“ผู้เสียหาย” ยื่นคัดค้านประกันตัว “18 บอส” ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน

"ผู้เสียหาย" ยื่นคัดค้านประกันตัว "18 บอส" ผู้ต้องหาดิไอคอน กรุ๊ป หวั่นไปยุ่งพยานหลักฐาน-ทรัพย์สิน

ภายหลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค(บก.ปคบ.) ได้ควบคุมตัว 17 ผู้ต้องหาคดี ดิไอคอนกรุ๊ป จาก กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) ส่งตัวมายื่นฝากขังที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ล่าสุด วันนี้ (17 ต.ค.67) เวลา 15.49 น. รถตู้ที่ผู้ต้องหาทั้ง 17 คนนั่งมา ทั้ง 4 คัน ได้เดินทางมาถึงศาลอาญา โดยมีรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ นำหน้าและปิดท้ายขบวน

 

 

ขณะที่ บอสพอล เจ้าหน้าที่ยังไม่ได้ควบคุมตัวมายื่นฝากขังต่อศาล เนื่องจากทางพนักงานสอบสวน ยังดำเนินการสอบปากคำไม่แล้วเสร็จ เพราะเป็นเจ้าของกิจการมีประเด็นที่เจ้าหน้าที่ต้องสอบสวนมาก ซึ่งเจ้าหน้าที่จะยื่นฝากขังบอสพอลในวันพรุ่งนี้ (18 ตุลาคม)

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้านนายรภัสสิทธิ์ ภัทรสิริชัยสิน รองประธานมูลนิธิทวงคืนความยุติธรรมในสังคม และนายชาญชัย ฉายบุ ที่ปรึกษามูลนิธิทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมด้วยตัวแทนผู้เสียหายเดินทางมายื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวที่ศาลอาญา รัชดาภิเษกด้วย โดยนายรภัสสิทธิ์ กล่าวถึงการมายื่นคำร้องขอคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากมองว่า คดีนี้สร้างความเสียหายให้กับสังคมเป็นจำนวนมาก และมีมูลค่าความเสียหายเป็นจำนวนมากเช่นกัน รวมไปถึงยังสร้างความเดือดร้อนส่งผลกระทบภาพรวมไปทั้งประเทศ ตอนนี้ผู้เสียหายของกลุ่มตนมีจำนวนร้อยกว่าคน บางคนอยู่ต่างจังหวัด เกรงว่าหากผู้ต้องหาถูกปล่อยตัวมาแล้วจะไปประสานกับเทวดาตามที่มีกระแสข่าว

 

 

 

นายรภัสสิทธิ์ ยังกล่าวด้วยว่า ประเด็นดังกล่าวนี้ถูกทำเรื่องตรวจสอบไปตั้งแต่ปี 2561 แต่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องกลับเงียบไม่มีการตรวจสอบ ถึงตั้งข้อสังเกตว่าเหตุผลอะไรที่ภาครัฐจึงไม่นำประเด็นนี้ขึ้นมาพิจารณา และเชื่อว่าหากมีการดำเนินการในเรื่องนี้ ก็คงไม่เกิดเหตุการณ์คนคิดสั้นฆ่าตัวตายหรือคนที่หมดเนื้อหมดตัว ตนก็อยากให้มีการสาวไปถึงตัวเทวดาที่แท้จริง อยากรู้ว่าเทวดาตามที่มีการกล่าวอ้างนั้นคือใคร และยังประทานพรได้อยู่หรือไม่ ส่วนตัวเชื่อมั่นในการทำงานของ ผบ.ตร. เพราะทางมูลนิธิได้มีการประสานงานกันอย่างต่อเนื่อง

 

 

 

นายชาญชัย ฉายบุ ที่ปรึกษามูลนิธิทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวเสริมในเรื่องของกฎหมายว่า ตาม ป.วิอาญาตามมาตรา 87 วรรค 3 พนักงานสอบสวนก็จะมีอำนาจควบคุมไว้ 48 ชั่วโมง และได้ขออำนาจฝากขังนำทั้ง 18 ราย โดยคดีนี้มีโทษอัตราสูงกว่า 6 เดือน แต่ไม่เกิน 10 ปี เพราะผู้ต้องหาที่โดนหมายจับทั้ง 18 รายตามข้อหาฉ้อโกงประชาชน ซึ่งมีโทษจำคุกอย่างน้อย 5 ปี และตามข้อหานำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ตามพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ในมาตรา 64 (1) ซึ่งมีอัตราโทษสูงสุดไม่เกิน 5 ปี ดังนั้นต้องมาขออำนาจศาล ซึ่งทางมูลนิธิฯ เกรงว่าทนายของผู้ต้องหาทั้ง 18 ราย จะมายื่นขอปล่อยตรวจชั่วคราว ทางเราจึงต้องนำตัวแทนของผู้เสียหายมาทำการยื่นคันคัดค้านคำร้องในวันนี้

 

 

ด้านผู้เสียหาย กล่าวว่าตนในฐานะเป็นตัวแทนของกลุ่มผู้เสียหายมีความต้องการที่จะเดินทางมายื่นคำร้องคัดค้านการประกันตัวเนื่องจากมีความกังวลใจว่ากลุ่มผู้ต้องหาจะได้รับการประกันตัวและ เข้าไปวุ่นวายกับพยานหลักฐานและทรัพย์สินทั้งหมด เพราะผู้เสียหายมีทรัพย์สินเยอะ อยากให้เอาทรัพย์สินมาเฉลี่ยคืนให้กับผู้เสียหายทั้งหมด ส่วนตัวนั้นเสียหายไปกว่า 250,000 บาทได้เปิดบิลดีลเลอร์ในการกระจายสินค้า สู้ได้รับความเดือดร้อนมากไม่สามารถที่จะนำสินค้าไปขายได้ ที่ผ่านมาตนไม่สามารถที่จะไปปรึกษาหรือพูดคุยกับใครได้ แต่เคยพูดกับแม่ทีมไปแล้วเขาก็ยังดื้อดึงที่จะทำกันต่อ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สพฐ. จับมือ กองทุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียน สร้างการศึกษาเท่าเทียมเติมคุณภาพชีวิตเด็กไทย
เปิดอีกคลิป ว.วชิรเมธี บรรยายธรรมะ เหน็บคนไม่ร่วมสัมมนา ‘ดิไอคอน’เป็นไม้กระดานให้เขาเหยียบย่ำ
สพฐ. ร่วมร้อยพลังการศึกษา มูลนิธิยุวพัฒน์ สร้างโอกาสความเท่าเทียมการศึกษา เดินหน้าเด็กไทยมีความสุข
มติครม.จ่ายเงินช่วยเหลืออัตราเดียว ครัวเรือนละ 9,000 บาท
ตร. เร่งล่า มือดีโพสต์ป่วน จะกราดยิง ห้างดังขอนแก่น ตรึงกำลังเฝ้าในพื้นที่เข้มงวด
ศาลไม่ให้ประกันตัว 17 ผู้ต้องหาคดี “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เตรียมนำส่งเข้าเรือนจำ
"กรมการขนส่งฯ" ตรวจสภาพรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG ทั่วประเทศแล้ว 1331 คัน พบห้ามใช้ 68 คัน
“ธนกร” ยืนเสียงแข็ง รทสช.ค้านถึงที่สุด ลั่นกม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112
ทีวีอัฟกานิสถานยุติแพร่ภาพสิ่งมีชีวิต
สหรัฐฯส่ง B-2 บอมบ์คลังอาวุธฮูตี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น