“บอสพอล” ลุ้นอยากประกันตัว แต่ถ้าไม่ได้ เตรียมสั่งเสีย ขอฝากทนายดูแลครอบครัว

"บอสพอล" ลุ้นอยากประกันตัว แต่ถ้าไม่ได้ เตรียมสั่งเสีย ขอฝากทนายดูแลครอบครัว

Top news รายงาน เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ผ่านมา (17 ต.ค.67) นายวิฑูรย์ เก่งงาน ทนายความของ นายวรัตน์พล วรัทย์วรกุล หรือ บอสพอล เดินทางมาที่ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พร้อมทั้งเปิดเผยความคืบหน้าหลังจากตำรวจจับกุม 18 ผู้ต้องหา คดี “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” ว่า

หลังการจับกุม ตำรวจได้แยกสอบปากคำผู้ต้องหาในแต่ละขั้น ส่วนรูปแบบคำให้การเป็นไปตามที่รายการต่างๆนำเสนอ โดยชี้แจงว่าธุรกิจเป็นรูปแบบใด ดำเนินธุรกิจเป็นยังไง ซึ่งผู้ต้องหาแต่ละคน เคยให้การมาแล้วตั้งแต่วันที่ 12 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนถูกจับกุม ซึ่งแต่ละคนยืนยันคำให้การตามเดิมที่เคยให้การไว้ หากมีอะไรเพิ่มเติมก็สามารถตอบได้ และทั้ง 2 ข้อหา ตามหมายจับนั้น ยืนยันว่า ปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนในชั้นพนักงานสอบสวนคัดค้านการประกันตัวนั้น ตนเองไม่ได้กังวล และจะไปยื่นประกันตัวในศาล ส่วนหลักทรัพย์ประกันตัวเท่าไรนั้น ทีมทนายอีกทีมจะเป็นผู้ดูแล โดยตั้งแต่เกิดเรื่อง ตนเองได้พาลูกความเข้ามารายงานตัวตลอด ซึ่งได้ให้คำมั่นกับตำรวจว่า จะเข้ามารายงานตัวทุก 15 วัน เพื่อไม่ให้ออกหมายจับ แต่ก็เข้าใจว่า ต่างคนต่างทำหน้าที่ แต่ที่เข้ามา ก็เพื่อแสดงเจตนาว่าไม่ได้จะหลบหนี และเมื่อวานที่ถูกจับ ก็ถูกจับกุมขณะกำลังให้การกับ สคบ. ซึ่งทั้งหมดมีหลักฐานบันทึกไว้ และคิดว่าเป็นหลักฐานเพียงพอที่ศาลจะอนุญาตให้ประกันตัวได้

สำหรับการยื่นขอประกันตัวนั้น ไม่ได้กังวลว่าจะติด วันเสาร์-อาทิตย์ เพราะสามารถยื่นได้ทุกวัน หากยื่นขอประกันตัวแล้ว ศาลท่านไม่อนุญาตให้ประกันตัว ก็ไม่เป็นไร แค่เปลี่ยนที่นอน ชีวิตก็ต้องเดินหน้าต่อ ส่วนจะอุทธรณ์คำสั่งศาลหรือไม่นั้น ต้องดูอีกที ขณะนี้ยังไม่ได้คุยรายละเอียดกับทีมทนายที่ทำเรื่องหลักทรัพย์การประกันตัวว่าเท่าไร ซึ่งจะต้องตรวจสอบกับทางศาลอีกครั้ง ซึ่งตนเองไม่อยากพูดถึงสถิติว่าที่ผ่านมาลูกความได้รับประกันตัวกี่ท่าน หรือไม่ได้รับประกันตัวกี่ท่าน แต่ก็มั่นใจในข้อเท็จจริง และพยานหลักฐาน เพราะเดี๋ยวจะเป็นการกดดันศาลท่าน

 

 

ส่วนในเรื่องของหลักทรัพย์ในการประกันตัว ถึงแม้ว่าจะถูกเจ้าหน้าที่อายัดทรัพย์ไปแล้ว แต่ทาง “บอสพอล” ได้หยิบยืมเงินจากเพื่อน แต่ก็ไม่ทราบว่าเพื่อนจะให้ยืมหรือไม่ แต่หากให้ยืม ก็มั่นใจว่าจะได้รับคืน  ส่วนในวันนี้ยังไม่ได้พูดคุยอะไรกับ “บอสพอล” เพราะเมื่อวานหลังจากส่งผู้ต้องหาเข้าเรือนนอนช่วงประมาณตี 3 ตนเองก็เดินทางกลับทันที แต่เท่าที่ได้พูดคุยเมื่อวานนี้ “บอสพอล” ไม่ได้ระบายอะไร บอกเพียงว่า “ไม่เป็นไร หากได้ประกันตัวก็จะดี แต่ถ้าไม่ได้ประกันตัวก็ไม่เป็นไร ตนเองอยู่ได้ และขอฝากแค่ให้ดูแลครอบครัวในระหว่างที่ตัวบอสพอลยังไม่ได้ออกมา”

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของผู้ต้องหารายอื่น เมื่อคืนได้เจอแต่ไม่ได้พูดคุยเพราะไม่ใช่ลูกความ ซึ่งทุกคนก็ยังพูดคุยกับ “บอสพอล” ตามปกติ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เครือซีพีผนึกกำลังบริษัทในเครือ หนุนแคมเปญรัฐบาลช่วยฟื้นฟูเศรษฐกิจ "ลดรายจ่าย เพิ่มรายได้ ขยายโอกาส” เตรียมพร้อมจัดมหกรรมลดราคาสินค้าในห้างค้าปลีก-ค้าส่งของเครือฯทุกจังหวัดทั่วประเทศ
คุมตัว 17 ผู้ต้องหา "ดิไอคอน" ขอฝากขังศาล "บอสพอล" ยังสอบปากคำไม่เสร็จ
ซีพีเอฟหนุนประมงเพชรบุรีปราบปลาหมอคางดำต่อเนื่อง พบใน 18 คลองปริมาณปลาหมอคางดำลดลง
สกัดจับ รถ 3 คัน ลอบ ขนบุหรี่เถื่อนกว่า 5 หมื่นซอง มูลค่า ค่าปรับกว่า 300 ล้าน
“ประเสริฐ” เอาจริง เด็ดปีกเทวดา ปม "ดิ ไอคอน" ชี้คลิปเสียงพาดพิงถึงใคร ต้องเข้าชี้แจง
บริษัทผู้รับเหมาช่วงแถลงข่าวเรียกร้องค่าตอบแทนค้างจ่ายจาก UJV - Samsung E&A (Thailand) Co., Ltd. (“Samsung”), Petrofac South East Asia Pte. Ltd. (“Petrofac”) และ Saipem Singapore Pte. Ltd. (“Saipem”) ณ โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ แอนด์ สวีทส์ ศรีราชา-แหลมฉบัง จ.ชลบุรี
"ตำรวจสอบสวนกลาง" เผยภาพกราฟิก “ธี่พัก ขบวนการแชร์ลูกโซ่” ชาวเน็ตแห่คอมเมนต์
ซวยแล้ว สาวจากเยอรมันชี้เป้า “เมียกันต์” เป็นแม่ข่ายตัวเป้ง ทำสูญเงินเป็นล้าน
“จิราพร” จ่อเรียก 10 บริษัท ทำธุรกิจคล้าย “ดิ ไอคอน” พบ สคบ. ยันหากผิดต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม
สภาฯถกรายงานนิรโทษกรรม “ชูศักดิ์” ย้ำม.112 เป็นเรื่องละเอียดอ่อน ไม่มีบทบังคับ ผูกมัดให้ “ครม.”ดำเนินการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น