“พาณิชย์” เปิดอบรมบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ ก้าวสู่ความสำเร็จ นักธุรกิจมืออาชีพ

"พาณิชย์" เปิดอบรม การบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ (B2B Franchise) ก้าวสู่นักธุรกิจแฟรนไชส์มืออาชีพที่ประสบความสำเร็จ

กระทรวงพาณิชย์ โดย กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ชวนผู้ประกอบการเอสเอ็มอีสร้างความสำเร็จให้ธุรกิจ ผ่านโมเดลแฟรนไชส์ เปิดอบรมหลักสูตร ‘การบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ (B2B Franchise) รุ่นที่ 28’ เสริมแกร่งความรู้ระบบแฟรนไชส์ครบวงจร รู้ลึกรู้จริงติวเข้มโดยผู้เชี่ยวชาญและเจ้าของแบรนด์ดัง ผู้ที่ต้องการประสบความสำเร็จก้าวสู่นักธุรกิจแฟรนไชส์มืออาชีพ ไม่ควรพลาด!!! เปิดรับสมัครแล้วทาง www.dbd.go.th ตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 ฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่าย โอกาสดีดีมาถึงแล้ว..ต้องรีบคว้าไว้

 

นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า แฟรนไชส์เป็นโมเดลธุรกิจที่มีศักยภาพสูง มีระบบการบริหารจัดการที่ดี สร้างโอกาสการเติบโตทางธุรกิจได้ไม่ยาก อีกทั้ง มีขนาดและประเภทธุรกิจให้เลือกหลากหลาย ใช้เงินลงทุนตั้งแต่หลักพันถึงหลักล้านบาท จึงเป็นจุดเริ่มต้นที่สร้างแรงบันดาลใจให้ผู้ที่ต้องการมีธุรกิจเป็นของตนเอง หรือมีธุรกิจอยู่แล้วแต่ต้องการขยายธุรกิจในรูปแบบแฟรนไชส์ ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญที่นำมาใช้ไขความสำเร็จให้เกิดขึ้นทั้งเจ้าของแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์ซอร์) และผู้ซื้อแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์ซี)

ข่าวที่น่าสนใจ

การสร้างความเข้าใจถึงรูปแบบของธุรกิจแฟรนไชส์ เป็นสิ่งที่กรมพัฒนาธุรกิจการค้าให้ความสำคัญและดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อส่งเสริมให้ผู้ประกอบการสามารถปรับรูปแบบการดำเนินธุรกิจสู่การตลาดแบบแฟรนไชส์ รวมถึงพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ให้รักษามาตรฐานและคงคุณภาพการบริหารจัดการธุรกิจที่มีคุณภาพตามเกณฑ์มาตรฐานสากล โดยการพัฒนาธุรกิจแฟรนไชส์ผ่านการอบรมหลักสูตร ‘การบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ (B2B Franchise)’ ซึ่งปี 2568 นี้ จัดขึ้นเป็นรุ่นที่ 28 แล้ว โดยมีผู้ประกอบการได้ผ่านการอบรมหลักสูตรฯ ดังกล่าวแล้วจำนวน 1,205 ราย

 

 

หลักสูตร ‘การบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ (B2B Franchise)’ เป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการที่มีศักยภาพ มีความเข้มแข็ง และพร้อมขยายธุรกิจ เข้ามาเรียนรู้ระบบแฟรนไชส์มาตรฐานจากผู้เชี่ยวชาญมากประสบการณ์ และสร้างเครือข่ายพันธมิตรระหว่างผู้ประกอบการด้วยกัน ธุรกิจแฟรนไชส์ คือ กลไกสำคัญในการขยายธุรกิจให้เติบโตได้อย่างรวดเร็ว และเป็นทางลัดสำหรับผู้ประกอบธุรกิจมือใหม่ที่ต้องการย่นระยะเวลาในการเริ่มต้นทำธุรกิจให้มีโอกาสประสบความสำเร็จมากกว่าและเร็วกว่าการเริ่มต้นธุรกิจด้วยตนเอง โดยเจ้าของธุรกิจแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์ซอร์) จะเป็นผู้ดูแลและถ่ายทอดองค์ความรู้ ทักษะการประกอบธุรกิจให้แก่ผู้ลงทุนในธุรกิจซึ่งเป็นผู้ซื้อแฟรนไชส์ (แฟรนไชส์ซี) ทุกด้านตลอดระยะเวลาการดำเนินธุรกิจ ทำให้ผู้ซื้อแฟรนไชส์มีที่ปรึกษาทางธุรกิจที่คอยให้การสนับสนุนองค์ความรู้ต่างๆ ที่จำเป็นต่อการบริหารจัดการธุรกิจ และไม่เกิดภาวะชะงักงันในการพัฒนาธุรกิจให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลง

 

อธิบดีอรมน กล่าวต่อว่า ปีงบประมาณ 2568 กรมฯ มีการปรับหลักสูตรฯ ให้มีความเข้มข้น กระชับ และตอบโจทย์ผู้ประกอบการยุคใหม่อย่างตรงจุด ให้พร้อมรับมือกับการแข่งขันทุกตลาด เนื้อหาหลักสูตรจะครอบคลุมทุกมิติของการประกอบธุรกิจแฟรนไชส์ ตั้งแต่กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ เครื่องหมายการค้า การพัฒนาร้านค้าต้นแบบ แนวทางปฏิบัติด้านภาษีอากร สัญญาแฟรนไชส์และกฎหมายที่เกี่ยวข้อง การบริหารการจัดซื้อรูปแบบ Chain Store กลยุทธ์การตลาดธุรกิจแฟรนไชส์ และการเตรียมความพร้อมขยายธุรกิจแฟรนไชส์ไปต่างประเทศ โดยไฮไลท์สำคัญของการอบรมฯ ในครั้งนี้ คือ การรวมตัวของวิทยากรผู้เชี่ยวชาญในแวดวงแฟรนไชส์ไทย รวมถึงเจ้าของแบรนด์สุดฮอตที่ประสบความสำเร็จและกำลังมาแรงในตลาด อาทิ แบรนด์ลูกชิ้นไจแอ้นระเบิด Otteri และ Kamu Tea เป็นต้น โดยผู้เข้าร่วมกิจกรรม จะได้เรียนรู้กลยุทธ์และประสบการณ์ตรงจากผู้ประสบความสำเร็จในธุรกิจแฟรนไชส์ ซึ่งจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งสำหรับผู้ที่สนใจเริ่มต้นธุรกิจแฟรนไชส์หรือขยายธุรกิจแฟรนไชส์ของตนเอง

 

สำหรับคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมการอบรมฯ คือ 1) เป็นนิติบุคคล 2) เป็นเจ้าของกิจการ/ตัวแทนที่มีหนังสือรับรองจากเจ้าของกิจการ 3) สามารถเข้ารับการอบรมได้ตลอดหลักสูตร 4) ไม่เป็นผู้ผ่านการอบรมหลักสูตร B2B Franchise รุ่นที่ 1 – 27 5) ดำเนินธุรกิจมาแล้วไม่น้อยกว่า 1 ปี (พิจารณาจากหนังสือรับรองการจดทะเบียนนิติบุคคล) และ 6) มีรูปแบบหรือโมเดลของร้านหรือการบริการ โดยกรมฯ ได้เปิดรับสมัครผู้ประกอบการเอสเอ็มอีที่สนใจร่วมโครงการตั้งแต่บัดนี้ถึงวันที่ 15 พฤศจิกายน 2567 อบรมฟรี!! ไม่มีค่าใช้จ่ายใดใดทั้งสิ้น สมัครได้โดยตรงที่ www.dbd.go.th หัวข้อข่าวประชาสัมพันธ์และหัวข้ออบรมสัมมนา หรือลงทะเบียนออนไลน์ได้ที่ https://forms.gle/H3vdvvxyg6abwhV87 ที่สำคัญ คือ รับจำนวนจำกัด หากมีผู้สมัครครบจำนวนก่อนสิ้นสุดระยะเวลารับสมัครก็จะปิดรับสมัครทันที

 

 

ทั้งนี้ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ขับเคลื่อนธุรกิจแฟรนไชส์ไทยมาอย่างต่อเนื่อง โดยได้ดำเนินหลักสูตร B2B Franchise มาตั้งแต่ปี 2544 จนถึงปัจจุบันมีผู้เข้ารับการอบรมแล้ว 27 รุ่น จำนวน 1,205 ราย และปี 2568 เป็นรุ่นที่ 28 เพื่อเสริมศักยภาพผู้ประกอบการในการขยายกิจการผ่านระบบแฟรนไชส์ และยกระดับแฟรนไชส์ไทยให้มีมาตรฐานเทียบเท่าระดับสากล สร้างโอกาสทางการตลาดให้ธุรกิจแฟรนไชส์ไทย นอกจากนี้ ในระหว่างเดือนกันยายน – ธันวาคม 2567 กรมฯ ยังได้จัดกิจกรรมสำหรับแฟรนไชส์ คือ งานแฟรนไชส์สร้างอาชีพ Roadshow 2024 นำผู้ประกอบการแฟรนไชส์ภายใต้การส่งเสริมและพัฒนาของกรมฯ ร่วมออกบูธนำเสนอธุรกิจใน 4 ภูมิภาค ทั่วประเทศ เพื่อเป็นทางเลือกในการสร้างอาชีพสร้างรายได้ให้กับผู้ที่สนใจลงทุนในธุรกิจแฟรนไชส์ และส่งเสริมให้เกิดการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ กองส่งเสริมและพัฒนาธุรกิจ กรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ สายด่วน 1570 โทรศัพท์ 02547 5953 และ https://franchise.dbd.go.th/th

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"พาณิชย์" เปิดอบรมบริหารจัดการธุรกิจแฟรนไชส์ ก้าวสู่ความสำเร็จ นักธุรกิจมืออาชีพ
สพฐ. จับมือ กองทุนโครงการอาหารกลางวันนักเรียน สร้างการศึกษาเท่าเทียมเติมคุณภาพชีวิตเด็กไทย
เปิดอีกคลิป ว.วชิรเมธี บรรยายธรรมะ เหน็บคนไม่ร่วมสัมมนา ‘ดิไอคอน’เป็นไม้กระดานให้เขาเหยียบย่ำ
สพฐ. ร่วมร้อยพลังการศึกษา มูลนิธิยุวพัฒน์ สร้างโอกาสความเท่าเทียมการศึกษา เดินหน้าเด็กไทยมีความสุข
มติครม.จ่ายเงินช่วยเหลืออัตราเดียว ครัวเรือนละ 9,000 บาท
ตร. เร่งล่า มือดีโพสต์ป่วน จะกราดยิง ห้างดังขอนแก่น ตรึงกำลังเฝ้าในพื้นที่เข้มงวด
ศาลไม่ให้ประกันตัว 17 ผู้ต้องหาคดี “ดิ ไอคอน กรุ๊ป” เตรียมนำส่งเข้าเรือนจำ
"กรมการขนส่งฯ" ตรวจสภาพรถโดยสารที่ใช้ก๊าซ CNG ทั่วประเทศแล้ว 1331 คัน พบห้ามใช้ 68 คัน
“ธนกร” ยืนเสียงแข็ง รทสช.ค้านถึงที่สุด ลั่นกม.นิรโทษกรรมต้องไม่รวมคดีม.112
ทีวีอัฟกานิสถานยุติแพร่ภาพสิ่งมีชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น