โคราชเตรียมจัดแสดงงานดอกเฟื่องฟ้าความสวยงามประจำอำเภอหนองบุญมากเผยเป็นพันธ์ไม้ส่งออกนอกสร้างรายได้อย่างดีให้ผู้ประกอบการ

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 นายสมบัติ ศรีจันทร์รัตน์ สมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครราชสีมาอำเภอหนองบุญมาก ได้เชิญชวนประชาชนและนักท่องเที่ยวโดยเป็นงานเทศกาลดอกเฟื่องฟ้าซึ่งถือว่าเป็นงานเทศกาลดอกไม้เฟื่องฟ้าที่ใหญ่และมีสีสันที่สุด เพราะดอกเฟื่องฟ้านั้นเป็นของดีของอำเภอหนองบุญมาก โดยเทศกาลดอกเฟื่องฟ้านั้นจากการหารือกับทางส่วนราชการแล้วในส่วนของอำเภอโดยการนำของนายพิชาญ ตราผักแว่น นายอำเภอหนองบุญมาก เพื่อจัดเทศกาลดอกเฟื่องฟ้าในอำเภอหนองบุญมากนี้ ซึ่งเป็นเทศกาลประจำปีของดีอำเภอหนองบุญมาก ให้ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบการให้ความสนใจเป็นอย่างมากทั้งในประเทศและต่างประเทศอีกด้วย นอกจากดอกเฟื่องฟ้าแล้วยังมีของดีอีก 9 ตำบลในพื้นที่อำเภอหนองบุญมากมาจัดร่วมด้วยในเทศกาลครั้งนี้

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยภายในงานก็มีพิธีนำของดีทั้ง 9 ตำบลแห่ขึ้นรถมาในพื้นที่จัดงานซึ่งอยู่หน้าที่ทำการอำเภอหนองบุญมาก ส่วนงานหลักๆก็คือการประกวดสวนเฟื่องฟ้า ในเรื่องของความสวยงาม การแข่งขันประกวดของดีของอำเภอหนองบุญมาก การแสดงต่างๆที่ให้พี่น้องประชาชนได้ร่วมกิจกรรมในเทศกาลงานเฟื่องฟ้าด้วยในตลอด 7 วันที่จัดเทศกาลครั้งนี้ โดยงานเทศกาลเฟื่องฟ้านั้นจะเริ่มขึ้นวันที่ 27 พฤศจิกายน 2567 จนถึงวันที่ 3 ธันวาคม 2567 ทั้งนี้ก็อยากประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชนหากใครสนใจสามารถเดินทางเข้ามาดูความสวยงามของดอกเฟื่องฟ้าของดีอำเภอหนองบุญมากและกิจกรรมต่างๆภายในงานนี้อีกด้วย

สำหรับดอกเฟื่องฟ้าก็ถือว่าเป็นพันธุ์ไม้ที่สร้างรายได้อย่างดีให้กับผู้ประกอบการในพื้นที่อำเภอหนองบุญมาก ส่วนเรื่องการเพาะพันธุ์หรือขยายพันธุ์ต่างๆที่มีรูปลักษณะที่เป็นความสวยงามนั้น ทางกลุ่มผู้ประกอบการเฟื่องฟ้าอำเภอหนองบุญมากเองก็ได้มีการพัฒนามาโดยตลอด โดยได้ดึงดูดผู้ชื่นชอบและลูกค้าที่สนใจเข้ามาซื้อเป็นจำนวนมาก ทั้งในประเทศและนอกประเทศ ซึ่งก็ถือว่าเป็นรายได้ที่นำเข้าประเทศและผู้ประกอบเยอะพอสมควร ส่วนประเทศที่ชื่นชอบนำไปประดับความสวยงามก็จะมี แทบตะวันออกกลางเป็นที่ดูไบ โซนประเทศอินเดีย ที่เป็นเมืองร้อน ส่วนราคาเฟื่องฟ้าที่จำหน่ายตอนนี้ก็เริ่มตั้งแต่หลัก 100 บาท จนถึงหลัก 1 ล้านบาทก็ยังมี ส่วนกลุ่มที่ปลูกจะมี 3 ตำบลใหญ่ๆที่จำหน่ายได้แก่ ตำบลบ้านใหม่ ตำบลหนองหัวแรด ตำบลแหลมทอง อย่างไรก็ตามก็อยากฝากผู้ชื่นชอบดอกไม้สวยงามอย่างดอกเฟื่องฟ้าที่เป็นขจองดีประจำอำเภอหนองบุญมาก ติดต่อได้ที่เบอร์ 084-289-3691 สจ.สมบัติ หรือชมรมผู้ประกอบการดอกเฟื่องฟ้าอำเภอหนองบุญมาก เบอร์โทร 061-179-0440

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สพฐ. จับมือ กองทุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียน สร้างการศึกษาเท่าเทียมเติมคุณภาพชีวิตเด็กไทย
เปิดอีกคลิป ว.วชิรเมธี บรรยายธรรมะ เหน็บคนไม่ร่วมสัมมนา ‘ดิไอคอน’เป็นไม้กระดานให้เขาเหยียบย่ำ
สพฐ. ร่วมร้อยพลังการศึกษา มูลนิธิยุวพัฒน์ สร้างโอกาสความเท่าเทียมการศึกษา เดินหน้าเด็กไทยมีความสุข
มติครม.จ่ายเงินช่วยเหลืออัตราเดียว ครัวเรือนละ 9,000 บาท
ตร. เร่งล่า มือดีโพสต์ป่วน จะกราดยิง ห้างดังขอนแก่น ตรึงกำลังเฝ้าในพื้นที่เข้มงวด
ศาลไม่ให้ประกันตัว 17 ผู้ต้องหาคดี “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เตรียมนำส่งเข้าเรือนจำ
"กรมการขนส่งฯ" ตรวจสภาพรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG ทั่วประเทศแล้ว 1331 คัน พบห้ามใช้ 68 คัน
“ธนกร” ยืนเสียงแข็ง รทสช.ค้านถึงที่สุด ลั่นกม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112
ทีวีอัฟกานิสถานยุติแพร่ภาพสิ่งมีชีวิต
สหรัฐฯส่ง B-2 บอมบ์คลังอาวุธฮูตี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น