มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี จับมือ Chitose Group พัฒนานวัตกรรมการเกษตร สร้างมูลค่าเพิ่มให้เกษตรกรไทย

วันนี้ (17 ตุลาคม 2567) ที่ห้องประชุมสารนิเทศ อาคารบริหาร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี (มทส.) อ.เมือง จ.นครราชสีมา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ร่วมมือกับกลุ่มบริษัท Chitose BIC Evolution Singapore ลงนามบันทึกความร่วมมือเพื่อพัฒนานวัตกรรม และเทคโนโลยีด้านการเกษตร มุ่งเสริมสร้างมูลค่าเพิ่มให้แก่เกษตรกรในท้องถิ่น และทั่วประเทศ โดยการนำผลงานวิจัยมาประยุกต์ใช้ในภาคปฏิบัติ พร้อมถ่ายทอดองค์ความรู้สู่เกษตรกรไทย และความร่วมมือครั้งนี้ได้มีพิธีลงนาม MOU โดยมี รองศาสตราจารย์ ดร. อนันต์ ทองระอา อธิการบดี มทส. เป็นผู้นำคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ร่วมด้วย ศาสตราจารย์ ดร.หนึ่ง เตียอำรุง คณบดีสำนักวิชาเทคโนโลยีการเกษตร มทส. และผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร.พงษ์ชัย จิตตะมัย รองอธิการบดีฝ่ายการเงิน ทรัพย์สิน และวิสาหกิจ มทส. ขณะที่ทาง Chitose Group นำโดย Mr. Kyosuke Kinoshita (มิสเตอร์ เคียวซุเกะ คิโนชิตะ)

ข่าวที่น่าสนใจ

การลงนามความร่วมมือครั้งนี้ เป็นการประสานความร่วมมือเพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์สินค้าเกษตรกรรม ทั้งด้านงานวิจัย การบริการวิชาการ รวมถึงการพัฒนาสร้างนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ จากประเทศญี่ปุ่น ในการสร้างผลผลิตด้านการเกษตรที่มีคุณภาพ จากการส่งเสริมความรู้ให้แก่เกษตรกรในประเทศไทย สร้างความแข็งแรงด้านกระบวนการผลิต และส่งผลต่อการสร้างกระบวนการเรียนรู้ ตลอดจนเพิ่มพันธมิตรต่อยอดการพัฒนางานวิจัย งานวิชาการ และสร้างมาตรฐานและแบรนด์สินค้าการเกษตรร่วมกัน รวมทั้งมีแผนจัดตั้ง Premium Shop ของ SUT & Chitose ภายในมหาวิทยาลัยฯ ซึ่งจะเป็นช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่พัฒนาจากงานวิจัยของเกษตรกรเครือข่าย ส่งเสริมให้ผู้บริโภคได้รับสินค้าที่ปลอดภัย มีคุณภาพ และเพิ่มช่องทางการตลาดใหม่สำหรับสินค้าเกษตรแปรรูป เพื่อสร้างการรับรู้ และกระจายผลผลิตการเกษตรให้ถึงมือผู้บริโภค สร้างโอกาสให้กับเกษตรกรไทยในการผลิตผลการเกษตรที่มีคุณภาพ และมีช่องทางการสร้างรายได้ต่อไป นับเป็นก้าวสำคัญในการขับเคลื่อนการเกษตรไทยสู่อนาคต

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน
ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย
กองสลากฯเผยประชาชน ขานรับ "หวย N3" เปิดขายวันแรกคึกคัก กระแสตอบรับดีเกินคาด
กองทัพอิหร่านขู่โจมตีอิสราเอลอย่างเจ็บปวด
อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
นักธุรกิจอาเซียนบุกตลาดจีนผ่านมหกรรมจีนอาเซียน
จีนเสริมสมรรถนะกองทัพมุ่งโจมตีไต้หวันแบบสายฟ้าแลบ
รองผบช.ก. ย้ำฝากขัง ‘บอสพอล’ พรุ่งนี้ สอบปากคำ 17 บอส ‘ดิไอคอน’ ให้ความร่วมมือดี จ่ออายัดทรัพย์เพิ่มอีก
"ภท.-ปชป." ย้ำจุดยืนกลางสภาฯ ค้านนิรโทษ ม.112 “นพดล” ก็ไม่เอาด้วย “โรม” ขู่หากซ้ำเสียงเห็นต่าง
โคราชเตรียมจัดแสดงงานดอกเฟื่องฟ้าความสวยงามประจำอำเภอหนองบุญมากเผยเป็นพันธ์ไม้ส่งออกนอกสร้างรายได้อย่างดีให้ผู้ประกอบการ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น