“มิน พีชญา” โรคเก่ากำเริบในคุก อึ้ง ตรวจพบ “บอส” ป่วยมะเร็ง-โรคไต

กรรมติดจรวด? 2 บอสดิไอคอน ป่วยหนักทั้งมะเร็ง-โรคไต ด้าน “มิน พีชญา” โรคเก่ากำเริบในคุก ขอผู้ประสานญาตินำยามาให้

“มิน พีชญา” โรคเก่ากำเริบในคุก อึ้ง! ตรวจพบ “บอส” ป่วยมะเร็ง-โรคไต – Top News รายงาน

 

มิน พีชญา

หลังจากที่ มิน พีชญา ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำ โดยศาลคัดค้านการประกันตัว รวมถึงคำร้องขอปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากเกรงผู้ต้องหาจะหลบหนี และกลัวพยานหลักฐานจะมีความยุ่งเหยิงมากกว่าเดิม ล่าสุด ทางกรมราชทัณฑ์เผยว่า จากการดูกล้องวงจรปิดนางเอกสาว ถูกขังรวมกับผู้ต้องหาหญิงรายอื่น ที่ทัณฑสถานหญิงกลาง มีการพูดคุยกับคนอื่นบ้างเล็กน้อย

ด้านนายชูชาติ กันภัย ทนายความของ มิน พีชญา เผยว่า หลังจากได้คุยกันผ่าน conference มินได้เปลี่ยนเป็นชุดนักโทษแล้ว แต่ยังปรับตัวไม่ได้ ทานอาหารได้น้อย จนปวดท้องโรคกระเพาะ ซึ่งเป็นโรคเก่าที่กำเริบขึ้นมา เบื้องต้นติดต่อญาติให้นำยามาให้แล้ว

 

 

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ด้าน นายปราโมทย์ ทองศรี ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านทัณฑวิทยา รักษาราชการแทนผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวถึงกรณีการควบคุมตัว 10 บอส เพศชาย ดิไอคอนกรุ๊ป ที่ถูกคุมขังอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร หลังจากเมื่อวันที่ 17 ต.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญาไม่อนุญาตให้ประกันตัว

นายปราโมทย์ กล่าวว่า หลังจากรับตัวกลุ่มบอสผู้ต้องหาชายมาทั้งหมด 10 คน เข้าสู่รั้วเรือนจำ ก็ทำตามขั้นตอนตามปกติ เหมือนนักโทษทั่วไป คือ การตรวจร่างกาย ซักประวัติ ดูประวัติรักษาโรคต่าง ๆ ก่อนควบคุมเข้าพื้นที่แดนกักโรคเป็นเวลา 5 วัน

เบื้องต้นจากการตรวจร่างกายพบ 2 ราย มีโรคประจำตัว คือ บอสวิน เป็นโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว มีใบเอกสารรักษาตัว และใบยาชัดเจน  ส่วนโค้ชแล็ป เป็นโรคไต มีใบเอกสารรักษาตัว และใบยาชัดเจนเช่นกัน ส่วนภาพรวมบอสคนอื่นๆ โดยเฉพาะบอสดาราอย่าง แซม ยุรนันท์ ภมรมนตร์ และกันต์ กันตถาวร ก็ตามสภาพ เบื้องต้นทราบว่า เครียดมาก นอนไม่ค่อยหลับ รวมถึงยังเอ่ยปากพูดร้องขอ “อยากเจอญาติ”

นายปราโมทย์ กล่าวว่า ก็ยืนยันไปว่า ต้องเป็นไปตามระเบียบก่อน เนื่องจากต้องเข้าสู่กระบวนการแยกกักโรค สำหรับผู้ต้องขังแรกรับ ซึ่งกลุ่มบอสนอนรวมกันทั้งหมด เพราะรองรับผู้ต้องขังรายใหม่ได้มากสุด 15 คน ซึ่งภายในห้อง ก็จะมีกล้องวงจรปิด และเจ้าหน้าที่คอยเฝ้าสังเกตอาการอยู่ตลอดเวลา 24 ชม.

 

สำหรับเมนูแรก ที่กลุ่มบอสชายได้กิน คือ เมนูแกงเผ็ดปลามะเขือเปราะ และผัดผักคะน้าใส่ไก่ ส่วนในช่วงเช้า จะเป็นเมนูแกงเขียวหวานไก่ใส่ฟักเขียว และข้าวสวย

ด้านนางกนกวรรณ จิ๋วเชื้อพันธุ์ ผอ.กองทัณฑวิทยา รักษาราชการแทน ผอ.ทัณฑสถานหญิงกลาง และในฐานะรองโฆษกกรมราชทัณฑ์ กล่าวถึงการเยี่ยมของทนายความผ่านระบบออนไลน์ว่า คือ การเยี่ยมผ่านวิดีโอคอลไลน์ในห้องเยี่ยมทนาย ประมาณ 30 นาทีขึ้นไป เพราะทั้งหมดยังอยู่ในห้องกักโรคโควิด-19 จึงทำให้ผู้ต้องขัง ไม่ต้องเดินออกมาที่ห้องเยี่ยมดังกล่าว นอกจากนี้ เมื่อผู้ต้องขังทั้งหมดครบระยะเวลาการกักโรคโควิด-19 ก็จะถูกจำแนกไปยังแดนแรกรับของแต่ละเรือนจำ

 

คาดว่าในส่วนของเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร แดนแรกรับอาจจะเป็นแดน 1 หรือแดน 4 แต่ในส่วนของทัณฑสถานหญิงกลาง จะเป็นแดนควบคุมระหว่างพิจารณาคดี ซึ่งทั้งหมดจะใช้เวลาอยู่ในแดนแรกรับของเรือนจำฯ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษาตัดสิน ให้เป็นผู้ต้องขังเด็ดขาด ทั้งนี้ ผู้ต้องขังระหว่างพิจารณาคดี จะไม่ต้องเข้าร่วมกองงาน เพื่อที่จะได้มีเวลาในการต่อสู้คดี เพราะพวกเขายังต้องเข้าสู่กระบวนการชั้นศาล ยังไม่ได้เป็นผู้ต้องขังเด็ดขาด เว้นแต่ว่าเป็นความประสงค์ของเจ้าตัวเอง ก็สามารถแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ผู้คุม ให้มีการพิจารณาอย่างเหมาะสมได้

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ระทึกอีก "ชาวบ้านไร่" อุทัยธานี หวั่นน้ำท่วมซ้ำ หลังฝนตกหนักต่อเนื่อง
เฮลั่น "หนุ่มชุมพร" พบ "อำพันทะเล" หนักถึง 5 กก. หลังลากอวนริมหาดหวังหาปลา
“ธนาธร” รีบออกตัวทันที ช่วยผู้สมัครนายกอบจ.อดุร หาเสียง โร่แจงพ่อค้า แม่ค้า ปัดเชียร์แรงงานพม่า
สุดครีเอท นักท่องเที่ยวแห่ล่าลายเซ็น หมูป่า ฟีเว่อร์สุดๆ
กกต.แจงปมสอบยุบ “เพื่อไทย” ทำตามขั้นตอนกฎหมาย ย้ำ กลั่นกรองข้อมูล พยานหลักฐานก่อน
สลด "เจ้าอาวาส" วัดดังกรุงเก่าเครียด ถูก "โจรในคราบนักบุญ" โกงเงินกฐิน 6.5 แสนบาท ทิ้งจดหมายลา มรณภาพในกุฏิ
งานเข้าอีก ‘กมธ.ทรัพยากรฯ’จ่อถกปม‘ไร่เชิญตะวัน’ ขออนุญาตถูกต้องหรือไม่ เรียกหน่วยเกี่ยวข้องชี้แจง
"ญาติเหยื่อ" คดีตากใบ ขอความยุติธรรม ก่อนหมดอายุความ ย้ำต้องเจ็บปวดตลอดชีวิต จี้รบ.ขอโทษ
นาวิกโยธิน จัดกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เนื่องในวันนวมินทรมหาราช
อ่วมหนัก "บ้านไร่" อุทัยธานี  น้ำป่าทะลักซัดสะพานพัง 9 หมู่บ้านถูกตัดขาด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น