เหิมเกริม..กลุ่มฤาษีผมยาว วางกับดักหลุมพรางไม้แหลมจนท.เจ็บ3

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 นายคุณากร บุญเกื้อสง หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ เปิดเผยว่าคณะเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ได้ออกตรวจปราบปรามการกระทำผิดและตรวจสอบพื้นที่ต่อเนื่อง บริเวณป่าบ้านองหลุ หมู่ที่ 3 บ้านองหลุ ตำบลนาสวน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ในพื้นที่ที่มีการดำเนินการตรวจยึด/จับกุม เมื่อวันที่ 11 – 12 กันยายน 2567

ข่าวที่น่าสนใจ

ตรวจพบเพิงพัก จำนวน 1 หลัง ในขณะที่คณะเจ้าหน้าที่ได้เข้าดำเนินการตรวจค้นเพิงพักดังกล่าว พบหลุมพราง จำนวน 7 หลุม มีลักษณะเป็นหลุมสี่เหลี่ยมผืนผ้า ขนาดความกว้าง ประมาณ 0.5 เมตร ความยาวประมาณ 2 เมตร และความลึก ประมาณ 1 เมตร มีขวากไม้คมยาวจำนวนมาก (ไม้ไผ่เสี้ยมปลายจนแหลม) ปักตั้งไว้ภายในหลุม โดยให้ปลายแหลมอยู่ต่ำกว่าระดับพื้นดินเล็กน้อย บริเวณปากหลุมซ่อนพรางด้วยไม้ไผ่วางก่ายกัน ปิดด้วยกิ่งไม้ แล้วพรางด้วยดินโคลนหรือใบไม้ให้กลมกลืนกับสภาพแวดล้อม ทำให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ จำนวน 3 นาย คณะเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นภายในเพิงพัก

พบบุคคลเพศชาย จำนวน 1 ราย กำลังนอนบนเปลที่ผูกอยู่ภายในเพิงพักบริเวณท้ายหมู่บ้านของพื้นที่ที่เกิดเหตุดังกล่าว คณะเจ้าหน้าที่จึงได้ทำการควบคุมตัวและทำการสอบสวนเหตุการณ์ ผ่านล่ามภาษากะเหรี่ยง (นายอรรถพล ผลช่วย เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์) ทราบว่า บุคคลดังกล่าวเป็นชนเผ่ากะเหรี่ยงนอกราชอาณาจักร กลุ่มเดียวกันกับที่ได้มีการควบคุมตัวและจับกุมดำเนินคดี โดยมีพฤติการณ์และกิจกรรมร่วมกันกับกลุ่มบุคคลดังกล่าวข้างต้น ในพื้นที่ที่เกิดเหตุทราบภายหลังว่าในวันที่ที่มีการดำเนินการตรวจจับกุมในพื้นที่
ตนได้วิ่งหลบหนีการตรวจจับกุมของเจ้าหน้าที่ขึ้นไปบนสันเขาใกล้เคียงพื้นที่ที่เกิดเหตุ ซุกซ่อนตัวแล้วได้ย้อนกลับมายังที่เพิงพัก กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัว สอบถามผ่านล่ามทราบชื่อ นายซอดี ไม่มีนามสกุล เพศชาย อายุ 48 ปี ไม่ทราบสัญชาติ ซึ่งเป็นสามีของนางแล้ ไม่มีนามสกุล อายุ 37 ปี และได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรศรีสวัสดิ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อี้ แทนคุณ" แฉขบวนการ "แชร์แครอท" ระบาดไปทั่วภาคอีสาน แอบอ้างชนชั้นสูง-นักการเมืองระดับชาติร่วมลงทุนด้วย เสียหายนับร้อยล้านบาท
โซเชียลร้อนฉ่า "สาวสวยศรีสะเกษ" ไลฟ์สดประกาศหาคู่ พร้อมตั้ง 8 หลักเกณท์ เปิดโอกาสหนุ่มโสดจริงใจ
“อนุทิน” ลั่นใครก็ครอบงำ “ภูมิใจไทย” ไม่ได้ หลังกกต. รับคำร้องยุบ “เพื่อไทย-พรรคร่วม”
“อนุทิน” เป็นปธ.พิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี67 ของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย
ระทึก! รถทัวร์สายบุญ เบรกแตกพุ่งชนสนั่น 4 คันรวด บาดเจ็บระนาว
“ยิ่งลักษณ์” ควงลูกชายกินข้าวซอย ภูมิใจซอฟต์พาวเวอร์ไทย ฮิตไกลถึงลอนดอน
ตม.รู้เบาะแส “เมียกันต์” สั่งคุมเข้มด่านชายแดน ฮึ่ม ใครเกี่ยวบอสห้ามหนี
เปิดผลสำรวจ ประชาชนพอใจ รัฐบาลบริหารจัดการท่องเที่ยวพุ่ง
"กุลพรภัสร์" ซีอีโอ "ไทย สมายล์ บัส" คว้ารางวัล บุคคลตัวอย่างภาคธุรกิจแห่งปี 2024
"ทนายตั้ม" ร้อง DSI คดีฟอกเงิน “สามารถ” เซ่นปมคลิปเสียง "บอสพอล" ดิ ไอคอน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น