นายกกรุงโซลชี้เกาหลีใต้ต้องติดนิวเคลียร์

พ่อเมืองกรุงโซล โกรธทนไม่ไหว กลายเป็นนักการเมืองระดับสูงอีกคน ที่ออกมาเรียกร้องว่าถึงเวลาแล้วที่เกาหลีใต้จะต้องมีอาวุธนิวเคลียร์เสียที เพื่อป้องปรามเกาหลีเหนือที่ยั่วยุไม่เลิก เพราะมองว่าเพื่อนบ้านอ่อน

 

 

โอ เซ ฮุน นายกเทศมนตรีกรุงโซล โพสต์เฟซบุ๊กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา(19 ต.ค.) ว่า การที่เกาหลีเหนือกระทำการยั่วยุอย่างไม่มีความหวั่นเกรงใด ๆ เป็นเพราะเพื่อนบ้านอย่างเกาหลีใต้ ไม่มีอาวุธนิวเคลียร์ พร้อมกับประณามสิ่งที่เขาระบุว่า เป็นการขู่คุกคามอย่างที่ยากจะอดทนได้ หลังจากสื่อทางการเกาหลีเหนือ เผยภาพ คิม จอง อึน ผู้นำสูงสุด กำลังหารือกับเจ้าหน้าที่ระดับสูง โดยเพ่งไปที่แผนที่กรุงโซล นอกจากนี้ เกาหลีเหนือยังประกาศว่า เกาหลีใต้ เป็นประเทศศัตรู

 

นายกฯโซล กล่าวว่า เขารู้สึกโกรธและหงุดหงิดอย่างมาก เมื่อเห็นรัฐบาลเปียงยางข่มขู่กรุงโซล ซึ่งตั้งอยู่ห่างจากชายแดนเพียง 50 กิโลเมตรซ้ำแล้วซ้ำเล่า เกาหลีเหนือยังส่งบอลลูนใส่ขยะข้ามชายแดน ก่อความเสียหายแก่ทรัพย์สิน และไฟไหม้หลายจุด และไม่นานมานี้ ยังจุดระเบิดถนนและทางรถไฟใกล้เขตปลอดทหาร และบริเวณชายฝั่งตะวันออก ซึ่งเหตุที่เกาหลีเหนือกล้าแสดงพฤติกรรมยั่วยุและอุกอาจเช่นนี้ ก็เพราะว่ามีอาวุธนิวเคลียร์ในครอบครอง ขณะที่เกาหลีใต้ไม่มี จึงก่อให้เกิด “สถานการณ์ที่ไม่สมมาตร” และเป็นเหตุผลที่เกาหลีใต้ จะต้องเพิ่มศักยภาพป้องปรามทางนิวเคลียร์อย่างเร่งด่วน เขาชี้ว่า การจะสร้างความสงบสุขให้เกิดได้ ไม่มีหนทางอื่นนอกจากเสริมมาตรการป้องกันประเทศ

 

โอ เซ ฮุน เป็นหนึ่งในนักการเมืองระดับสูง ที่ออกมาเรียกร้องให้เกาหลีใต้ติดอาวุธนิวเคลียร์ ขณะที่ประธานาธิบดี ยูน ซ็อก ยอล ยืนยันว่า เกาหลีใต้จะไม่แสวงหาอาวุธนิวเคลียร์ของตัวเอง แต่จะทวีความพยายามปรับปรุงยุทธศาสตร์ป้องปรามทางนิวเคลียร์กับสหรัฐอเมริกา ประเทศที่ให้การปกป้องเกาหลีใต้จากอาวุธนิวเคลียร์มาตั้งยุคทศวรรษ 1950

 

สถานการณ์คาบสมุทรเกาหลีตึงเครียดหนัก  สัปดาห์ที่แล้ว เกาหลีเหนือระเบิดถนนและทางรถไฟใกล้ชายแดน อันเป็นส่วนหนึ่งของการตัดขาดสองเกาหลีออกจากกันอย่างสิ้นเชิง เกาหลีเหนือยังกล่าวหาเกาหลีใต้ ส่งโดรนทหารข้ามชายแดนเข้าไปโปรยใบปลิวโฆษณาชวนเชื่อและให้ร้ายรัฐบาลเปียงยาง และที่ผ่านมา ออกมาประณามการซ้อมรบร่วมเกาหลีใต้และสหรัฐฯเป็นประจำ โดยมองว่าเป็นการเตรียมพร้อมรุกรานเกาหลีเหนือ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เพจดังแฉสลิป “พิธีกร ต.” รับเงินเหล่าบอส 6.3 แสนต่อเทป อวยฉ่ำดิไอคอนกรุ๊ป ล่าสุด “ต๋อย ไตรภพ” เคลื่อนไหวแล้ว
"มูลนิธิยังมีเรา" นำเยาวชน คิดดีอาสา เข้าฟื้นฟูรร.กาวิละฯ จ.เชียงใหม่ หลังประสบภัยน้ำท่วม
"อี้ แทนคุณ" แฉขบวนการ "แชร์แครอท" ระบาดไปทั่วภาคอีสาน แอบอ้างชนชั้นสูง-นักการเมืองระดับชาติร่วมลงทุนด้วย เสียหายนับร้อยล้านบาท
โซเชียลร้อนฉ่า "สาวสวยศรีสะเกษ" ไลฟ์สดประกาศหาคู่ พร้อมตั้ง 8 หลักเกณท์ เปิดโอกาสหนุ่มโสดจริงใจ
“อนุทิน” ลั่นใครก็ครอบงำ “ภูมิใจไทย” ไม่ได้ หลังกกต. รับคำร้องยุบ “เพื่อไทย-พรรคร่วม”
“อนุทิน” เป็นปธ.พิธีรับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ชั้นสายสะพาย ประจำปี67 ของข้าราชการกระทรวงมหาดไทย
ระทึก! รถทัวร์สายบุญ เบรกแตกพุ่งชนสนั่น 4 คันรวด บาดเจ็บระนาว
“ยิ่งลักษณ์” ควงลูกชายกินข้าวซอย ภูมิใจซอฟต์พาวเวอร์ไทย ฮิตไกลถึงลอนดอน
ตม.รู้เบาะแส “เมียกันต์” สั่งคุมเข้มด่านชายแดน ฮึ่ม ใครเกี่ยวบอสห้ามหนี
เปิดผลสำรวจ ประชาชนพอใจ รัฐบาลบริหารจัดการท่องเที่ยวพุ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น