ตร.เผย “บอสกันต์” ถอนเงิน 1.8 ล้านบาท ก่อนปปง.สั่งอายัดทรัพย์

ตำรวจตรวจสอบพบการถอนเงิน 1 ล้าน 8 แสนบาท จากบัญชีธนาคารของ “บอสกันต์” ก่อน ปปง. สั่งอายัดทรัพย์มาถึง ทำให้ชุดสืบสวนต้องติดตามขยายผลอายัดทรัพย์ต่อ เชื่อยังมี “บิ๊กบอส” ดิ ไอคอน เกี่ยวข้องอีกหลายราย

ตร.เผย “บอสกันต์” ถอนเงิน 1.8 ล้านบาท ก่อนปปง.สั่งอายัดทรัพย์ – Top News รายงาน

 

 

 

จากกรณีที่ตำรวจตามจับกุม 18 บอสใหญ่ในเครือข่าย ดิ ไอคอน กรุ๊ป พร้อมตามอายัดทรัพย์สินเกี่ยวข้องต่างๆ มาตรวจสอบ ทั้งเงินในบัญชีธนาคาร ไปจนถึงรถหรู และนาฬิกาแบรนด์เนม ราคาหลักล้านบาท ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น  เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันนี้ (17 ต.ค.) ทีมข่าวรายงานว่า สำหรับพยานหลักฐานสำคัญที่นำมาสู่การออกหมายจับผู้ต้องหาเครือข่าย ดิ ไอคอน กรุ๊ป ทั้ง 18 ราย ส่วนใหญ่เป็นหลักฐานที่บ่งชี้ได้ว่า ทุกรายเกี่ยวข้องกับการกระทำผิดอย่างชัดเจน และสำเร็จครบองค์ประกอบของข้อกฎหมาย โดยเฉพาะพฤติกรรมชักชวนผู้คนให้มาร่วมลงทุน โดยไม่ได้มุ่งเน้น หรือส่งเสริมขายสินค้า และการทำคอนเทนต์โปรโมตสร้างแรงจูงใจดึงดูดคนให้มาร่วมลงทุน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

จากแนวทางสืบสวนยังพบอีกว่า กลุ่มผู้ต้องหาเหล่านี้ มีส่วนเกี่ยวข้องกับการจัดกิจกรรมสัมมนาเครือข่าย ดิ ไอคอน ประจำเดือน โดยแต่ละครั้งจะเรียกเก็บเงินค่าเข้าร่วมงานจากสมาชิกคนละ 1,500 บาท ซึ่งภายงานดังกล่าว จะจัดขึ้นอย่างใหญ่โต หรูหรา อลังการ มีการโปรโมตคอนเทนต์ในลักษณะของผู้ร่วมลงทุนที่ประสบความสำเร็จจากการขายผลิตภัณฑ์สินค้าในเครือ ดิ ไอคอน กรุ๊ป เช่น เดิมทีเป็นชาวนายากจน แต่เมื่อมาเข้าร่วมลงทุนกับ ดิ ไอคอน กรุ๊ป ก็มีชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นจนมีฐานะร่ำรวย และคอนเทนต์ในลักษณะเดียวกันอีกจำนวนมาก เพื่อสร้างแรงจูงใจให้คนอยากเข้าร่วมลงทุน โดยมีกลุ่มศิลปินดาราเป็นคนคอยพูดโน้มน้าวเสริมความน่าเชื่อถือ รวมไปถึงส่วนแบ่งผลตอบแทนที่กลุ่มบอสศิลปินดาราได้รับจากการจัดงาน พยานหลักฐานเหล่านี้ จึงน้ำหนักเพียงพอที่จะพิสูจน์ได้ว่าพวกเขากระทำผิดจริง และไม่ได้เป็นเพียงพรีเซ็นเตอร์ตามที่กล่าวอ้าง

นอกจากนี้ จากการตรวจสอบเส้นทางการเงินของ นายกันต์ กันตถาวร หรือ “บอสกันต์” พิธีกรชื่อดัง ยังพบว่า มีการถอนเงินออกจากบัญชีธนาคารส่วนตัวจำนวน 1 ล้าน 8 แสนบาท เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม ที่ผ่านมา ก่อนหน้าที่สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ ปปง. จะมีคำสั่งอายัดทรัพย์ชั่วคราว 90 วัน เพื่อตรวจสอบ ให้หลังเพียงไม่กี่ชั่วโมง ซึ่งในขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีดังกล่าวกำลังขยายผลตรวจสอบ เพื่อติดตามอายัดทรัพย์สินเหล่านี้

อย่างไรก็ตาม สำหรับผู้ต้องหาเครือข่าย ดิ ไอคอน กรุ๊ป ทั้ง 18 คน ที่ถูกจับกุมไปแล้วนั้น เบื้องต้นทราบว่า ยังเป็นเพียงผู้ต้องหากลุ่มแรก ที่เจ้าหน้าที่สืบสวนขยายผลจากพยานหลักฐาน หรือคำให้การของผู้เสียหายที่สามารถยืนยันตัวบุคคลที่กระทำผิดได้อย่างชัดเจนเป็นหลัก แต่จากแนวทางสืบสวนยังเชื่อว่า น่าจะมีผู้ที่เกี่ยวข้องรายอื่น ๆ เพิ่มเติมอีกหลายราย ซึ่งกำลังขยายผลตรวจสอบเส้นทางการเงินหาความเชื่อมโยง โดยเฉพาะกลุ่มคนใกล้ชิด ที่เชื่อว่าน่าจะมีส่วนรู้เห็น หรือได้รับผลประโยชน์จากการกระทำผิดดังกล่าว

บอสกันต์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สพฐ. จับมือ กองทุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียน สร้างการศึกษาเท่าเทียมเติมคุณภาพชีวิตเด็กไทย
เปิดอีกคลิป ว.วชิรเมธี บรรยายธรรมะ เหน็บคนไม่ร่วมสัมมนา ‘ดิไอคอน’เป็นไม้กระดานให้เขาเหยียบย่ำ
สพฐ. ร่วมร้อยพลังการศึกษา มูลนิธิยุวพัฒน์ สร้างโอกาสความเท่าเทียมการศึกษา เดินหน้าเด็กไทยมีความสุข
มติครม.จ่ายเงินช่วยเหลืออัตราเดียว ครัวเรือนละ 9,000 บาท
ตร. เร่งล่า มือดีโพสต์ป่วน จะกราดยิง ห้างดังขอนแก่น ตรึงกำลังเฝ้าในพื้นที่เข้มงวด
ศาลไม่ให้ประกันตัว 17 ผู้ต้องหาคดี “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เตรียมนำส่งเข้าเรือนจำ
"กรมการขนส่งฯ" ตรวจสภาพรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG ทั่วประเทศแล้ว 1331 คัน พบห้ามใช้ 68 คัน
“ธนกร” ยืนเสียงแข็ง รทสช.ค้านถึงที่สุด ลั่นกม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112
ทีวีอัฟกานิสถานยุติแพร่ภาพสิ่งมีชีวิต
สหรัฐฯส่ง B-2 บอมบ์คลังอาวุธฮูตี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น