้น แต่เมื่อมันเกิดขึ้นจริงๆ ก็แอบแปลกใจตัวเองที่รู้สึก #ใจหาย เมื่อเห็นภาพของจากจับกุมเหล่า #บอส ของ #ดิไอคอนกรุ๊ป

ข่าวที่น่าสนใจ

ใจหาย… เพราะคิดถึง #ลูก #ครอบครัว ของผู้ที่ถูกจับ ขณะที่ฟังข่าวในรถนี้พร้อมลูกสาว ลูกสาวหันมาถามว่า “ติดคุกแล้วยังไง” ตัวอย่างที่ใกล้ตัวที่สุดที่ตอบลูกสาวได้คือ “คนเหล่านี้จะไม่มีวันได้อยู่กับลูกเขาอีกแล้ว ไม่มีขับรถไปไหนมาไหนด้วยกัน แบบที่เรากำลังทำอยู่นี้ อีกแล้ว” สิ่งที่ไม่ได้เล่าให้ลูกฟังต่อคือ อนาคตที่รออยู่ของครอบครัวของผู้ที่กระทำผิด พวกเขาอาจจะโดนสังคมลงโทษ อาจจะต้องใช้ชีวิตทุกวันในความอับอาย หรืออาจจะไปไกลถึงขั้นอยู่เมืองไทยต่อไปไม่ไหว

ใจหาย เมื่อเห็นภาพผู้ที่ถูกจับโดนรุมโดย #สื่อ เพราะเรื่องนี้คือเหตุการณ์หยุดโลกของคนไทย หลายคนรอเห็นภาพนี้ สื่อก็ตอบสนองตามความกระหายของสังคม คนที่เป็นไข่แดง เดินก้มหน้าอยู่ใจกลางนั้นจะต้องรู้สึกบีบคั้น กดดัน หัวใจขนาดไหนนะ จินตนาการความรู้สึกไม่ออกเลย หากตัวเองต้องไปอยู่จุดนั้น

 

ใจหาย เพราะกังวลว่าเรื่องนี้จบลงแล้วจะเป็นอย่างเคส #แม่ตั๊กป๋าเบียร์ ไหม ผ่านไปไม่ถึงสัปดาห์คนไทย #ลืม ลืมหมดเกลี้ยง อาจจะมีมีหมูเด้งตัวใหม่โผล่มา อาจจะหันไปสนใจเพลงใหม่ของศิลปินสักคน คนไทยพร้อมสนใจในเรื่องอื่น ลืมสิ่งที่เกิด แล้วพลาดซ้ำอีกครั้ง

เนเน่ขอฝากคติธรรมทิ้งท้ายไว้ให้สังคมไทยหน่อยนะคะ จะลืมอะไรก็ตามอย่างลืม #สี่กฏ นี้นะคะ… กฏที่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร นับถือศาสนาไหน ยากจนมีรวยขนาดไหน กฏทั้งสี่นี้จะมีผลกับคุณตลอดไปค่ะ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือซีพีผนึกกำลังบริษัทในเครือ หนุนแคมเปญรัฐบาลช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ "ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” เตรียมพร้อมจัดมหกรรมลดราคาสินค้าในห้างค้าปลีก-ค้าส่งของเครือฯทุกจังหวัดทั่วประเทศ
คุมตัว 17 ผู้ต้องหา "ดิไอคอน" ขอฝากขังศาล "บอสพอล" ยังสอบปากคำไม่เสร็จ
ซีพีเอฟหนุนประมงเพชรบุรีปราบปลาหมอคางดำต่อเนื่อง พบใน 18 คลองปริมาณปลาหมอคางดำลดลง
สกัดจับ รถ 3 คัน ลอบ ขนบุหรี่เถื่อนกว่า 5 หมื่นซอง มูลค่า ค่าปรับกว่า 300 ล้าน
“ประเสริฐ” เอาจริง เด็ดปีกเทวดา ปม "ดิ ไอคอน" ชี้คลิปเสียงพาดพิงถึงใคร ต้องเข้าชี้แจง
บริษัทผู้รับเหมาช่วงแถลงข่าวเรียกร้องค่าตอบแทนค้างจ่ายจาก UJV - Samsung E&A (Thailand) Co., Ltd. (“Samsung”), Petrofac South East Asia Pte. Ltd. (“Petrofac”) และ Saipem Singapore Pte. Ltd. (“Saipem”) ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา-แหลมฉบัง จ.ชลบุรี
"ตำรวจสอบสวนกลาง" เผยภาพกราฟิก “ธี่พัก ขบวนการแชร์ลูกโซ่” ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์
ซวยแล้ว สาวจากเยอรมันชี้เป้า “เมียกันต์” เป็นแม่ข่ายตัวเป้ง ทำสูญเงินเป็นล้าน
“จิราพร” จ่อเรียก 10 บริษัท ทำธุรกิจคล้าย “ดิ ไอคอน” พบ สคบ. ยันหากผิดต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
สภาฯถกรายงานนิรโทษกรรม “ชูศักดิ์” ย้ำม.112 เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่มีบทบังคับ ผูกมัดให้ “ครม.”ดำเนินการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น