ผบ.ตร.สั่งการเปิดศูนย์รับแจ้งความคดี “ดิ ไอคอน” ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกผู้เสียหาย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์คดี The Icon Group พร้อมกันทั่วประเทศวันนี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนผู้เสียหาย และลดความยุ่งยากในการแจ้งความ โดยไม่ต้องเดินทางมายังบก.ปคบ.

ผบ.ตร.สั่งการเปิดศูนย์รับแจ้งความคดี “ดิ ไอคอน” ทั่วประเทศ อำนวยความสะดวกผู้เสียหาย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

18 ตุลาคม 2567 พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ พันธุ์เพ็ชร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมติดตามความคืบหน้าการจัดตั้งศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ในคดี The Icon Group โดยมีผู้เกี่ยวข้อง ร่วมประชุม ณ ห้องประชุม ศปก.ตร. ชั้น 20 อาคาร 1 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และประชุมทางไกลกองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 1-9

ผบ.ตร.ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล โดยกองบังคับการตำรวจนครบาล 1-9 และตำรวจภูธรภาค 1-9 จัดตั้งศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ในคดี The Icon Group ที่สร้างความเดือดร้อนให้แก่ประชาชนเป็นวงกว้าง เพื่ออำนวยความสะดวกในการรับแจ้งความของผู้เสียหายที่อยู่ต่างจังหวัด โดยไม่ต้องเดินทางมายังกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ) โดยวันนี้เป็นการเปิดศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์ในคดี The Icon Group พร้อมกันทั่วประเทศ

 

สำหรับศูนย์แจ้งความร้องทุกข์ดังกล่าว มอบหมายให้ ผกก.(สอบสวน) และพนักงานสอบสวนที่มีส่วนเกี่ยวข้องเข้ามาดำเนินการ โดยจัดพนักงานสอบสวนอย่างเหมาะสมและเพียงพอ ไม่ส่งผลกระทบต่อการปฏิบัติงานในพื้นที่ พร้อมให้หน่วยต่างๆ รายงานผลการปฏิบัติในแต่ละวันให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติทราบ หากพบว่ามีการปฏิเสธการรับแจ้งความ ให้ผู้บังคับบัญชาตรวจสอบและรายงานเหตุการณ์ต่อ ผบ.ตร. ทันที พร้อมทั้งประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนทราบถึงแนวทางการอำนวยความสะดวกผ่านช่องทางต่าง ๆ

นอกจากนี้ ผบ.ตร. กล่าวว่า เนื่องจากคดี The Icon Group มีผู้เสียหายจำนวนมาก ซึ่งเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ที่ บก.ปคบ. เฉลี่ยวันละ 300 – 500 คน แม้จะมีการจัดพนักงานสอบสวนเพื่อรองรับการปฏิบัติ แต่ยังไม่สอดคล้องกับจำนวนพนักงาน จึงได้สั่งการให้เปิดศูนย์รับแจ้งความร้องทุกข์คดีดังกล่าวทั่วประเทศ โดยจัดทำเป็นโมเดลแนวทางเดียวกันกับรูปแบบที่ บก.ปคบ.ดำเนินการในการบริหารการรับแจ้งความ จากนั้นเป็นการบริหารคดีของกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ต่อไป และจากนี้ต่อไปแนวทางในการทำงานนี้จะเป็นโมเดลการปฏิบัติ ในการบริหารคดี และบริหารการสื่อสาร หากมีกรณีลักษณะคดีเช่นนี้ในอนาคต โดยในการเปิดศูนย์รับแจ้งความคดีนี้จะทำให้ตำรวจเห็นภาพในการจัดการเรื่องรับแจ้งความ วิเคราะห์ บริหารคดี ให้เกิดความรวดเร็วต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สคบ.คาด 2-3 วัน รู้ผล ปมถอนใบอนุญาต "ดิ ไอคอน กรุ๊ป"
“ภูมิธรรม” ขออย่าโยงคดีตากใบ เป็นเรื่องการเมือง ต้องยึดข้อเท็จจริง พร้อมชี้แจงกมธ.ชายแดนใต้ฯ
สีสัน เทวดานางฟ้า ภูตผีและเปรต ลงมารับส่วนบุญส่วนกุศล ที่ชาวบ้านร่วมกันตักบาตรเทโว กับพระสงฆ์ 12 รูป บรรยากาศแสนจะอบอุ่น อิ่มบุญ
ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง
“คลัง” ย้ำเดินหน้าแจกเงินหมื่นเฟส 2 คาดเปิดลงทะเบียน “กลุ่มไม่มีสมาร์ทโฟน” พ.ย.นี้
“กัน จอมพลัง” เผย สส.พรรคดัง รวมตัวกันไล่สัมภเวสีรีดไถชาวบ้านออก ไม่ยอมแน่ หากไม่จัดการ
"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน
อิหร่านชี้ซินวาร์สิ้นชีพในสนามรบ ยิ่งเพิ่มพลังต่อต้าน
เพจดังขุดยับ สาวกุเรื่องลูกหาย ที่แท้เป็นชาวด้อมส้ม ก่อน “สารวัตรแจ๊ะ” บุกชาร์จถึงห้อง ฟาดฝีปากเดือด
อิสราเอลประกาศล่าน้องชายผู้นำฮามาส

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น