“ยิ่งลักษณ์” โพสต์ภาพคู่ยินดี “น้องไปป์” จบป.โท วิศวกรรมจากอังกฤษ ปลื้มลูกคว้า 2 รางวัลท็อปชั้นปี

"ยิ่งลักษณ์" โพสต์ภาพคู่ยินดี "น้องไปป์" จบป.โท วิศวกรรมจากอังกฤษ ปลื้มลูกคว้า 2 รางวัลท็อปชั้นปี

Top news รายงาน เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี โพสต์ทวิตเตอร์ หรือ X เป็นภาพคู่กับ ไปป์-ศุภเสกข์ อมรฉัตร ลูกชาย ในชุดครุยจบการศึกษา โดยระบุว่า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

วันที่แม่รอคอย ความสำเร็จของลูก เป็นไม่กี่เรื่องที่ทำให้แม่มีความสุขและอดภูมิใจกับลูกไม่ได้จริงๆค่ะ ปีนี้เป็นปีการศึกษาสุดท้ายของไปป์ ที่เรียนคอร์ส Integrated Master’s of Mechanical Engineering เท่ากับจบการศึกษาระดับปริญญาโทของ Imperial College London (ราชวิทยาลัยอิมพีเรียล) ซึ่งไปป์ได้รับถึง 2 รางวัล คือ รางวัลเหรียญ Bramwell และ รางวัล Henry Ford II Scholar Award สาขาวิศวกรรมเครื่องกล

 

 

โดยเหรียญ Bramwell เป็นหนึ่งในรางวัลที่เก่าแก่ที่สุดของแผนก เซอร์เฟรเดอริก แบรมเวลล์ ผู้ซึ่งเป็นวิศวกรชาววิกตอเรียนที่มีชื่อเสียง เชี่ยวชาญด้านการขับเคลื่อนด้วยไอน้ำและเป็นผู้บุกเบิกในบริษัทที่ปรึกษาทางวิศวกรรม มอบให้กับนักศึกษาที่มีคะแนนเป็นอันดับต้นๆ ของรายชื่อชั้นปีสุดท้ายในสาขาวิศวกรรมเครื่องกล ขณะที่อีกรางวัลที่ไปป์ได้รับคือ Henry Ford II Scholar Award เป็นรางวัลสำหรับสาขาวิศวกรรมเครื่องกล ซึ่ง Henry Ford ในอดีตปฏิวัติการผลิตรถยนต์จำนวนมาก โดยให้ความสำคัญกับการออกแบบที่เรียบง่าย ราคาที่ถูก และการซ่อมแซมที่ง่ายดาย รางวัลนี้มอบให้โดยมูลนิธิ Ford Motor Company ที่ก่อตั้งขึ้นในปี 1977 แก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีที่สุดจากการสอบวัดผลระดับปริญญาตรีสาขาวิศวกรรมเครื่องกลค่ะ

 

 

สำหรับคนเป็นแม่ ทรัพย์สินที่มีมูลค่าสูงสุดที่จะให้ลูกได้ คือ การศึกษา เพื่อให้ลูกติดตัวไปเป็นวิชาความรู้ในการดูแลตัวเอง และในวันที่ลูกสำเร็จการศึกษา ก็ทำให้พ่อแม่ไม่ต้องเป็นห่วง อย่างน้อยจะรู้ว่าลูกดูแลตัวเองได้ ในอนาคต แม่ยินดีกับลูกด้วยมากๆนะจ๊ะ รักลูกที่สุด

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คุมตัว 17 ผู้ต้องหา "ดิไอคอน" ขอฝากขังศาล "บอสพอล" ยังสอบปากคำไม่เสร็จ
ซีพีเอฟหนุนประมงเพชรบุรีปราบปลาหมอคางดำต่อเนื่อง พบใน 18 คลองปริมาณปลาหมอคางดำลดลง
สกัดจับ รถ 3 คัน ลอบ ขนบุหรี่เถื่อนกว่า 5 หมื่นซอง มูลค่า ค่าปรับกว่า 300 ล้าน
“ประเสริฐ” เอาจริง เด็ดปีกเทวดา ปม "ดิ ไอคอน" ชี้คลิปเสียงพาดพิงถึงใคร ต้องเข้าชี้แจง
บริษัทผู้รับเหมาช่วงแถลงข่าวเรียกร้องค่าตอบแทนค้างจ่ายจาก UJV - Samsung E&A (Thailand) Co., Ltd. (“Samsung”), Petrofac South East Asia Pte. Ltd. (“Petrofac”) และ Saipem Singapore Pte. Ltd. (“Saipem”) ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา-แหลมฉบัง จ.ชลบุรี
"ตำรวจสอบสวนกลาง" เผยภาพกราฟิก “ธี่พัก ขบวนการแชร์ลูกโซ่” ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์
ซวยแล้ว สาวจากเยอรมันชี้เป้า “เมียกันต์” เป็นแม่ข่ายตัวเป้ง ทำสูญเงินเป็นล้าน
“จิราพร” จ่อเรียก 10 บริษัท ทำธุรกิจคล้าย “ดิ ไอคอน” พบ สคบ. ยันหากผิดต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
สภาฯถกรายงานนิรโทษกรรม “ชูศักดิ์” ย้ำม.112 เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่มีบทบังคับ ผูกมัดให้ “ครม.”ดำเนินการ
ช่อง 7 ชี้แจงแล้ว หลังอดีตผู้บริหาร เอี่ยว "ดิ ไอคอน" เป็นแม่ข่ายชักจูงคน ทำธุรกิจ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น