“ทนายตั้ม” ยื่นปธ.สภาตรวจสอบ “สามารถ” ใช้อำนาจ กมธ.ตบทรัพย์ดิไอคอน

“ทนายตั้ม” ร้อง ปธ.สภา สอบ “สามารถ” ใช้อำนาจ กมธ. ตบทรัพย์ดิไอคอน

Top news รายงาน เวลา 10.00 น. วันนี้ (18 ค.ค.) ที่รัฐสภา นายษิทรา เบี้ยบังเกิด (ทนายตั้ม) ยื่นหนังสือร้องเรียนถึง นายวันมูหะมัดนอร์ มะทา ประธานสภาผู้แทนราษฎร โดยมี นายมุข สุไลมาน เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร เป็นผู้รับหนังสือ

นายษิทรา กล่าวว่า ตนมาร้อง นายสามารถ เจนชัยจิตรวนิช รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ ใช้อำนาจว่าสามารถแต่งตั้งโยกย้ายใน สคบ. และรีดไถเงินบอสพอล เดือนละ 100,000 บาท การกระทำแบบนี้ทำให้รัฐสภาได้รับความเสียหาย จึงมายื่นให้ประธานสภาตรวจสอบว่าอยู่ในกรรมาธิการ หรือเป็นที่ปรึกษาชุดไหนก็ตาม หากตรวจสอบว่าผิดขอให้ปลดออกทุกชุด พฤติกรรมแบบนี้เหมือนแสวงหาประโยชน์ให้กับตัวเอง ผิดจริยธรรมขั้นร้ายแรง ไม่สมควรอยู่ต่อไปทำให้รัฐสภาเกิดความเสียหาย

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมิ่อถามว่า ติดต่อได้หรือไม่ ทนายตั้ม เผยว่า ตอนนี้อยู่ไทย คงไม่อยากตอบคำถามนักข่าวมากกว่า ขนาดเสียงยังไม่ยอมรับเลยว่าเป็นเสียงของตัวเอง

ส่วนตำแหน่งของ นายสามารถ อยู่ในกรรมาธิการรชุดใดนั้น
เท่าที่ตรวจสอบเป็นที่ปรึกษากรรมาธิการแรงงาน อนุกรรมกรรมาธิการศึกษาคุณภาพชีวิตตั้งแต่ตั้งครรภ์จนถึงหกปีอย่างเป็นระบบ กรรมาธิการวิสามัญเรื่องภาษีสรรพสามิต โฆษกคณะอนุกรรมธิการศึกษาปัญหาหนี้นอกระบบเพื่อนำไปสู่การแก้ไขอย่างบูรณาการและยั่งยืนยืน เขาอยู่หลายคณะได้เงินทุกกรรมาธิการ

ส่วนผู้ที่อยู่เบื้องหลังจะมีอำนาจมากหรือไม่นั้น รู้กันอยู่ว่ามีความสนิทสนมกับหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้มีบารมีสูง แม้ว่าพรรคพลังประชารัฐขับออกจากรองโฆษก ทั้งที่ควรขับก่อนจะมีคนร้อง เป็นการแสดงถึงความรับผิดชอบต่อสังคมต่อคนที่เลือกพรรคนี้

นายษิทธา กล่าวอีกว่า มีการข่มขู่ว่าจะฟ้องร้องหากใครพูดชื่อ “ตนจะเอ่ยชื่อเขาสามรอบ จะฟ้องกี่ครั้งก็ฟ้องเถอะ คนแบบนี้ไม่ควรทำงานเรื่องการเมือง ไม่ใช่เรื่องเงียบชุบตัวกลับมาใหม่ กลับมามีตำแหน่งเรื่องแบบนี้ไม่ถูกต้อง และคนที่เป็นเพื่อนรักกันมาก่อน จำเสียงได้แม่นนี่คือพยานหลักฐานของตน”

“ตัวเขาอยู่ใกล้ผู้ใหญ่น่าจะมีอำนาจและมีผู้ใหญ่ให้ท้าย ไม่มีคงจะไม่ปีกกล้าขาแข็งขนาดนี้ ถึงจะเรียกทรัพย์บอสพอลให้ดูแลรายเดือน”

 

 

 

นายษิทธา กล่าวว่า พรรคพลังประชารัฐ ต้องการลดแรงกระแทกจากประชาชน แต่ห่วงจะกลับมาอีก ถ้ากลับมาเป็นหัวหน้าพรรคจะอะไร ทุกอย่างเป็นไปได้ พรรคขับออกต้องตรวจสอบข้อเท็จจริงให้ชัดเจน ให้คาอยู่ในพรรค

ส่วนผู้ที่เกี่ยวข้องกับดิไอคอนแถวที่สองคาดว่าจะเป็นพวกแม่ข่ายรีบไปแสดงความบริสุทธิ์ใจโทษหนักจะได้เป็นเบา รวมทั้งอาจจะสะเทือนไปถึงพรีเซนเตอร์ต่างๆ ด้วย และภรรยาของบอสบางคนที่ไปเชิญชวนคนอื่น ตั้งคอร์สขึ้นมาเพื่อระดมคนเข้าไปสมัคร ก็สุ่มเสี่ยง

 

 

อย่างไรก็ตามกรณีของ ว.วชิรเมธี ทนายเดชา กิตติงิทยานันนท์ จะไปแจ้งความดำเนินคดี ซึ่งจะนัดหมายกีบตนเองกันอีกครั้ง อยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานจากผู้เสียหาย หากมีความผิด เจ้าหน้าที่ตำรวจคงออกหมายจับทันทีที่ ว.วชิรเมธีถึงประเทศไทย เพราเจากที่ดูตามคลิปค่อนข้างหมิ่นเหม่ ระบุว่าเป็นบริษัทที่ดีควรจะมาลงทุน และ ว.วชิรเมธีได้รับเงินรอบละหนึ่งล้านบาท ซึ่งถือว่าได้ผลประโยชน์

ทั้งนี้องค์กรที่กำกับดูแลเกี่ยวกับพระพุทธศาสนาควรเข้ามาจัดการกับเรื่องนี้ พระหลายรูปที่อยากมาทำการเมืองและทำธุรกิจ แนะนำทำอย่างแพร์รี่ ไพรวัลย์คือ สึกและมาทำเลย เพื่อเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับพระทั้งหลาย ส่วน บอส ธ.อาจเป็นผู้ช่วยรัฐมนตรีนั้น ตนเองไม่ทราบ เท่าที่ทราบคือนายธเนตร วงษา

นายษิทรา กล่าวกับผู้สื่อข่าวภายหลังการสัมภาษณ์ถึงกรณีคลิปเสียงหลุดว่า ไม่ต้องมีโปรแกรมอะไร แต่คนที่รู้จักกันมานานหรือเพื่อนสามารถยืนยันได้ ชอบอ้างว่าเป็นเสียง AI ตั้งแต่หัวหน้าพรรคยันลูกพรรค เป็นตัวอย่างไม่ดีกับสังคม เสียงดังดังกล่าวใช้เป็นพยานหลักฐานในชั้นศาลได้เพียงแต่ต้องมีพยานบุคคลยืนยัน บอสพอลยืนยันว่ามีการเรียกรับและพูดคุยกันจริง อีกทั้งบอสพอลยังชอบอัดเสียงเวลาคุยโทรศัพท์ ซึ่งจะทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสาวไปถึงนักการเมืองที่เกี่ยวข้อง

 

 

สำหรับผู้เสียหายอยากให้บอสพอลคืนเงินให้ไว แต่ขณะนี้ถูกอายัดทรัพย์ไปหมดแล้ว จากนี้ ปปง.เจ้าหน้าที่ตำรวจ และสำนักงานอัยการจะมีการเฉลี่ยทรัพย์ ให้กับผู้เสียหายอาจจะไม่ได้เต็มจำนวน เพราะมูลค่าความเสียหายอาจทะลุถึงพันล้านบาท ขณะที่ พ.ต.อ.ทวี สอดส่อง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมได้ทำหนังสือถึงสภาทนายความขอให้มีการฟ้องกลุ่มแบบแพ่ง เป็นการกระทำที่ถูกหลัก ช่วยเหลือประชาชนได้เยอะ ทำให้ทุกคนได้รับการเฉลี่ยทรัพย์

ส่วนเทวดาตอนนี้น่าจะเป็น “เทวดาท่าจะบ๊องส์” ยังพอมีฤทธิ์เดชบ้าง มีประจำ สคบ. ดีเอสไอ และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกับคดีดิไอคอน แต่รุกขเทวดา องค์ระดับบอสมีแค่องค์เดียวที่อยู่ใกล้ชิดกับลูกกรอก

 

“เอาลูกกรอกไว้ใกล้ตัวพังพินาศ เพราะลูกกรอกชอบเล่นของไปมั่ว เล่นของดำ เอาของไม่ดีเข้าไปใกล้ตัว เทวดาหม่นหมองกันไปทั้งหมด”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น