“นิพิฏฐ์” เปิดอีกมุม ปม “ว.วชิรเมธี” โยง “ดิ ไอคอน” ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน

"นิพิฏฐ์" เปิดอีกมุม ปม "ว.วชิรเมธี" โยง "ดิ ไอคอน" ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน

“นิพิฏฐ์” เปิดอีกมุม ปม “ว.วชิรเมธี” โยง “ดิ ไอคอน” ขอเห็นต่าง อย่าเอาศาสนามาเล่นกัน

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

 

จากกรณีที่นางสาวอำนวยพร มณีวรรณ์ หรือ ทนายกุ้ง ทีมงานทนายคลายทุกข์ หอบภาพหลักฐาน คลิปเสียงและข้อความ เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษ เพื่อให้พนักงานสอบสวนกองบบังคับการปราบปรามดำเนินการตรวจสอบและดำเนินคดีกับ พระว.วชิรเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดพระสิงห์ พระอารามหลวง จังหวัดเชียงราย ในฐานความผิดในข้อหา สนับสนุนฉ้อโกงประชาชนฯ ที่กองบังคับการปราบปราม

 

 

น.ส.อำนวยพร เผยว่า จากกรณี พระว.วชิรเมธี มีการไลฟ์สด เทศนาชักชวนให้ประชาชน ร่วมลงทุนขายตรงกับบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป พร้อมทั้งกระตุ้นให้รีบตัดสินใจ หากอยากเป็นเศรษฐีเพียงวันเดียว และคลิปเสียงที่เทศน์ระบุว่า ถ้าใครไม่มาอบรมสัมมนา ถือเป็นพวกดักดาน ซึ่งการกระทำดังกล่าว ทำให้ประชาชนหลงเชื่อและคล้อยตาม จนเป็นเหตุให้หลวมตัวร่วมลงทุนกับบริษัทดังกล่าวจำนวนมาก คิดเป็นมูลค่าความเสียหายเกือบพันล้านบาท วันนี้จึงเข้าแจ้งความดำเนินคดีให้เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าว ว่าเข้าข่ายสนับสนุนการฉ้อโกงหรือไม่นั้น

ล่าสุดทางด้านนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ อดีตส.ส.พัทลุงหลายสมัย ได้โพสต์ข้อความ ระบุว่า

 

วันนี้มากับพระครับ
-ความจริงจะวิเคราะห์คดีของ ดิไอคอนกรุ๊ฟ ให้อ่านกัน แต่ดูไปดูมา กระแสข่าวตอนนี้ เบนเข็มมาลงที่พระเมธีวชิโรดม (ว.วชิรเมธี) ค่อนข้างเยอะ เลยมาคุยเรื่องนี้กันก่อน
-ต้องมีหลักก่อนครับ ว่า พระพุทธองค์มิได้ฝากศาสนาไว้กับพระภิกษุผู้เป็นพุทธสาวกแต่เพียงอย่างเดียว แต่ทรงฝากศาสนาไว้กับพุทธบริษัท 4 มีภิกษุ,ภิกษุณี,อุบาสก,อุบาสิกา
-ตามพุทธประวัติกล่าวว่า พญามารได้ขอให้พระพุทธองค์ปรินิพพานหลายครั้งแล้ว แต่พระองค์ยังไม่ปลงอายุสังขาร โดยทรงเห็นว่า พุทธบริษัท 4 ยังไม่เข้มแข็ง ต่อเมื่อพุทธบริษัท 4 มีความเข้มแข็ง เรียนรู้พระธรรมคำสั่งสอนอย่างดี,ปฏิบัติตามคำสอนได้,เผยแผ่คำสอนได้ และหากมีการสอนผิดจากคำสอนในพระไตรปิฎก พุทธบริษัท 4 สามารถโต้แย้งแก้ไขให้ถูกต้องได้
-ต่อเมื่อพุทธบริษัท 4 มีคุณสมบัติครบถ้วนแล้ว พญามารมาทูลให้พระองค์ปรินิพพานอีกครั้งหนึ่งพระพุทธองค์จึงปลงอายุสังขาร ว่า “ต่อแต่นี้ไปอีก 3 เดือน เราจักเสด็จดับขันธปรินิพพาน”
-เขียนมาเพื่อสรุปว่า คำกล่าวของพระอาจารย์ ว.วชิรเมธี ต้องฟังให้ครบถ้วนอย่าหยิบประโยคใดประโยคหนึ่งมาอธิบาย และ ต้องดูบรรยากาศของการกล่าวด้วยว่าอยู่ในสถานการณ์ใด บรรยากาศใด ผมเชื่อว่า พระอาจารย์เมธีวชิโรดม(ว.วชิรเมธี) เป็นพระคุณเจ้าที่ทำให้พุทธศาสนาเข้มแข็งมากกว่าที่จะทำให้พุทธศาสนาอ่อนแอ
-หากท่านเป็นชาวพุทธ พระพุทธเจ้าฝากศาสนาไว้กับท่านด้วยครับ แล้วเราทำอะไรเพื่อปกป้องศาสนาบ้างหรือยัง ถ้ายังก็ไม่เป็นไรแต่อย่าย่ำยีครับ
-ทะเลาะกันเรื่องอื่นเถอะครับ อย่าเอาศาสนามาเล่นกันเลย
-วันนี้ ผมมากับพระครับ อยู่ฝ่ายพระเมธีวชิโรดม(ว.วชิรเมธี)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย
ตร.รวบ “เหม่ง ปากดำ” ยูทูปเบอร์คนดัง ขวัญใจวัยโจ๋ เจ้าของยอด 5 ล้านวิว พบเอี่ยวเว็บพนันฯ กว่า 10 เว็บไซต์
เหยื่อดิไอคอนกรุ๊ปยังไม่หมด ! แม่จูงมือลูกสาวป่วยออทิสติก เข้า แจ้ง ตร.พัทยา ลงทุนสมัครดีลเลอร์กว่า 2 แสนบาท ซัดเวรกรรมมันติดจรวด บอสพอลสมควรได้รับมัน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น