“กมธ.ศาสนา” จ่อพิจารณาปม “ว.วชิรเมธี” เทศน์สอนธรรมะ “ดิไอคอน กรุ๊ป”

"กมธ.ศาสนา" จ่อพิจารณาปม "ว.วชิรเมธี" เทศน์สอนธรรมะ "ดิไอคอน กรุ๊ป"

Top news รายงาน วันที่ 17 ต.ค.67 ที่รัฐสภา นายวีรภัทร คันธะ โฆษกคณะกรรมาธิการการศาสนา ศิลปะ และวัฒนธรรม กล่าวถึงกรณีปรากฏคลิปและภาพของท่าน ว.วชิรเมธี ขณะที่เทศน์บรรยายสอนทีมผู้บริหารบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป จำกัด จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ว่า

 

 

วันนี้คณะกรรมาธิการจะมีการประชุมกันในเวลา 09.30 น. ซึ่งจะมีการเสนอต่อประธานกรรมาธิการให้ดำเนินการเบื้องต้นกับกรณีนี้ ส่วนการเทศน์เชียร์บริษัท ยังไม่ได้ศึกษาข้อกฎหมายโดยละเอียด แต่อาจจะมีความไม่เหมาะสม เนื่องจากประชาชนมีการวิพากษ์วิจารณ์ไปแล้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนจะเชิญผู้ที่เกี่ยวข้องมาชี้แจงต่อคณะกรรมาธิการหรือไม่ จะต้องมีการพูดคุยกันในที่ประชุมเพราะเป็นอำนาจหน้าที่ของประธานคณะกรรมาธิการ หากมีความชัดเจนจะแถลงอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากเป็นประเด็นที่พี่น้องประชาชนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก พูดไปอาจมีผล เพราะเรื่องศาสนาเป็นเรื่องละเอียดอ่อน

ทั้งนี้หลายคนหลงเชื่อในคำบอกของพระ นายวีรภัทร กล่าวว่าพระก็เหมือนกับดารา คล้ายกับอินฟลูเอนเซอร์ที่มีผลต่อความคิดและทัศนคติ เรื่องนี้ไม่ใช่กิจของสงฆ์ การออกมาเชียร์หรือพูดในลักษณะที่มีการจูงใจให้ลงทุนธุรกิจ หรือพูดถึงธุรกิจทางใดทางหนึ่ง เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม กระแสสังคมส่วนหนึ่งได้พิพากษาแล้วว่า การกระทำในลักษณะดังกล่าวไม่ว่าจะเป็นพระสงฆ์หรือดารามีความไม่เหมาะสมอย่างมาก เป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง

 

 

 

“เรายังมีพระสงฆ์องค์เจ้าที่มีลักษณะเดียวกันอีกหลายรูปที่เชียร์ธุรกิจ หรือมีการกระทำที่ไม่เหมาะสม จึงเป็นหน้าที่ของคณะกรรมาธิการที่จะตรวจสอบด้วย” นายวีรภัทร ทิ้งท้าย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน
ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย
กองสลากฯเผยประชาชน ขานรับ "หวย N3" เปิดขายวันแรกคึกคัก กระแสตอบรับดีเกินคาด
กองทัพอิหร่านขู่โจมตีอิสราเอลอย่างเจ็บปวด
อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
นักธุรกิจอาเซียนบุกตลาดจีนผ่านมหกรรมจีนอาเซียน
จีนเสริมสมรรถนะกองทัพมุ่งโจมตีไต้หวันแบบสายฟ้าแลบ
รองผบช.ก. ย้ำฝากขัง ‘บอสพอล’ พรุ่งนี้ สอบปากคำ 17 บอส ‘ดิไอคอน’ ให้ความร่วมมือดี จ่ออายัดทรัพย์เพิ่มอีก
"ภท.-ปชป." ย้ำจุดยืนกลางสภาฯ ค้านนิรโทษ ม.112 “นพดล” ก็ไม่เอาด้วย “โรม” ขู่หากซ้ำเสียงเห็นต่าง
โคราชเตรียมจัดแสดงงานดอกเฟื่องฟ้าความสวยงามประจำอำเภอหนองบุญมากเผยเป็นพันธ์ไม้ส่งออกนอกสร้างรายได้อย่างดีให้ผู้ประกอบการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น