X

แฮร์ริส ลั่น ตัดขาดไบเดน

แฮร์ริส ลั่น ตัดขาดไบเดน

แฮร์ริส ผู้สมัครจากพรรคเดโมแครต ลั่นกลางรายการ ประกาศการตัดขาด ไม่สานต่อนโยบายของ ไบเดน และ ขอเป็นผู้นำรุ่นใหม่สำหรับอเมริกา

กมลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐ และผู้สมัครเลือกตั้งจากพรรคเดโมแครต ได้ไปให้สัมภาษณ์ในรายการของ Fox News ที่มีเบร็ต ไบเออร์ เป็นพิธีกร โดยไบเออร์ได้ถามว่า คุณไม่ใช่โจ ไบเดน คุณไม่ใช่โดนัลด์ ทรัมป์ แต่ไม่มีอะไรที่คุณคิดจะทำให้แตกต่างออกไปใช่ไหม? ซึ่งแฮร์ริสก็ได้ตอบว่า ตนขอชี้แจงให้ชัดเจนว่า การดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของตน จะไม่ใช่การสานต่อตำแหน่งประธานาธิบดีของโจ ไบเดน และเช่นเดียวกับประธานาธิบดีคนใหม่ทุกคนที่เข้ารับตำแหน่ง ตนจะนำประสบการณ์ชีวิต ประสบการณ์การทำงาน และแนวคิดใหม่ๆ ของตนมาด้วย ตนเป็นตัวแทนของผู้นำรุ่นใหม่

ไบเออร์ได้มีการอ้างถึงสโลแกนของแคมเปญหาเสียงของแฮร์ริสที่ว่า ถึงเวลาพลิกโฉมหน้ากันแล้ว ซึ่งไบเออร์ได้กดดันแฮร์ริส เกี่ยวกับสิ่งที่เธอจะพลิกหน้าต่อไป เนื่องจากเธอเป็นรองประธานาธิบดีมาแล้ว 3 ปีครึ่ง แฮร์ริสจึงได้มีการพูดแบบย้อนกลับไปว่า ก่อนอื่นเลย เราลองย้อนกลับไปในทศวรรษที่แล้ว ซึ่งเราต้องเผชิญกับวาทกรรมแบบที่โดนัลด์ ทรัมป์ใช้ เขาเป็นคนที่มักจะดูถูกเหยียดหยาม และดูถูกคนอเมริกัน รวมถึงเขาก็เป็นคนที่กล่าวว่า จะใช้กองทัพต่อสู้กับศัตรูภายในด้วย

สำหรับการสัมภาษณ์ครั้งนี้ที่ใช้เวลาประมาณครึ่งชั่วโมง แฮร์ริสได้มีการปะทะกับไบเออร์ เกี่ยวกับประเด็นร้อนแรงต่างๆ อย่างเรื่องการย้ายถิ่นฐาน เธอถูกไบเออร์คอยแทรกเรื่อยๆจนต้องบอกว่า “ขอให้ฉันพูดให้จบก่อนได้ไหม” ทั้งนี้ แฮร์ริสถูกกดดันเกี่ยวกับความเห็นที่เธอเคยแสดงเอาไว้ เนื่องมาจากเธอเอาแต่หลีกเลี่ยงคำถามที่ว่า การดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของเธอ จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่อะไรบ้าง เมื่อเทียบกับของไบเดน ซึ่งพรรครีพับลิกันจับเอาจุดนี้มากล่าวหาเธอว่า เธอนึกไม่ออกเลยว่าเธอจะทำสิ่งใดแตกต่างไปจากไบเดน ในช่วง 4 ปีที่ดำรงตำแหน่งอยู่ อย่างไรก็ดี ก่อนหน้านี้ 2 วัน ไบเดนก็ได้เคยออกมากล่าวเอาไว้ว่า แฮร์ริสจะเลือกเส้นทางของตัวเอง ในฐานะประธานาธิบดี

การพูดคุยกับฟ็อกซ์ครั้งแรกของแฮร์ริสครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นเหมือนการเสี่ยงโชค ในขณะที่เธอพยายามจะผ่าทางตันในการแข่งขันชิงตำแหน่งประธานาธิบดีที่ยังคงสูสี และเหลือเวลาอีกไม่ถึง 3 สัปดาห์ ซึ่งในการสัมภาษณ์ครั้งนี้ ทรัมป์ก็ได้โพสต์ลงบนแพลตฟอร์ม Truth Social ของเขาว่า ขอแสดงความยินดีกับเบร็ต ไบเออร์อีกครั้ง สำหรับการสัมภาษณ์ที่เข้มข้นแต่ยุติธรรมมาก ซึ่งแสดงให้เห็นอย่างชัดเจนว่า กมาลาไร้ความสามารถขนาดไหน

#บก.ข่าวทีวี

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น