“วราวุธ” ส่งทีม ศรส.แก้ปัญหา จัดระเบียบ “คนไร้บ้าน-ขอทาน”

"วราวุธ" ส่งทีม ศรส.แก้ปัญหา จัดระเบียบ "คนไร้บ้าน-ขอทาน"

เมื่อวันที่ 18 ต.ค.67 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคม และความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เปิดเผยถึงกรณีที่มีกลุ่มคนไร้บ้านจำนวนหนึ่งรวมตัวกันอยู่บริเวณด้านหน้าคอนโดแห่งหนึ่ง ย่านจตุจักร กรุงเทพฯ และมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม อาทิ ดื่มสุรา และทิ้งเศษอาหาร ว่า ตนได้สั่งการไปยังศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน(ศรส.) กระทรวง พม. ส่งหน่วยปฏิบัติการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และได้รับรายงานว่า เมื่อวันที่ 17 ต.ค. 67 หน่วยปฏิบัติการของศรส. โดยศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร ได้ร่วมกับเทศกิจเขตพญาไท กทม. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบบริเวณดังกล่าว 2 ครั้ง ได้แก่เมื่อเวลา 10.00 น. เจ้าหน้าที่ไม่พบกลุ่มคนไร้บ้านบริเวณหน้าคอนโดตามที่ได้รับแจ้ง และทราบว่ากลุ่มคนไร้บ้านกลุ่มนี้จะมารวมตัวกันในช่วงเย็นจนถึงช่วงค่ำ จึงได้นัดกันเดินทางไปตรวจสอบอีกครั้งในเวลา 19.00 น.

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า บริเวณใกล้กันนั้นพบคนไร้บ้าน จำนวน 2 คน เป็นชายอายุ 68 ปี และชายอายุ 32 ปี ซึ่งอาศัยหลับนอนในที่สาธารณะ มีอาชีพเก็บของเก่า และสะสมของจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ ศรส. จึงได้เข้าพูดคุยเพื่อให้เข้ารับการคุ้มครองดูแลในหน่วยงานของกระทรวง พม. ซึ่งชายคนไร้บ้านทั้ง 2 ราย ยินดีเข้ารับการคุ้มครองดูแล และได้ช่วยเหลือในเบื้องต้น ด้วยการพาไปทำบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมวางแผนการช่วยเหลือต่างๆ และ จะติดตามหาญาติและครอบครัวต่อไป

 

 

 

 

 

 

 

และในวันเดียวกันนั้น เวลา 19.00 น. เจ้าหน้าที่ ศรส. โดยศูนย์คุ้มครองคนไร้ที่พึ่งกรุงเทพมหานคร ร่วมกับเทศกิจเขตพญาไท กทม. ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบหน้าคอนโดดังกล่าวอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่พบกลุ่มคนไร้บ้าน จึงเดินสำรวจบริเวณใกล้เคียง พบเพียงกลุ่มคนขายของเก่าที่นอนเฝ้าร้านค้า ซึ่งให้ข้อมูลว่ากลุ่มคนไร้บ้านจะมาเป็นประจำ แต่วันนี้ยังไม่มา ทั้งนี้ เทศกิจเขตพญาไทได้วางแผนลงพื้นที่กวดขันอย่างเข้มงวดบริเวณดังกล่าวและใกล้เคียง ตั้งแต่เวลา 06.00 – 23.00 น. เพื่อความปลอดภัยของพี่น้องประชาชน อีกทั้ง เจ้าหน้าที่ ศรส. ได้วางแผนลงพื้นที่ ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.บางซื่อ เพื่อจัดระเบียบบุคคลไร้ที่พึ่ง และขอทานอย่างต่อเนื่อง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย
ตร.รวบ “เหม่ง ปากดำ” ยูทูปเบอร์คนดัง ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้าของยอด 5 ล้านวิว พบเอี่ยวเว็บพนันฯ กว่า 10 เว็บไซต์
เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน
"ตร.สอบสวนกลาง" เตรียมปิดรับแจ้งความคดี "ดิ ไอคอนกรุ๊ป" ล็อตแรก
“วันนอร์” พร้อมตรวจสอบทางลึกพวกแอบอ้าง ชี้หากกมธ.ไม่จัดการ ประธานอาจถึงขั้นถูกศาลฎีกาให้พ้นตำแหน่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น