ครูบาอริยชาติเชิญชวนช่วงท่องเที่ยวภาคเหนือกระตุ้นเศรษฐกิจและเที่ยววัดวาอารามทำบุญหลังเจอมรสุมอุทกภัยอย่างหนักหน่วง

วันที่ 18 ตุลาคม 2567 พระภาวนารัตนญาณ วิ. (อริยชาติ อริยจิตฺโต) เจ้าอาวาสวัดแสงแก้วโพธิญาณ ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยวในช่วงไฮซีซั่นนี้ ได้เชิญมาเที่ยวภาคเหนือได้สัมผัสอากาศที่บริสุทธิ์และแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าได้ประสบมรสุมในเรื่องของอุทกภัยมานานหลายเดือน แต่หลังจากนี้ไปมีการปรับปรุงและบูรณาการให้ดีกว่าเดิมแล้ว ทั้งนี้ภาคเหนือที่เหมาะกับการเป็นแหล่งท่องเที่ยวในช่วงนี้ ก็มีทั้งศิลปะล้านนา จังหวัดเชียงใหม่และจังหวัดเชียงราย วัฒนธรรม วัดวาอารามที่สวยงาม หรือวัดครูบาอาจารย์ของพุทธศาสนิกชนนับถือก็เชิญมาเที่ยวหรือมากราบไหว้ได้ ประโยชน์อย่างนึงที่ได้รับเลยในการท่องเที่ยวนี้คือได้อุดหนุนร้านค้าชุมชนและท้องถิ่น ซึ่งจะได้มีรายได้ให้กับชุมชน อนึ่งคือเป็นการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยและช่วยฟื้นฟูไปด้วย ซึ่งอย่างไรก็ตามนั้นก็ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวในช่วงนี้มาเที่ยวหรือมาแอ่วเหนือได้

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการเดินทางมาก็ขอให้มีสติในการขับรถ ง่วงก็ให้จอดนอนหรือพักผ่อนก่อน เมาสุราก็อย่าขับ จงมีสติตลอดเวลาสำหรับการเดินทางไปท่องเที่ยวด้วย ก็ขอให้เดินทางปลอดภัย ไปดีมาดีเพื่อครอบครัวที่เป็นที่รัก คิดสิ่งใดขอให้สมปรารถนา ทำอะไรขอให้เจริญรุ่งเรือง ทำมาค้าขายขอให้ซื้อง่ายขายคล่อง เงินทองไหลมาเทมา เป็นเดือนเศรษฐี ขอให้สมปรารถนาทั้งทางโลกและทางธรรม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เจอตัวแล้ว ผู้ต้องสงสัยโพสต์ขู่กราดยิงห้างขอนแก่น คุมสอบปากคำเข้ม เจ้าตัวยังปฏิเสธข้อกล่าวหา
สมาคมฌาปนกิจสงเคราะห์วัดหนองบอนนับ 100 ราย ยื่นหนังสือร้องผู้ว่าฯตราด
พุทธศาสนิกชนชาวอยุธยา สืบสานประเพณีตักบาตรเทโว วัดใหญ่ชัยมงคล
การรถไฟฯ ชวนร่วมเดินทางขบวนรถจักรไอน้ำประวัติศาสตร์ เที่ยวชมกรุงเก่า “อยุธยา” เนื่องในวันปิยมหาราช เริ่มจำหน่ายตั๋วพร้อมกันทั่วประเทศ 19 ต.ค. 67 นี้
ประมงสงขลา ประมงจันทบุรี และประมงเพชรบุรี พบปลาหมอคางดำแหล่งน้ำธรรมชาติหนาแน่นลดลง เดินหน้าเฝ้าระวังและกำจัดต่อเนื่อง เน้นขอความร่วมมือช่วยจัดการในบ่อร้าง
"บิ๊กเต่า" เผยเช็กมือถือ "บอสพอล" พบคลิปรีดไถ "นักร้อง-นักการเมือง" เพียบ จ่อเรียกสอบปากคำ
“ภูมิ​ธรรม​-​อนุทิน”​ ประสานเสียง ไม่หวั่น​กกต. รับคำร้อง​ยุบเพื่อไทย​ปม​ 6 พรรคร่วม ให้“ทักษิณ”ครอบงำ
เปิดตัวสุดปัง! Chester’s Flagship Store @Siam ชูคอนเซ็ปต์ 'Good Food Good Mood' เพิ่มสีสันให้แลนด์มาร์กคนรุ่นใหม่
รอลุ้น “ธีรภัทร” เผยพร้อมย้ายช้าง “พลายดอกแก้ว” พรุ่งนี้ หลังผลตรวจเลือดออก
"ชูศักดิ์" ไม่หวั่น​ หลังมีข่าว​กกต.​รับคำร้องคดียุบเพื่อไทย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น