“จิราพร” จ่อเรียก 10 บริษัท ทำธุรกิจคล้าย “ดิ ไอคอน” พบ สคบ. ยันหากผิดต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

“จิราพร” ลั่น พร้อมเรียก 10 บริษัท ประกอบธุรกิจคล้าย “ดิไอคอนกรุ๊ป” เข้าให้ข้อมูล สคบ. ยัน หากผิดต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ชี้ “บอสพอล” ต้องคืนโล่รางวัลภายใน 7 วัน

“จิราพร” จ่อเรียก 10 บริษัท ทำธุรกิจคล้าย “ดิ ไอคอน” พบ สคบ. ยันหากผิดต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม – Top News รายงาน

จิราพร

เมื่อวันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 14.41น. นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการประชุมคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่ของสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภคเกี่ยวกับธุรกิจออนไลน์ นัดแรก ว่า ได้ให้คณะกรรมการดำเนินการตามกรอบ และให้เป็นไปตามความเหมาะสมได้เลย เพื่อศึกษาในรายละเอียด เนื่องจากมีข้อเท็จจริงที่ต้องอาศัย การทำงานที่รัดกุม ให้เป็นอำนาจของคณะกรรมการฯ ตามความเหมาะสม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ขณะที่มีบริษัทประกอบธุรกิจลักษณะคล้ายกับบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป อีกหลายบริษัท จะเข้าไปตรวจสอบอย่างไร นางสาวจิราพร กล่าวว่า นายกรัฐมนตรีได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทำงานเชิงรุก ในฐานะที่มีอำนาจตามกฎหมาย ให้ไปบังคับใช้มาตรการต่าง ๆ อย่างมีประสิทธิภาพ และดูในระยะยาวด้วยว่ากฎหมายฉบับใดที่ไม่สอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน ให้ปรับแก้ เพื่อให้การดูแลประชาชนเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ

ส่วนคณะกรรมการการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ. จะเรียก 10 บริษัทที่ประกอบธุรกิจคล้ายกับบริษัท ดิไอคอนกรุ๊ป มาให้ข้อมูลเพิ่มเติมหรือไม่ นางสาวจิราพร กล่าวว่า ในตอนแรกจะเชิญบริษัทดิไอคอนกรุ๊ป เข้ามาให้ข้อมูล แต่มีการออกหมายจับเรียบร้อยแล้ว ซึ่งอยู่ในขั้นตอนการสอบสวนของตำรวจ โดย สคบ. จะเข้าไปร่วมสอบสวนด้วย เนื่องจากมีกฎหมายหลายอย่างที่ต้องสืบสวนเพิ่มเติม ส่วนบริษัทอื่น ๆ ถ้าสืบทราบข้อเท็จจริงว่าเกี่ยวโยงไปส่วนไหนก็จะเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมเช่นเดียวกัน

ทั้งนี้ ได้สั่งการให้ สคบ. ปรับปรุงแก้กฎหมาย และดูรายละเอียด พ.ร.บ.ขายตรง ตลาดแบบตรง และ พ.ร.บ. คุ้มครองผู้บริโภคว่าจะอัพเดทข้อกฎหมายอย่างไรบ้าง  สำหรับโล่รางวัลได้แจ้งไปยัง “บอสพอล” ให้คืนไปแล้วเมื่อวานนี้ โดยจะต้องดำเนินการคืนภายใน 7 วัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“ธนกร” ยืนเสียงแข็ง รทสช.ค้านถึงที่สุด ลั่นกม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112
ทีวีอัฟกานิสถานยุติแพร่ภาพสิ่งมีชีวิต
สหรัฐฯส่ง B-2 บอมบ์คลังอาวุธฮูตี
ทนาย "มิน พีชญา" เผยยื่นประกันตัวแล้ว ยอมรับเจ้าตัวเครียด
"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน
ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย
สนง.สลากฯเผยประชาชน ขานรับ "หวย N3" เปิดขายวันแรกคึกคัก กระแสตอบรับดีเกินคาด
กองทัพอิหร่านขู่โจมตีอิสราเอลอย่างเจ็บปวด
อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล
นักธุรกิจอาเซียนบุกตลาดจีนผ่านมหกรรมจีนอาเซียน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น