บช.ก.จ่อบุกเรือนจำ แจ้งข้อหาเพิ่ม ’18 บอสดิไอคอน’ เร่งรวมหลักฐานเอาผิดผตห.ล็อต 2

ตำรวจสอบสวนกลาง เตรียมบุกเรือนจำ แจ้งข้อหา “ฟอกเงิน พ.ร.ก.กู้เงินฯ อั้งยี่ ซ่องโจร” บรรดา 18 บอส ดิ ไอคอน กรุ๊ป เร่งรวบรวมหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาลอต 2 ต่อ เตรียมหารือ ดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษหรือไม่

บช.ก.จ่อบุกเรือนจำ แจ้งข้อหาเพิ่ม ’18 บอสดิไอคอน’ เร่งรวมหลักฐานเอาผิดผตห.ล็อต 2

 

ดิไอคอน

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากพลตำรวจโท จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (ผบช.ก.) มีคำสั่งให้ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) เข้าร่วมสืบสวนสอบสวนคดี ดิ ไอคอน กรุ๊ป นั้น ล่าสุด วันนี้ (20 ต.ค.) พลตำรวจตรี สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก. ได้หารือร่วมกับ พลตำรวจตรี พุฒิเดช บุญกระพือ ผบก.ปอศ. เกี่ยวกับการแจ้งข้อหากับบรรดาบอสทั้ง 18 คน เพิ่มเติม มีข้อหา “ร่วมกันกระทำผิดฐานฟอกเงิน” เป็นหลัก นอกจากนี้อาจมีข้อหาอื่นๆ ประกอบ เช่น “ความผิดตามพระราชกำหนดการกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน” รวมไปถึงข้อหา “อั้งยี่ และซ่องโจร” เนื่องจากกลุ่มผู้ต้องหามีพฤติกรรมลักษณะขององค์กรอาชญากรรมด้วย

ซึ่งการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมนั้น ทีมสอบสวนจะมอบให้พนักงานสอบสวน บช.ก. เข้าไปแจ้งข้อหากับผู้ต้องหาทั้งหมดในเรือนจำ ซึ่งคาดว่าจะสรุปข้อหาทั้งหมดที่จะแจ้งเพิ่มเติมได้ภายในสัปดาห์นี้ ซึ่งชุดพนักงานสอบสวนจะประสานงานกับทีมสืบสวนที่มีตำรวจกองปราบปราม เป็นตัวหลักในการตรวจสอบเส้นทางการเงิน และทรัพย์สินของผู้ต้องหาแต่ละราย เพื่อให้ได้หลักฐานเชื่อมโยงไปสู่การกระทำความผิดฐานฟอกเงินด้วย

ทั้งนี้ หลังจากแจ้งข้อหา “ฟอกเงิน” แล้ว ทีมสอบสวนจะหารือกันอย่างใกล้ชิดกับ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ว่าจะรับสำนวนไปดำเนินการต่อหรือไม่ เนื่องจากว่าคดี ดิ ไอคอน กรุ๊ป เข้าหลักเกณฑ์เป็นคดีพิเศษ ขณะนี้คาดว่า ดีเอสไอ ก็กำลังพิจารณาอยู่

ส่วนการขยายผลไปสู่การจับกุมผู้ต้องหากลุ่มที่ 2 นั้น ขณะนี้กำลังรวบรวมหลักฐาน และให้ชุดสืบสวนแกะรอย ซึ่งจะต้องออกหมายเรียก หรือหมายจับผู้ต้องหาในกลุ่มต่อไปอย่างแน่นอน อาทิ กลุ่มแม่ข่ายต่าง ๆ รวมไปถึงกลุ่มพนักงานของบริษัทบางส่วนที่เกี่ยวข้องกับการลงนามในเอกสารที่มีผลทางกฎหมาย แต่คงต้องใช้เวลาตรวจสอบหลักฐานอีกสักระยะ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึกอีก "ชาวบ้านไร่" อุทัยธานี หวั่นน้ำท่วมซ้ำ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
เฮลั่น "หนุ่มชุมพร" พบ "อำพันทะเล" หนักถึง 5 กก. หลังลากอวนริมหาดหวังหาปลา
“ธนาธร” รีบออกตัวทันที ช่วยผู้สมัครนายกอบจ.อดุร หาเสียง โร่แจงพ่อค้า แม่ค้า ปัดเชียร์แรงงานพม่า
สุดครีเอท นักท่องเที่ยวแห่ล่าลายเซ็น หมูป่า ฟีเว่อร์สุดๆ
กกต.แจงปมสอบยุบ “เพื่อไทย” ทำตามขั้นตอนกฎหมาย ย้ำ กลั่นกรองข้อมูล พยานหลักฐานก่อน
สลด "เจ้าอาวาส" วัดดังกรุงเก่าเครียด ถูก "โจรในคราบนักบุญ" โกงเงินกฐิน 6.5 แสนบาท ทิ้งจดหมายลา มรณภาพในกุฏิ
งานเข้าอีก ‘กมธ.ทรัพยากรฯ’จ่อถกปม‘ไร่เชิญตะวัน’ ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เรียกหน่วยเกี่ยวข้องชี้แจง
"ญาติเหยื่อ" คดีตากใบ ขอความยุติธรรม ก่อนหมดอายุความ ย้ำต้องเจ็บปวดตลอดชีวิต จี้รบ.ขอโทษ
นาวิกโยธิน จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันนวมินทรมหาราช
อ่วมหนัก "บ้านไร่" อุทัยธานี  น้ำป่าทะลักซัดสะพานพัง 9 หมู่บ้านถูกตัดขาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น