สกัดจับ รถ 3 คัน ลอบ ขนบุหรี่เถื่อนกว่า 5 หมื่นซอง มูลค่า ค่าปรับกว่า 300 ล้าน

วันที่ 17 ต.ค.67 ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.ต.เบญจพล เดชาติวงศ์ ณ.อยุธยา ผู้บัญชาการ กองกำลังบูรพา กกล.บูรพา ได้รับการประสานจาก นางสาว ชวรัสย์ รูปโฉม นักวิชาการสรรพสามิตชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนสรรพสามิตพื้นที่สระแก้ว และ พ.ต.อ.ศุภชัย พวงทอง ผกก.สภ.บ้านทับใหม่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ขอกำลังจาก มว.คทร. กกล.บูรพา(หมวดเคลื่อนที่เร็วกองกำลังบูรพา)และ ชปข.4(ชุดปฏิบัติการข่าวที่4) กกล. บูรพา เพื่อมาสนับสนุน การปฏิบัติร่วมกับ จนท. ฝ่ายปราบปรามสรรพสามิตพื้นที่ สระแก้วและ จนท.ชุดสืบสวน สภ.บ้านทับใหม่ฯ ในการสกัดจับขบวนการลักลอบขนบุหรี่เถื่อน หลังสืบทราบว่าจะมีการลักลอบขนสินค้าหนีภาษีจากชายแดน ผ่านมาตามเส้นทางในพื้นที่ บ้านคลองทราย ต.หนองตะเคียนบอน อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว โดย จนท.ได้ร่วมกันตั้งจุดตรวจ จุดสกัด ตามเส้นทาง ที่คาดว่าจะมีการขนสินค้าหนีภาษีผ่านมา
ต่อมา จนท.จุดสกัดชุดปฏิบัติการร่วมฯ ได้ตรวจ พบรถยนต์ต้องสงสัย จำนวน 3 คัน ประกอบด้วย รถยนต์เก๋งยี่ห้อ ฮอนด้า แจ๊ส สีเทา ทะเบียน กษ 532 ชลบุรี, รถยนต์กระบะตู้ทึบ ยี่ห้อ มิตซูบิชิ สีเทา ทะเบียน บห 6501 นครศรีธรรมราช และรถยนต์กระบะ ตู้ทึบ ยี่ห้อฟอร์ด สีขาว ทะเบียน ผษ 2943 ชลบุรี ขับตามกันมาด้วยความเร็วสูง ซึ่งเป็นรถตามเป้าหมาย จึงใช้เครื่องกีดขวาง พร้อมแสดงตนเป็น จนท.ส่งสัญญาน ให้รถทั้ง3คันหยุดเพื่อตรวจสอบ

และจากการตรวจสอบภายในรถทั้ง3คันพบว่ามีการซุกซ่อนบุหรี่เถื่อนและเบียร์กระป๋อง บรรจุในลังกระดาษอัด เต็มอยู่ภายในรถทั้ง3คัน จึงควบคุมตัวคนขับรถและผู้ติดตามทั้งหมดรวม6คน พร้อมทั้งตรวจยึดของกลาง ซึ่งมีทั้งบุหรี่ เบียร์ และเครื่องดื่มชูกำลังเถื่อน มาตรวจสอบที่ สภ.บ้านทับใหม่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว

ซึ่งจากการตรวจนับของ จนท.พบว่ามีบุหรี่เถื่อน หลายยี่ห้อจำนวน 57,480 ซอง หรือ 5,748 คอตตอน ,เบียร์ต่างประเทศ บรรจุกระป๋องจำนวน 1,440 กระป๋อง,เครื่องดื่มชูกำลัง จำนวน 192 กระป๋อง จนท.สรรพสามิต สระแก้ว ชุดจับกุมเผยว่า บุหรี่ เบียร์กระป๋องและเครื่องดื่มชูกำลัง ของกลางทั้งหมดหากคำนวน เป็นค่าปรับจะมีอัตราค่าปรับ รวมสูงถึง 327ล้านบาท เลยทีเดียว ขณะนี้ จนท.ได้ควบคุมตัว ผู้ต้องหาทั้ง6คนพร้อมของกลางส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.บ้านทับใหม่ อ.วัฒนานคร จ.สระแก้ว ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายยุทธนาพึ่งน้อยผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"กรมการขนส่งฯ" ตรวจสภาพรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG ทั่วประเทศแล้ว 1331 คัน พบห้ามใช้ 68 คัน
“ธนกร” ยืนเสียงแข็ง รทสช.ค้านถึงที่สุด ลั่นกม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112
ทีวีอัฟกานิสถานยุติแพร่ภาพสิ่งมีชีวิต
สหรัฐฯส่ง B-2 บอมบ์คลังอาวุธฮูตี
ทนาย "มิน พีชญา" เผยยื่นประกันตัวแล้ว ยอมรับเจ้าตัวเครียด
"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน
ไต้หวันมอบเงิน 1 แสนเหรียญสหรัฐช่วยผู้ประสบภัยไทย
สนง.สลากฯเผยประชาชน ขานรับ "หวย N3" เปิดขายวันแรกคึกคัก กระแสตอบรับดีเกินคาด
กองทัพอิหร่านขู่โจมตีอิสราเอลอย่างเจ็บปวด
อุตสาหกรรมดอกไม้จีนเบ่งบานด้วยเทคโนโลยีดิจิทัล

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น