“สมศักดิ์” ชื่นชมข้าราชการ สธ. ทำงานหนัก หลังตรวจเยี่ยมพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ ยันพร้อมสนองนโยบาย “นายกฯ-รัฐบาล” ได้ทุกมิติ

“สมศักดิ์” ชื่นชมข้าราชการ สธ. ทำงานหนัก หลังตรวจเยี่ยมพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ ยันพร้อมสนองนโยบาย นายกฯ - รัฐบาลได้ทุกมิติ ขอทุกหน่วยเดินหน้าทำงานต่อเนื่อง ห้ามทอดทิ้งประชาชน

เมื่อวันที่ 19 ต.ค.นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมด้วย นางพรรณสิริ กุลนาถศิริ สส.สุโขทัย เขต 1 นายจักรวาล ชัยวิรัตน์นุกูล สส.สุโขทัยเขต 4 นายชูศักดิ์ คีรีมาศทอง สส.สุโขทัย เขต 3 นางบุญรื่น ชัยวิรัตน์นุกูล สจ.สุโขทัย นพ.ภาณุวัฒน์ ปานเกตุ อธิบดีกรมสนับสนุนบริการสุขภาพ นพ.โสภณ เอี่ยมศิริถาวร ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข เขตสุขภาพที่ 2 นพ.วิทยา พลสีลา สาธารณสุขนิเทศเขตสุขภาพที่ 2 นพ.เทวัญ ธานีรัตน์ รองอธิบดีกรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก นพ.พิเชษฐ์ บัญญัติ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นพ.ปิยะ ศิริลักษณ์ รองอธิบดีกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ นพ.อภิชาติ วชิรพันธุ์ รองอธิบดีกรมควบคุมโรค นพ.จุมภฏ พรมสีดา รองอธิบดีกรุมสุขภาพจิต น.ส.ธัญญารัตน์ สิทธิวงศ์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสุโขทัย ร่วมกันลงพื้นที่ ต.คลองกระจง อ.สวรรคโลก จ.สุโขทัย และ ชุมชนหนองโนน ต.ไกรนอก อ.กงไกรลาศ จ.สุโขทัย ตรวจเยี่ยมและให้กำลังชาวบ้าน อสม. ที่ประสบภัยน้ำท่วม และดินสไลด์บ้านเรือนเสียหาย พร้อมมอบถุงยังชีพ กล่องเวชภัณฑ์ยา สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นเพื่อเป็นขวัญกำลังใจให้ประชาชน อีกทั้งได้นั่งเรือนำสิ่งของเข้าไปให้ประชาชนที่บ้านยังมีน้ำท่วมขัง

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายสมศักดิ์ กล่าวว่า น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ห่วงใยประชาชนมอบหมายให้ตนมาดูแลเรื่องการเยียวยาสภาพจิตใจให้ต่อเนื่อง ส่วนเรื่องเยียวยาบ้านเรือนเสียหายนั้น นายกฯ ได้กำชับหน่วยงานทางด้านปกครองที่เกี่ยวข้องให้เร่งรัดการจ่ายเงินให้แล้วเสร็จโดยเร็วภายในสิ้นเดือนนี้ ซึ่งตนก็ได้ฝากผู้ว่าราชการ นายอำเภอให้ช่วยเร่งเบิกจ่าย เพราะเห็นใจประชาชนที่มีความเดือดร้อนจะได้นำเงินมาจับจ่ายใช้สอย ส่วนเรื่องกฎหมายอสม.ที่อยู่ระหว่างการพิจารณาของกระทรวงการคลัง ขอให้รอกันอีกสักระยะ เนื่องจากมีเรื่องกองทุนฌาปนกิจที่กระทรวงคลังต้องร่วมพิจารณา เชื่อว่าหากแล้วเสร็จ อสม. จะกู้เงินดอกเบี้ยต่ำอย่างน้อยร้อยละ 6 ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างต่อรอง แต่ทั้งนี้ ก็ต้องขอแรง อสม.ให้ช่วยดูแลคนไทยให้ลดความเจ็บป่วยจากโรค NCDs ด้วย ช่วยประสัมพันธ์ กินเป็นไม่ป่วย หากมีคนป่วยลดลง สามารถลดภาระงบประมาณของประเทศ ก็จะเงินในส่วนที่เหลือนั้นมาเข้ากองทุนให้ อสม.ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

นายสมศักดิ์ ให้สัมภาษณ์เพิ่มเติมว่า จากการลงพื้นที่ 2 วัน ใน 5 จังหวัดภาคเหนือ ประกอบด้วย จังหวัด เชียงใหม่ ลำพูน ลำปาง แพร่ และสุโขทัย เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจประชาชน บุคลากรกระทรวงสาธารณสุข อสม. ซึ่งสถานการณ์ที่ผ่านมา บุคลกรของกระทรวงสาธารณสุข ได้ทำงานอย่างหนักตอบสนองนโยบายนายกรัฐมนตรีได้เป็นอย่างดี ทั้งการดูแลสุขภาพกาย สุขภาพจิต การจัดหาเวชภัณฑ์ยาให้บริการ ในส่วนของสุขภาพจิตทีม Mcatt สามารถช่วยเหลือเยียวยาจิตใจประชาชนให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤต และยังคงดูแลอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสถานการณ์น้ำท่วมจะคลี่คลายแล้วก็ตาม ทั้งนี้ ยืนยันว่ากระทรวงสาธารณสุขพร้อมทำงานหนักเพื่อตอบสนองนโยบายนายกรัฐมนตรีและรัฐบาลในทุกมิติ ตนได้ให้กำลังใจและขอให้เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยยังทำงานต่อเนื่อง อย่าทอดทิ้งประชาชน ตนเชื่อมั่นว่าระบบสาธารณสุขไทย มีความพร้อมในการให้บริการในทุกสถานการณ์ เพื่อดูแลสุขภาพประชาชนไทยให้ดีที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สส.สัตหีบ จัดโครงการกฏหมายเพื่อผู้สูงอายุกับทนายไอซ์ และ ดร.เอ
ภาคเอกชนท่องเที่ยวตราดและททท.ตราด ชี้ เป็นผลดีต่อการท่องเที่ยวตราด หลัง “เกาะช้าง” ติดอันดับ 2 ที่พักผ่อนเขตร้อนที่ดีที่สุดในโลก
ส.ส.ชลบุรี ติ “งานวิ่งควายชลบุรี” ใช้งบกว่า 5 ล้าน แต่ตัดรุ่นการประกวด จาก 4 รุ่น เหลือ 3 รุ่น ในทุกประเภท เจ้าของควายต้องควักเงินกว่า 2แสนจ่ายเองเพื่อเพิ่มรุ่นให้กับมาแบบเดิม
“สมศักดิ์” ชื่นชมข้าราชการ สธ. ทำงานหนัก หลังตรวจเยี่ยมพื้นที่ 5 จังหวัดภาคเหนือ ยันพร้อมสนองนโยบาย "นายกฯ-รัฐบาล" ได้ทุกมิติ
"เจ้าคณะจังหวัดเชียงราย" ทำหนังสือแจ้ง "ว.วชิรเมธี" รอกลับไทยมาชี้แจง ปมเทศน์ที่บริษัทดิไอคอน
"อานนท์" คอตก นอนคุกต่อ ศาลฎีกา ยกคำร้อง ไม่ให้ประกันคดี 112 ปราศรัยเรียกร้องปฏิรูปสถาบัน
"สรรเพชญ" แนะรัฐบาลใช้ผลดี "ธปท." ลดดอกเบี้ย นำกระตุ้นศก.ให้ได้ผลจริงจัง
สวยงาม ภาพสามมิติ "หมูเด้ง" โผล่คาบดอกบัวถวาย "หลวงพ่อรวย" หวังดึงคนรุ่นใหม่เข้าวัด
เช็กด่วน "แอร์" ยี่ห้อดัง 2 รุ่น ราชกิจจานุเบกษา ยกเลิกประกาศห้ามขายแล้ว
“หมอวรงค์” ตอกกลับ “ภูมิธรรม” คนผิดไม่ยอมรับผิด ทำประเทศป่วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น